Mua vé xe Tết 2016: TP.HCM sẽ không còn cảnh chen lấn

Thời sựThứ Năm, 07/01/2016 05:24:00 +07:00

Vé sẽ được bán trực tiếp tại quầy vé và thông qua mạng điện tử, thế nên sẽ giảm bớt cảnh chen lấn mua vé xe tết như mọi năm.

(VTC News) - "Vé sẽ được bán trực tiếp tại quầy vé và thông qua mạng điện tử, nên sẽ giảm bớt cảnh chen lấn mua vé xe Tết như mọi năm".

Đó là khẳng định của ông Thượng Thanh Hải – Phó giám đốc bến xe Miền Đông trong cuộc họp báo công bố lịch bán vé xe Tết Bính Thân vào ngày 1/7 tại hội trường bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP. HCM).

Cụ thể, bến xe miền Đông (TP.HCM) sẽ tổ chức bán vé từ ngày 1/10 - 4/2 (tức từ ngày 1 đến 26 tháng Chạp), thời gian bán vé từ 5h đến 19h hàng ngày, tại quầy số 14 và quầy số 15 của bến xe qua hình thức bán trực tiếp và mạng điện tử. 
Một số hãng xe đã bắt đầu bán vé xe Tết từ những ngày qua. 
Năm nay giá vé xe Tết sẽ tăng ở mức 20 - 60% tùy thuộc vào từng tuyến và ngày đi. Trong đó mức tăng 60% so với giá vé ngày thường được áp dụng từ ngày 20 - 29 tháng Chạp.

Ông Hải cho biết, bến xe sẽ bắt đầu bán vé trước cho hành khách đi vào dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, bắt đầu từ ngày 10/1/2016.

“Lượng hành khách đi lại dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016 có thể không tăng so với Tết năm trước, ước tính những ngày cao điểm lượng khách ở mức 49.000 đến 51.000 hành khách/ngày. Dự kiến lượng khách đi đông tập trung chủ yếu từ ngày 22 - 27 tháng Chạp”.

Cũng theo ông Hải, bến xe Miền Đông sẽ tạm ngưng khai thác một số tuyến miền Bắc vì ở những tuyến này hành khách rất ít nên xe không thể chạy. Bù lại, bến sẽ tập trung khai thác tốt ở một số tuyến miền Trung như tuyến về Bồng Sơn, Quy Nhơn (Bình Định), Quảng Ngãi và Đà Nẳng.

Ông Hải cho biết thêm, ngoài việc mua bán vé xe Tết như mọi năm, năm nay bến xe Miền Đông còn tổ chức bán vé xe Tết qua mạng để tránh cảnh chen chúc.

“Năm nay, chúng tôi sẽ áp dụng hình thức bán vé qua mạng điện tử như vé tàu Tết để giảm tình trạng hành khách chen lấn, mệt mỏi thức trắng đêm xếp hàng như mọi năm.

Chúng tôi đã phối hợp với công ty Pasoto.com để mở bán vé xe qua mạng điện tử với giá vé cũng tương đương với giá mua trực tiếp tại quầy. Đây là bước tiến quan trọng giúp bà con an tâm hơn trong việc mua vé xe về quê ăn Tết”, ông Hải nhấn mạnh.
Lãnh đạo bến xe Miền Đông khẳng định sẽ không có việc người dân thiếu vé xe về quê trong dịp Tết.
Trong khi đó, ông Lâm Minh Chánh – đại diện trang web pasoto.com nhận định: “Đây lần đầu tiên chúng tôi phối hợp với bến xe Miền Đông để bán vé xe về Tết Bính Thân. Hiện tại chúng tôi đã kí kết được 80 đơn vị vận tải bằng xe khách, trong đó có 45 đơn vị lớn và 35 đơn vị nhỏ. Hành khách có thể truy cập vào website pasoto.com rồi chọn mục mua vé xe Tết 2016, sau đó tiến hành mua theo hướng dẫn”.

Việc công bố lịch bán vé sớm tại Bến xe miền Đông cũng như bán vé thông qua mạng sẽ giúp hành khách chủ động cũng như chủ động hơn trong việc tìm mua vé xe an toàn, hiệu quả hơn.

Hiện tại bến xe Miền Đông có 217 doanh nghiệp vận tải, trong đó đã có 35 doanh nghiệp đã bán vé Tết. Ngoài ra có 32 trong tổng số 100 doanh nghiệp sẽ tự bán vé, còn lại ủy thác cho các công ty kinh doanh vận tải khác.

“Với những chuyến xe vét vào những giờ cuối năm, chúng tôi sẽ bảo đảm tất cả bà con đều có thể mua vé để về quê ăn Tết cùng với gia đình”, đại diện bến xe Miền Đông khẳng định.

Video: Chen lấn mua vé xe ngày Tết

Lê Trai
Bình luận
vtcnews.vn