Mưa lớn, hàng trăm khách đi máy bay phải 'tăng bo'

Thời sựThứ Tư, 03/12/2014 05:45:00 +07:00

(VTC News) - Do điều kiện thời tiết ở sân bay Phú Bài không đảm bảo khiến hàng trăm hành khách phải 'tăng bo' vào sân bay Đà Nẵng.

(VTC News) - Do điều kiện thời tiết ở sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) không đảm bảo khiến hàng trăm hành khách phải 'tăng bo' vào sân bay Đà Nẵng.

Tối 2/12, ông Đỗ Chí Thành, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) cho biết, vào chiều cùng ngày, do thời tiết có mưa to, gió lớn, không đảm bảo điều kiện an toàn bay nên các hãng hàng không đã chủ động chuyển hành khách vào sân bay Đà Nẵng để tiến hành bay an toàn hơn.


Mưa lớn, khách bay, hành khách, “tăng bo”, hủy chuyến, hàng không, Đà Nẵng, Phú Bài, Thừa Thiên Huế
Chiều 2/12, thời tiết tại Sân bay Phú Bài (Huế) có mưa lớn kèm gió khiến hành khách phải 'tăng bo' vào sân bay Đà Nẵng 

Trước đó, một số hành khách đi trên chuyến bay VN1375 từ Phú Bài đi TP.HCM phản ánh, để đi chuyến bay vào lúc 16h chiều 2/12, nhiều hành khách đã có mặt từ rất sớm.

Tuy nhiên, sau khi đến sân bay thì được thông báo chuyến bay bị hoãn, sau đó lại nhận được thông báo máy bay không thể hạ cánh nên hành khách được thông báo lên xe buýt di chuyển vào sân bay Đà Nẵng để tiếp tục hành trình.


“Đến sân bay Đà Nẵng vào lúc 20h để làm thủ tục và được chuyển qua chuyến bay VN 1377 Đà Nẵng - Sài Gòn. Nhưng sau đó hành khách lại được thông báo đến 21h30 máy bay mới cất cánh”, một hành khách cho biết.

Cũng theo nhiều hành khách, đã có hàng trăm hành khách của các hãng hàng không gồm: Vietnam Airline, Jetstar và Vietjet Air phải 'tăng bo' từ sân bay Phú Bài vào sân bay Đà Nẵng để tiếp tục hành trình.


Mưa lớn, khách bay, hành khách, “tăng bo”, hủy chuyến, hàng không, Đà Nẵng, Phú Bài, Thừa Thiên Huế
Hành khách từ Huế vào quầy làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng để tiếp tục hành trình. (Ảnh do bạn đọc cung cấp) 

Theo đại diện của các hãng hàng không, trong chiều 2/12, do thời tiết tại Huế không đảm bảo nên đã có 6 chuyến bay chặng TP.HCM - Huế - TP.HCM của hãng VietJetAir buộc phải hủy và chuyển hướng.

Riêng đối với hãng Jetstar Pacific cũng đã hoãn và chuyển hướng một số chuyến bay đi và đến liên quan đến sân bay Phú Bài.


Theo thông tin từ các hành khách cho biết, đến 21h tối 2/12, vẫn còn xe buýt đưa khách từ sân bay Phú Bài vào Đà Nẵng để được lên máy bay.

Hiện các hãng đang nỗ lực đáp ứng yêu cầu của hành khách. Đặc biệt là các hành khách không tiếp tục bay sẽ được hoàn tiền toàn bộ vé.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn