Mưa lũ ở Sơn La làm 7 người chết, 4 người mất tích

Thời sựThứ Năm, 25/06/2015 11:25:00 +07:00

Đến thời điểm hiện tại, mưa bão đã làm 7 người chết, 4 người mất tích tại tỉnh Sơn La.

(VTC News) - Đến thời điểm hiện tại, mưa bão đã làm 7 người chết, 4 người mất tích tại tỉnh Sơn La.

Theo Báo cáo nhanh ngày 25/6 của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La, mưa lớn và lũ làm 7 người chết do lũ cuốn (tại huyện Thuận Châu và huyện Yên Châu), 4 người mất tích (huyện Thuận Châu và huyện Mộc Châu) và 3 người bị thương;

Ngoài ra, 23 nhà bị cuốn trôi, hư hỏng; 68 ha lúa, 11 ha ngô bị ngập, trôi; 20 con trâu bò bị chết, cuốn trôi; 01 công trình thủy lợi và 01 công trình nước sinh hoạt bị hư hỏng. 

Cũng theo đơn vị này, ngập lụt gây chia cắt và ách tắc giao thông trên địa bàn các xã Bon Phăng, Chiềng Pắc, Tông Lệnh, huyện Thuận Châu từ 1 giờ đến 4 giờ ngày 25/6.

Ảnh minh họa.

Hiện địa phương đang khẩn trương triển khai công tác khắc phục hậu quả và hỗ trợ hộ gia đình có người dân gặp nạn.

Ngoài ra, mưa lớn gây sạt lở vai trái, đất đá và nước mưa đã tràn vào sân nhà máy và nhà điều độ; Công ty Thủy điện Sơn La đang tổ chức khắc phục hậu quả. 

Video: Nguy cơ lũ ống lũ quét sau bão số 1
Tại tỉnh Quảng Ninh, bão số 1 và mưa sau bão đã làm trôi 4 xà lan (huyện Vân Đồn), làm vỡ 1 lồng bè nuôi hàu (thành phố Cẩm Phả) và 6,5ha lúa và ngô bị thiệt hại.

Trong khi đó, mưa bão tại Hải Phòng đã làm 1 người bị thương, 3 phương tiện bị đứt neo, trôi dạt và mắc cạn tại âu cảng Bạch Long Vỹ, một số nhà dân bị hư hỏng, tốc mái, diện tích hoa màu bị thiệt hại.

Trước đó, bão số 1 đã đổ bộ trên địa phận Quảng Ninh-Hải Phòng vào trưa ngày 24/6; sau đó đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và đến sáng 25/6 thì suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực trung du Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, đến rất to. Nguy cơ cao xuất hiện lũ ống, lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ (bao gồm cả Nam Tây Bắc). Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn