Mưa lớn ven biển miền Bắc, ráo riết sơ tán ngư dân

Thời sựThứ Tư, 07/08/2013 05:00:00 +07:00

(VTC News) – Trong vòng 4 giờ tới, bão số 6 sẽ đổ bộ, các vùng ven biển phía Bắc đang xảy ra mưa lớn, gió giật cấp 8, cấp 9.

(VTC News) – Hàng ngàn hộ dân nuôi trồng thủy sản và các tàu thuyền tại bờ biển Kim Sơn đã được các lực lượng chức năng đưa về nơi trú ẩn an toàn trước khi cơn bão số 6 đổ bộ.

Theo dự kiến, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là nơi cơn bão số 6 đổ bộ, để chủ động đối phó, sáng 7/8, lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình, UBND huyện Kim Sơn đã chỉ đạo các đơn vị chức năng đặc biệt là lực lượng phòng chống lụt bão, bộ đội biên phòng, các ngành nông nghiệp, thủy sản, đoàn thanh niên… triển khai các phương án phòng tránh.

Tính đến 14 giờ ngày 7/8, huyện Kim Sơn đã thông báo và đưa được toàn bộ số tàu thuyền gồm 90 tàu thuyền của 281 ngư dân về nơi neo đậu an toàn.

Ninh Bình, bão số 6, sơ tán, tàu thuyền, biển, gió giật mạng, thủy sản
 Gió giật cấp 9 tại bờ biểm Kim Sơn trước khi bão đổ bộ

Ngoài ra, hàng ngàn hộ dân thuộc huyện Kim Sơn của hơn 250 chòi nuôi trồng thủy từ các đê Bình Minh đã về nơi trú ẩn an toàn.

Theo ghi nhận của phóng viên VTC News, hiện các hộ dân thuộc nuôi trồng thủy sản thuộc 3 xã Kim Đông, Kim Trung, Kim Hải dù đang mùa thu hoạch nhưng đã rời chòi về nơi trú ẩn. Tại các nơi xung yếu chỉ còn lực lượng bộ đội và lực lượng chức năng túc trực.

Thượng tá Nguyễn Văn Luật – Chỉ huy trưởng Huyện đội Kim Sơn cho biết, để chủ động đối phó, UBND huyện đã chia thành 5 tiểu khu chỉ huy, đứng đầu là các lãnh đạo huyện để chỉ đạo công tác phòng chống lụt bão.

Ninh Bình, bão số 6, sơ tán, tàu thuyền, biển, gió giật mạng, thủy sản
Neo đậu tàu thuyền tránh bão

“Tính đến hiện nay, công tác di dân, neo đậu tàu thuyền và triển khai các phương án chống khi cơn bão đổ bộ đã được hoàn thành. Lực lượng bộ đội và các lực lượng địa phương đang túc trực 24/24 đảm bảo công tác thông tin và phóng tránh khi bão đổ bộ” – Thượng tá Luật cho biết.

Theo dự báo, trong vòng 4 giờ tới, cơn bão sẽ đổ bộ vào các vùng ven biển phía Bắc trong đó có huyện Kim Sơn, tại đây đang xảy ra mưa lớn, gió giật cấp 8, cấp 9.

Ninh Bình, bão số 6, sơ tán, tàu thuyền, biển, gió giật mạng, thủy sản
Công tác phòng chống lụt bão được tiền hành khẩn truơng

Trước đó, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Ninh Bình cũng đã có công điện yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai phương án di dân khu vực ngoài đê Bình Minh II và di dân ra khỏi vùng thấp trũng có nguy cơ sạt lở đất đến nơi tránh trú bão an toàn trước 14 giờ ngày 7/8.

Đồng thời tổ chức lực lượng tăng cường tuần tra canh gác, bảo vệ an toàn đê điêu, hồ đập, các trọng điểm xung yếu theo phương án đã được phê duyệt. Tổ chức chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, bệnh viện, cắt tỉa cây cối… bảo vệ an toàn tài sản của nhà nước và nhân dân. Kiểm tra đảm bảo an toàn cho các tuyến đò ngang, đò dọc; tạm ngừng hoạt động các tuyến đò kể từ 14 giờ ngày 7/8 đến khi bão tan.

VTC News sẽ tiếp tục cập nhật về diễn biến của cơn bão này.


Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn