Mua giường to hay giường nhỏ?

Tổng hợpThứ Bảy, 06/11/2010 11:13:00 +07:00

Tựa như một cặp đôi thiếu tính quyết đoán nhất đang dạo khắp hành tinh, chúng tôi thực sự rất cần giúp đỡ để có thể cải thiện được phòng ngủ của mình...

“Giường Hoàng đế hay Hoàng hậu?” – người thanh niên bán hàng trong bộ comple và cà vạt bảnh bao hỏi chúng tôi. “À...Ừm...” – tất cả những gì chúng tôi đáp lại câu hỏi của những người bán hàng tại các cửa hiệu bán đồ nội thất chỉ vẻn vẹn bằng mấy từ ấp úng ấy.

Tựa như một cặp đôi thiếu tính quyết đoán nhất đang dạo khắp hành tinh, chúng tôi thực sự rất cần giúp đỡ để có thể cải thiện được phòng ngủ của mình một cách hiệu quả nhất. Chúng tôi nên mua một chiếc giường Hoàng đế hay Hoàng hậu đây? 

 

Khi mới bước vào cửa hàng đầu tiên, chúng tôi thật bối rối bởi trước mắt là cả một dãy dài dằng dặc với đủ loại giường chiếu. Sau màn chào hỏi, chủ cửa hàng, một người đàn ông tầm ngoài 40, to béo với giọng nói trơn tuột, tuôn ra từng tràng những am hiểu của mình về giường và mối quan hệ của nó với cuộc sống gia đình. Kết luận lại, anh ta cho rằng chúng tôi nên lấy chiếc giường Hoàng đế để phòng trừ trường hợp 20 năm sau chồng tôi có thể sẽ tăng thêm khoảng 10 đến 15 kg nữa thì sẽ vẫn vừa vặn.

Trời ơi! Tôi chẳng thể nào “nhìn xa trông rộng” đến thế; vì vậy, tôi đã chuyển sang cửa hàng thứ hai.

“Xu hướng bây giờ hầu hết các cặp vợ chồng đều mua loại giường cỡ Hoàng đế” – người bán hàng thứ hai nói. “Tại sao?” – chồng tôi hỏi một cách tò mò. “Ồ, 30 năm sau ngày cưới, các bạn sẽ chẳng muốn nằm gần nhau nữa đâu” – anh chàng nói xong, tức thì quẳng theo một nụ cười ruồi. Chúng tôi chẳng hiểu sao cái gã này lại có thể kiếm được tiền của khách.

Kẻ thứ ba đã tiếp cận chúng tôi, lần này bằng một cách thân mật và tự nhiên hơn: “Anh cứ thử nằm lên giường đi rồi cảm nhận nó thì dễ hơn”. Khi đã thuyết phục được chồng tôi leo lên đó, người đàn ông nheo mắt nhìn tôi đầy ẩn ý. Anh ta vỗ nhẹ vào lưng tôi: “Cô cũng thử luôn đi xem tôi nói có đúng không”. Tôi từ chối một cách lịch sự. Nằm lên đó ư? Đó có lẽ là cách tốt nhất để lựa chọn xem cái nào là phù hợp nhất. Tuy nhiên, vẻ suồng sã của gã đó khiến tôi kéo chồng đi ngay lập tức. “Phải tìm một nơi nào tử tế hơn” – tôi nghĩ.

Và ở một cửa hàng khác, người bán hàng có vẻ biết cách chiều lòng phụ nữ hơn, dĩ nhiên, anh ta biết cả cách khai thác lòng trắc ẩn của bất cứ ai đã, đang và sẽ làm mẹ. “Cỡ Hoàng đế đi anh chị, sau này còn con còn cái, phải cho chúng nó ngủ cùng chứ”. “Nhưng chúng tôi muốn cho chúng ngủ riêng”. “Ồ, ít nhất cũng mất vài năm mới cho bé ngủ riêng được, mình là người Việt chứ có phải Tây đâu. Không tin chị cứ mang giường về, bao giờ sinh con xong trả tôi tiền cũng được, xem tôi nói có đúng không”. “Nghe bùi tai thật! Nhưng tôi đâu có dại!” – tôi tự nói với chính mình.

 

Những gì họ không nói cho bạn biết là bạn sẽ không bao giờ thấy hai chiếc giường giống nhau ở hai cửa hàng khác nhau. Những người sản xuất ra chúng và bán chúng – với cái đầu tinh khôn hết sức – sẽ chẳng bao giờ sử dụng chung một cái tên, một mục đích sử dụng... cho các sản phẩm của họ. Chúng tôi học được điều này từ người mà cuối cùng chúng tôi chọn mua. Câu trả lời của anh ta là: “Người ta sẽ sống với nhau lâu dài hơn trên một chiếc giường vừa vặn”. Chồng tôi trông có vẻ hả hê. Dù “Mít-xtơ Bán Hàng” nói đúng hay không, dẫu sao gợi ý của anh ta cũng có lý đối với chúng tôi. Rằng: “cứ khi nào vợ chồng tôi ngủ trên chiếc giường quá to (hay gọi là giường Hoàng Đế), thì chỉ một lúc sau thể nào chúng tôi cũng rơi vào cảnh chồng một mép giường, vợ một mép giường. Trong những lúc “cơm ngon, canh ngọt”, người ta có thể xích lại để được gần nhau hơn nhưng bạn hãy tưởng tượng, nếu hai vợ chồng cãi vã nhau, quay lưng lại với nhau thì chiếc giường Hoàng Đế hẳn sẽ rộng khủng khiếp; nó sẽ khiến cho mối quan hệ giữa hai người trở nên xa cách và lạnh lẽo hơn nữa. Còn nếu như đó là một chiếc giường Hoàng Hậu (giường nhỏ), kể cả khi “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, họ vẫn vô tình chạm phải tay nhau trong đêm tối, vẫn cảm nhận hơi ấm của nhau khi giá lạnh. Và thậm chí, họ không thể không mở miệng nói: “Xin lỗi, cho anh/em đi nhờ!” nếu muốn bước qua người kia để vào buồng tắm.

Bởi thế, hãy rút kinh nghiệm từ câu chuyện mua giường của chúng tôi. Hãy thử tất cả các trường hợp, bạn sẽ thấy thứ mà bạn đang tìm kiếm. Hãy đi mua giường vào buổi sớm trong ngày – khi cơ thể bạn còn đang sống và tỉnh táo. Giường to hay giường nhỏ chỉ là một quyết định mang tính cá nhân. Đối với chúng tôi, chúng tôi vẫn chưa chắc chắn! Nhưng giờ đây, chúng tôi đã có chiếc giường Hoàng hậu rồi, quá trình mua bán kể như đã hoàn tất, và việc được ngủ trên chiếc giường mới thật đáng giá công sức cả ngày đi lựa chọn.

Hồng Phạm - Ảnh: Hts

Bình luận
vtcnews.vn