"Mùa giải này thuộc về Rooney!"

Thể thaoThứ Hai, 01/03/2010 05:25:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi đoạt chiếc cúp đầu tiên trong mùa giải, HLV Ferguson đã hết lời khen ngợi cậu học trò cưng Wayne Rooney.

(VTC News) - Sau chiến thắng 2 -1 trong trận chung kết Carling Cup đêm hôm qua, vị HLV người Scotland đã không tiếc lời tán dương cầu thủ con cưng của mình, đồng thời cũng bày tỏ lo ngại về tình hình sức khỏe của Rooney.

Pha đánh đầu tuyệt đẹp và hiểm hóc của cầu thủ cao 1m78 bên phía MU đã ấn định chiến thắng cho các cầu thủ của ngài Alex. Đây là bàn thắng thứ 28 của Rooney trong mùa giải năm nay, đồng thời giúp ông thầy có biệt danh “máy sấy tóc” giành được danh hiệu thứ 34 - một con số kỉ lục, trong thời gian hơn 20 năm dẫn dắt bầy Quỷ Đỏ.

Rooney chính là cầu thủ xuất sắc nhất của MU.
Phát biểu trong cuộc họp báo, ngài Alex cho biết: “Cậu ấy đang đạt phong độ rất cao. Mùa giải năm nay là của Rooney. Pha đánh đầu quả thực là rất đẹp. Bóng đi sát xà ngang, đúng vào góc hiểm và thủ môn của Aston Villa gần như đã chạm được vào bóng nhưng vẫn bị khuất phục”, HLV 68 tuổi khen ngợi bàn thắng của Rooney.

Về phần mình, đây đã là bàn thắng thứ 20 trong 20 trận gần nhất mà Rooney ra sân thi đấu, một hiệu xuất đáng nể. Hơn thế nữa, đây là bàn thắng bằng đầu thứ 7 trong số 8 bàn thắng gần nhất của cầu thủ này. Có lẽ cả những tiền đạo cao kều như Crouch hay Koller (CH Séc) cũng phải ghen tị với con số này.

Sung sướng phát biểu sau trận đấu, R10 cho biết: “Tôi thực sự hạnh phúc khi được vào sân và mang lại chiến thắng cho đội nhà. Các bạn biết đấy, tôi đã học kĩ năng đánh đầu và kết quả trên sân đã cho thấy thành quả. Cách tốt nhất để hưởng bầu không khí ở Wembley chính là giành chiến thắng ở đó”.

Anh cũng đã dành tặng những lời khen cho người đồng đội Owen. “Anh ấy đã có một pha dứt điểm rất tuyệt vời, nó mang lại cho MU một tinh thần phấn chấn hơn. Đáng tiếc là chấn thương đã khiến anh ấy phải ra sân sớm”, Rooney cũng bày tỏ sự thông cảm với cựu tiền đạo người Anh.

Thậm chí, HLV Martin O’Neill của Aston Villa cũng cho rằng: “Rooney là một cầu thủ đẳng cấp thế giới và cậu ấy là một trong 3 cầu thủ xuất sắc nhất làng bóng đá thế giới hiện nay”.

Nguy cơ chấn thương của Rooney cũng khiến nhiều người lo ngại.
Tuy nhiên, một vấn đề nhức nhối khác chính là chấn thương của tiền đạo trụ cột này. Sau trận đấu, các bác sĩ đã thông báo những thông tin không mấy vui vẻ về cái đầu gối của anh. Chính ngài Ferguson cũng lo ngại khi biết được tình trạng sức khỏe của số 10. “Cậu ấy đã có dấu hiệu bị đau và tôi đã có ý đinh cho cậu ấy nghỉ ngơi”.

Nhiều khả năng tiền đạo này sẽ vắng mặt trong đội hình đội tuyển Anh đá giao hữu với đội tuyển Ai Cập vào thứ tư tới. HLV Capello cho biết ông sẽ xem xét ý kiến của các bác sĩ đội tuyển và đưa ra quyết định về Rooney dựa vào kết luận của họ.

Hoàng Giáp
Bình luận
vtcnews.vn