Mua sắm sành điệu với xe đẩy Tablet

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 31/07/2011 09:34:00 +07:00

(VTC News) - Bạn lướt qua từng gian hàng và chiếc máy tính bảng chỉ cho bạn biết, mua hàng hóa nào sẽ được tiết kiệm bao nhiêu tiền.

(VTC News) - Bạn lướt qua từng gian hàng và chiếc máy tính bảng chỉ cho bạn biết, mua hàng hóa nào sẽ được tiết kiệm bao nhiêu tiền.

Mới đây, công ty SK Telecom đã đưa vào sử dụng thử nghiệm loại xe đẩy có gắn máy tính bảng (Tablet) tại siêu thị Shanghai Lotus (Trung Quốc), giúp việc mua sắm của các bà nội trợ trở nên dễ dàng hơn.

Bạn chỉ cần tải về một ứng dụng miễn phí mang tên “smart cart” vào điện thoại của mình. Chiếc máy tính bảng sử dụng mạng wi-fi và công nghệ định vị trong nhà. Khi vào siêu thị, máy tính bảng trên xe đẩy sẽ được đồng bộ với smartphone.

Máy tính bảng giúp việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn

Trước hết, bạn tạo một danh sách những đồ cần mua trên điện thoại, sau đó máy tính đưa ra thông tin về đặc tính của sản phẩm cũng như giảm giá, khuyến mại. Tiếp theo, nhờ hệ thống bản đồ của cửa hàng, chiếc xe đẩy hứng dẫn bạn tới chỗ hàng hóa cần tìm. Khi tới quầy thanh toán, máy tính sẽ tự động cập nhật số hàng bạn mua và tính hóa đơn, điểm tích lũy và số tiền được giảm trừ.

Ngoài ra, nếu chiếc xe đẩy bị đưa ra khỏi siêu thị, khách hàng sẽ ngay lập tức được thông báo để đưa xe vào đúng nơi quy định.

Dự tính công nghệ trên sẽ chính thức được sử dụng tại các siêu thị của Hàn Quốc vào cuối năm. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa có kế hoạch đưa sản phẩm sang thị trường Châu Âu và Bắc Mĩ.

Hiện các nhà sản xuất vẫn đang nghiên cứu việc tích hợp máy tính bảng vào xe đẩy để tránh trường hợp bị mất trộm và trẻ em nghịch ngợm làm hỏng máy.

Cường Cao (theo Digitaltrends)





Bình luận
vtcnews.vn