Mưa tại Bắc Bộ còn kéo dài tới khi nào?

Thời sựThứ Sáu, 04/09/2015 04:45:00 +07:00

Trong vòng 10 ngày tới, hầu hết ngày nào cũng có mưa rào và dông tại Hà Nội và các tỉnh thành Bắc Bộ.

(VTC News) - Trong vòng 10 ngày tới, hầu hết ngày nào cũng có mưa tại Hà Nội và các tỉnh thành Bắc Bộ.

Những ngày qua, thời tiết mưa gió liên tục diễn ra tại Hà Nội và một số tỉnh thành phía Bắc ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống, sinh hoạt của người dân.


Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng nay (4/9), khu vực nội thành Hà Nội tiếp tục có mưa to. Một số nơi mưa kéo dài trong khoảng 30 phút, với lượng mưa lớn như: Thanh Lương 25mm, Vĩnh Quỳnh 10mm… Điều này khiến cho một số tuyến phố bị ngập úng.

Ảnh minh họa

Cũng theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, mưa rào và dông sẽ tiếp tục xuất hiện tại Hà Nội cho tới ngày mai (5/9), vào thời điểm ban đêm và sáng. Như vậy, học sinh trên địa bàn TP.Hà Nội nhiều khả năng phải đón lễ khai giảng năm học mới trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Tới chủ nhật (6/9), mưa sẽ tạm ngừng. Riêng ngày chủ nhật, thời tiết tại thủ đô sẽ có nắng, nhiệt độ thấp nhất là 27 độ C, cao nhất lên tới 34 độ C. Tuy nhiên, từ thứ 3 (8/9), mưa sẽ trở lại và kéo dài suốt cả tuần tiếp đó.

Dự báo thời tiết tại các vùng miền từ nay tới 13/9:

Phía Tây Bắc Bộ: 
Ngày 4-5/9: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 4, đêm và sáng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Ngày 6-7/9: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng  ngày 07 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Ngày 8-9/9: Mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Đề phòng khả năng có tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 10-13/9: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ: 
Ngày 4/9: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Ngày 5- 7/9: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối ngày 07, vùng núi khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Ngày 8-9/9: Mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Đề phòng khả năng có tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 10-13/9: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, mưa tập trung ở các tỉnh vùng núi. Gió nhẹ.

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: 
Ngày 4-8/9: Mây thay đổi, ngày nắng, từ ngày 5 có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.
Ngày 9-13/9: Mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, riêng ngày 9, ngày 10, phía bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong mưa dông.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: 
Ngày 4-13/9: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên: 
Ngày 4-7/9: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. 
Ngày 8-13/9: Mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3.

Nam Bộ: 
Ngày 4-7/9: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. 
Ngày 8-13/9: Mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3.

Hữu Lê
Bình luận
vtcnews.vn