Mưa lũ ở Quảng Ninh: Thêm 2 người chết, đang giải cứu 5 người trong đống đổ nát

Thời sựThứ Ba, 28/07/2015 09:55:00 +07:00

mưa, mưa lũ, Quảng Ninh, ngập lụt

(VTC News) – 3 căn nhà vừa bị sập đổ khiến 2 người chết, 5 người khác đang mắc kẹt trong đống đổ nát.

Từ ngày 25/7 tới nay, tỉnh Quảng Ninh đang phải đón nhận đợt mưa lớn nhất trong vòng 40 năm qua, lượng mưa có nơi đo được lên tới 736mm.

Mưa lớn đã khiến các thành phố Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí và hầu hết các trung tâm huyện, thị trấn Đông Triều, Vân Đồn, Hoành Bồ đều ngập lụt cục bộ. Nhiều xã ở Vân Đồn, Cẩm Phả bị cô lập trong nhiều giờ, việc tiếp cận ứng cứu gặp nhiều khó khăn.

 Hầu hết các tuyến đường tại TP Hạ Long chìm trong biển nước.

Có mặt tại TP Hạ Long lúc 9h00 sáng nay (28/7), PV VTC News ghi nhận mưa lớn vẫn tiếp tục diễn ra, nhiều tuyến phố bị ngập lụt, các phương tiện di chuyển rất khó khăn. Nhiều trường hợp xe ô tô bị đổ, chết máy được các lực lược chức năng kịp thời giúp đỡ.

Đáng chú ý, tại phường Cao Thắng, TP Hạ Long mưa lũ làm đổ sập 3 ngôi nhà, khiến 2 người tử vong, 1 trường hợp đã được lực lượng chức năng cứu sống, 5 người khác hiện vẫn bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Hiện cơ chức năng đang huy động tối đa lực lượng và phương tiện tới hiện trường giải cứu các nạn nhân.

Trong khi đó, tại một gian nhà trọ cấp 4 đầu ngõ 368 phường Bãi Cháy, TP Hạ Long cũng đã bị đổ sập do lũ quét. Rất may, sự cố này không gây thương vong về người. Hiện lực lượng chức năng đang phối hợp với người dân sử dụng bao cát ngăn nước lũ cuốn theo đất từ trên đồi xói vào nhà dân tại khu vực này.

Như vậy, tính tới thời điểm này, số người chết do mưa lũ tại Quảng Ninh đã tăng lên con số 5.

Trước đó, theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh về tình hình thiệt hại do mưa lũ từ ngày 25/7/2015 tới thời điểm 16h30 ngày 27/7, đã có 3 người tại phường Mông Dương tử vong và 2 người khác bị thương. Trên 2.260 hộ dân, trường học, bệnh xá bị ngập trong nước, có nơi ngập sâu trên 2m (TP Hạ Long và Cẩm Phả, Vân Đồn); rất nhiều tài sản của hộ dân bị thiệt hại.

 Hình ảnh ngập lụt tại ngã tư trước cửa Khách sạn Lotus, trên đường Hoàng Quốc Việt, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.
Nhiều nhà dân bị sập đổ, hư hỏng.
Video: Đào bới, tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát Quảng Ninh

Minh Khang - Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn