Muay Thai Fight Night: Đêm của những cuộc đối đầu đỉnh cao

Thể thaoThứ Bảy, 19/08/2017 14:02:00 +07:00

Tối qua 18/8 , tại nhà thi đấu Quân Khu 7, đêm thi đấu Muay Thai Fight Night nằm trong sự kiện LEEP ASIA 2017 đã diễn ra hoành tráng và kịch tính.

Đêm Fight Night do Liên đoàn Muay TP.HCM kết hợp với Tập đoàn CMG.ASIA tổ chức trong khuôn khổ sự kiện triển lãm thể hình và giải trí LEEP ASIA 2017.

Giải đấu quy tụ nhiều võ sĩ chuyên nghiệp đến từ các nước trong khu vực như Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan cùng sự cổ vũ của gần 1000 khán giả có mặt tại nhà thi đấu. Đáng mong đợi nhất ở sự kiện này là hai trận đấu đến từ các võ sĩ Việt Nam: Lê Hoàng Đức gặp Chaiwit Sawanakui và Nguyễn Thanh Tùng gặp Li Zheng.

CMG_LEEP ASIA MUAY THAI_AUGUST 2017_0291

 Muay Thai Fight Night - Đêm của những cuộc đối đầu đỉnh cao

Ở trận đấu giữa Lê Hoàng Đức (Liên đoàn Muay TP HCM) gặp Chaiwit Sawanakui (Thái Lan). Nếu Lê Hoàng Đức chọn cho mình lối đánh chủ động tấn công và dồn đối thủ bằng những đòn đá chính diện thì Chaiwit lại thi đấu trong tư thế phòng ngự và phản công bằng những đòn tay chính xác.

Hai hiệp đấu đầu tiên diễn ra vô cùng căng thẳng và quyết liệt. Lê Hoàng Đức liên tục có những đòn đá chính xác vào vùng đầu và mặt, gây không ít khó khăn cho đối phương.Về phần mình, Chaiwit sử dụng chiến thuật vô cùng đơn giản là tấn công vào vùng đùi và bụng nhằm làm giảm khả năng chịu đòn của đối thủ, qua đó tìm kiếm sự sơ hở từ đối phương để tung ra đòn phản công chính xác.

Càng về sau càng kịch tính khi ở hiệp thứ 3 là các pha ra đòn nguy hiểm và bất ngờ từ cả 2 đối thủ nhưng ưu thế có phần nghiêng về cho Lê Hoàng Đức khi anh liên tục tung ra những đòn đá chính xác, dồn ép đối thủ về phía dây đài. Kết thúc trận đấu, chiến thắng chung cuộc thuộc về võ sĩ đến từ Việt Nam – Lê Hoàng Đức.

CMG_LEEP ASIA MUAY THAI_AUGUST 2017_0436

 Đáng mong đợi nhất ở sự kiện này là hai trận đấu đến từ các võ sĩ Việt Nam: Lê Hoàng Đức gặp Chaiwit Sawanakui và Nguyễn Thanh Tùng gặp Li Zheng.

Trận đấu được chờ đợi nhất trong đêm là cuộc chạm trán giữa hai võ sĩ Nguyễn Thanh Tùng (Liên đoàn Muay TP HCM) gặp Li Zheng (Trung Quốc). Bước vào trận đấu cả hai đều chọn cho mình lối đánh chặt chẽ, thăm dò đối thủ nên không khí hết sức căng thẳng. Tận dụng lợi thế về thể hình, Nguyễn Thanh Tùng liên tục tung những cú ra chân mạnh và chuẩn xác nhằm đưa Li Zheng vào thế phòng thủ.

Tuy nhiên, với kinh nghiêm dày dặn và bản lĩnh của mình, võ sĩ của Trung Quốc đã phòng thủ một cách kín kẽ và hoá giải các đợt tấn công từ phía đối thủ. Bước vào hiệp đấu thứ 2 , Nguyễn Thanh Tùng vẫn giữ nhịp điệu tấn công của mình nhưng các pha tấn công chưa chính xác, ngược lại Li Zheng lại lì đòn và điềm tĩnh phản công bằng những combo đòn tay dứt khoác. Hiệp 2 kết thúc với kết quả nhỉnh hơn về phía võ sĩ Trung Quốc Li Zheng.

CMG_LEEP ASIA MUAY THAI_AUGUST 2017_0458 3

Nguyễn Thanh Tùng giành chiến thắng trước Li Zheng. 

Ở hiệp đấu cuối cùng Nguyễn Thanh Tùng nỗ lực tấn công nhằm áp đảo đối thủ, gây nhiều khó khăn và buộc Li Zheng phải lui về phòng thủ. Võ sĩ Việt Nam chiếm ưu thế bằng những đòn đá và những cú đấm móc liên tiếp để trở thành người giành chiến thắng cuối cùng của trận đấu

Ngoài 2 trận đấu chính, đêm Muay Thái Fight Night còn diễn ra 4 trận đấu khác, với kết quả như sau:

1st Fight: Athen (CMG.ASIA) giành chiến thắng trước Lee Ijeajin (Hàn Quốc )

2nd Fight: Nguyễn Thanh Trung (Liên đoàn Muay TpHCM) giành chiến thắng trước Sarawat Saengdao (Thái Lan)

3rd Fight: ZHANWANG (Trung Quốc ) giành chiến thắng trước Mohammad Kanani (CMG.ASIA)

4th Fight: Chen Yu Xi ( Đài Loan ) giành chiến thắng trước Lê Công Nghị (CMG.ASIA)

CMG_LEEP ASIA MUAY THAI_AUGUST 2017_9562 4

 Sự kiện Muay Thai Fight Night nằm trong khuôn khổ Triển lãm Thể hình & Giải trí LEEP ASIA 2017

Sự kiện Muay Thai Fight Night nằm trong khuôn khổ Triển lãm Thể hình & Giải trí LEEP ASIA 2017 khép lại với thành công từ những trận đấu nảy lửa trong sự phấn kích của khán giả tham gia, hứa hẹn sẽ là khởi đầu cho những mùa giải hoành tráng và hấp dẫn khác trong thời gian sắp tới. Thông qua đêm thi đấu ấn tượng của Muay Thai Fight Night, Ban tổ chức hy vọng đã góp phần làm dấy lên ngọn lửa đam mê của người hâm mộ Việt về bộ môn võ thuật đặc sắc này.

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn