Mưa lớn ở Miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

Thời sựChủ Nhật, 27/04/2014 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Từ hôm nay, nắng nóng sẽ chấm dứt ở khu vực tây bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ, thay vào đó là mưa rào và dông rải rác.

(VTC News) – Từ hôm nay, nắng nóng sẽ chấm dứt ở khu vực tây bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ, thay vào đó là mưa rào và dông rải rác.

Do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây kết hợp với hoạt động của đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên ngày hôm qua (26/4), nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở khu vực tây bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 37 độ.

Một số nơi nhiệt độ cao hơn như: Tương Dương 38.2 độ, Tuyên Hóa 37.8 độ, Nam Đông 37.3 độ, Trà My 37.1 độ.

Sang ngày hôm nay (27/4), rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc có trục ngang qua Bắc Bộ nên ở phía đông Bắc Bộ mưa rào và rải rác có dông; phía tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
thời tiết
Từ hôm nay, nắng nóng sẽ chấm dứt ở khu vực tây bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ.

Dự báo chi tiếp các vùng từ ngày 27/4 đến ngày 4/5:

Các tỉnh miền Bắc: Ngày 27, các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa phía bắc nên trời nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Ngày 28, mưa tạm thời giảm hơn về lượng, sau đó từ chiều tối 29/4 đến ngày 30/4, Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông trở lại, nền nhiệt độ trong thời kỳ này khá mát mẻ.

Ngày 01, ngày 02, mưa giảm đi cả về diện và về lượng, nhưng vẫn giữ ở mức độ rải rác, nền nhiệt tăng chậm. Ngày 3/5, ngày 4/5, mưa tiếp tục giảm thêm về diện vài nơi, ban ngày xuất hiện nắng, nền nhiệt tăng dần.

Các tỉnh miền Trung: Từ ngày 27/4, dải mây dông cũng mở rộng vùng ảnh hưởng, mưa dông từ phía bắc sẽ lan dần xuống các tỉnh Thanh Hóa đến phần phía Bắc của tỉnh Hà Tĩnh. Nền nhiệt giảm, kết thúc nắng nóng ở khu vực này.

Sau đó, từ ngày 28/4 kéo dài đến những ngày nghỉ lễ 30/4, ngày 1/5, miền Trung có nắng gián đoạn vào ban ngày, tuy nhiên vào chiều tối và đêm ngày 29, ngày 30, mưa rào và dông có khả năng xuất hiện ở mức độ rải rác, nền nhiệt độ trong ngày không cao, thời tiết ở trong giai đoạn mát mẻ. Từ ngày 02 trở đi, mưa ở miền Trung cũng giảm, ngày nắng, nền nhiệt tăng, nhưng chưa thấy dấu hiệu xuất hiện nắng nóng.
       
Các tỉnh miền Nam: Ngày 27, vào ban ngày, trời tiếp tục không mưa, nắng lên từ khá sớm. Nhiệt độ trong ngày tiếp tục cao. Ở Nam Bộ nắng nóng xảy ra ở miền Đông với mức nhiệt phổ biến trong khoảng 35-36 độ, ở miền Tây có nơi cũng xảy ra nắng nóng trên 35 độ.

Tại Tây Nguyên, nền nhiệt cao nhất ngày dao động trong khoảng từ 32-34 độ, một số nơi có nắng nóng cục bộ. Chiều tối, ở phía nam Tây Nguyên sẽ xuất hiện những cơn mưa rào và dông.

Sau đó, từ ngày 29/4 kéo dài đến những ngày 2/5, khu vực có khả năng xuất hiện mưa dông ở mức độ rải rác trong thời điểm chiều tối và đêm, nền nhiệt giảm, nắng nóng ở khu vực Nam Bộ có khả năng chấm dứt. Ngày 03, ngày 04, mưa khả năng vẫn xảy ra vào lúc chiều tối nhưng giảm hẳn về lượng.

» Hà Nội mưa nhỏ rải rác, trời âm u
» Miền Bắc tăng nhiệt nhanh, có nơi nắng nóng 35 độ C
» Bắc Bộ tiếp tục mưa, Nam Bộ bớt nắng nóng

Diệp Vy

Bình luận
vtcnews.vn