Mưa to một ngày, Phú Quốc chìm trong 'biển nước' chưa từng có

Thời sựThứ Sáu, 16/09/2016 22:28:00 +07:00

Cơn mưa như trút nước kéo dài đã khiến nhiều khu vực trên đảo Phú Quốc, Kiên Giang đang bị ngập sâu trong nước.

Từ khoàng 10 giờ ngày 16/9, một cơn mưa lớn đã bao trùm toàn đảo Phú Quốc. Cơn mưa kéo dài đến chiều tối vẫn chưa dứt hẳn đã gây ra tình trạng ngập lụt cục bộ trên nhiều tuyến đường thuộc thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, ảnh hưởng nặng nề đến giao thông đi lại và sinh hoạt người dân.

Đến 18 giờ 30 cùng ngày tình trạng ngập úng vẫn chưa hết.

Mưa to cả ngày, Phú Quốc chìm trong 'biển nước' chưa từng có - ảnh 1

Nước ngập sâu chưa từng có ở đảo Phú Quốc - ảnh Hà Tài

Theo ghi nhận, những tuyến đường bị ngập sâu nhất là đường Nguyễn Trung Trực, đường 30-4, đường Trần Hưng Đạo; trong đó có nhiều đoạn ngập gần đến yên xe máy như đoạn cống Sasco, đoạn ngã ba sân bay cũ, đoạn trước siêu thị Coop Mart...

Rất nhiều phương tiện giao thông bị chết máy do “sặc nước”, phải dắt bộ. Theo người dân ở các khu vực ngập nặng, sở dĩ ngập sâu là do các miệng hố ga quá nhỏ, mắc lưới sắt chắn rác quá dày khiến rác không thoát làm cho nước không thể thoát nhanh.

"Hệ thống thoát nước của đảo có vấn đề, không thoát nước được. Mới mưa có một trận lớn đã vậy nếu mưa vài ngày thì không biết sẽ thế nào", anh Tấn Hà ở thị trấn Dương Đông nói.  

Một số điểm như đoạn đường Trần Hưng Đạo, đoạn trước siêu thị Coop Mart còn bị ảnh hưởng nặng nề bởi lượng nước lớn chảy từ sườn núi tràn xuống đường.

Mưa to cả ngày, Phú Quốc chìm trong 'biển nước' chưa từng có - ảnh 2

Người dân đón con đi học về - ảnh Hà Tài

Phòng GD-ĐT huyện Phú Quốc cũng vừa phát đi thông báo đến các trương học phải đảm bảo an toàn cho học sinh, liên hệ với các phụ huynh đến đưa rước con em. Trong ngày mai, tình hình mưa tiếp diễn, các trường có lịch học cần chủ động xem xét cho học sinh tạm nghỉ để đảm bảo an toàn cho các em.

Video: Người Sài Gòn "lết" về nhà trong cơn mưa "tối tăm mặt mũi"

Nguồn: Thanh Niên
Bình luận
vtcnews.vn