Mưa dông bao trùm 3 miền dịp Quốc khánh

Thời sựThứ Bảy, 01/09/2012 06:51:00 +07:00

(VTC News) – Ngày đầu tiên của tháng 9, thời tiết Bắc Bộ dịu dần, Trung Bộ vẫn nắng nóng, nhưng từ ngày 2/9, nắng nóng có khả năng chấm dứt ở các tỉnh nói trên.

(VTC News) – Ngày đầu tiên của tháng 9, thời tiết Bắc Bộ dịu dần, Trung Bộ vẫn nắng nóng, nhưng từ ngày 2/9, nắng nóng có khả năng chấm dứt ở các tỉnh nói trên.

Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên trưa 31/8, ở phía đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ trưa nay phổ biến 34 – 36 độ, một số nơi có nhiệt độ cao như: Ba Đồn (Quảng Bình) 36 độ; Tuy Hòa (Phú Yên) 36,4 độ...

Dự báo ngày 1/9, nắng nóng sẽ dịu dần trên khu vực các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và tiếp tục xảy ra ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thời tiết 2/9 hầu hết mưa dông cả 3 miền (Ảnh: infonet) 
Từ ngày 2/9, nắng nóng có khả năng chấm dứt ở các tỉnh nói trên.

Trung tâm dự báo KTTV TƯ cho biết, dự báo thời tiết những ngày đầu tháng 9 như sau: phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 1/9, mưa tập trung chủ yếu vào đêm và sáng. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Phía Đông Bắc Bộ ngày 1/9 mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhưng ngày 2-3/9 mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong đó từ chiều tối ngày 2-3/9 có nơi có mưa vừa đến mưa to và dông. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày 1/9 mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Những ngày tiếp theo mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong đó từ ngày 3-5/9 phía bắc có nơi mưa vừa đến mưa to và dông.

Các tỉnh từ Đà Nẵng - Bình Thuận ngày 1/9 mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 2-6/9, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, mưa tập trung chủ yếu ở khu vực phía bắc.

Tây Nguyên từ ngày 1-6/9 mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung nhiều trong khoảng chiều tối và đêm, trong đó thời kỳ từ ngày 03 đến ngày 05, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Nam Bộ từ ngày 1-6/9 mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung nhiều trong khoảng chiều tối và đêm, trong đó, thời kỳ từ ngày 3-5/9 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Trần Vũ

Bình luận
vtcnews.vn