Mua dâm trẻ vị thành niên, đại gia khách sạn được hưởng án treo

Pháp đìnhThứ Sáu, 06/05/2016 08:10:00 +07:00

Mua dâm trẻ vị thành niên, ông chủ khách sạn bị Tòa tuyên phạt 3 năm tù nhưng được hưởng án treo về tội mua dâm người chưa thành niên.

Mua dâm trẻ vị thành niên, ông chủ khách sạn bị Tòa tuyên phạt 3 năm tù nhưng được hưởng án treo về tội mua dâm người chưa thành niên.

TAND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) vừa xét xử sơ thẩm vụ án “Mua dâm người chưa thành niên”. Các bị cáo Tiêu Văn Luận (57 tuổi) và Lâm Thị Châu (40 tuổi, cùng ngụ TP Cà Mau) cùng bị tuyên án 3 năm tù nhưng được hưởng án treo (thời gian thử thách 5 năm) về tội mua dâm người chưa thành niên và môi giới mại dâm.

Ông Tiêu Văn Luận được hưởng án treo về tội mua dâm người chưa thành niên
Ông Tiêu Văn Luận được hưởng án treo về tội mua dâm người chưa thành niên 
Theo hồ sơ tố tụng, ngày 16-6-2015 bà Thạch Thị Xuân (56 tuổi, ngụ xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) đến quán nhậu Nhựt Duy (phường 9, TP Cà Mau) do bà Châu làm chủ để tìm con gái là Bùi Thị Q. (sinh năm 2000). Tại đây, bà Xuân không được gặp con mà còn bị một số đối tượng hành hung. Bà Châu còn buộc người mẹ này phải trả 7,5 triệu đồng tiền mua quần áo cho Q. mới được gặp con.

Vụ việc sau đó được bà Xuân trình báo với Công an phường 9, TP Cà Mau. Làm việc với công an, bà Châu khai nhận nhiều lần môi giới cho Q. bán dâm cho khách. Trong đó, có ông Tiêu Văn Luận (chủ khách sạn Best Cà Mau) mua dâm Q. 2 lần tại nhà trọ Thanh Tiền ở gần quán nhậu Nhựt Duy.

Khi được mời làm việc, ông Luận cũng thừa nhận có mua dâm Q. vào ngày 30-5 và 2-6-2015 với giá 500.000 đồng/lần.

Theo kết quả giám định, tại thời điểm bán dâm cho ông Luận, Q. chưa đủ 16 tuổi. VKSND TP Cà Mau sau đó đã truy tố ông Luận về tội “Mua dâm người chưa thành niên” (theo khoản a, điểm 3 Điều 256 Bộ luật Hình sự) và truy tố bà Châu về tội “Môi giới mại dâm” (theo điểm a, khoản 3 Điều 255 Bộ luật Hình sự).
Nhà trọ Thanh Tiền, nơi ông Luận thừa nhận 2 lần mua dâm em Q.
Nhà trọ Thanh Tiền, nơi ông Luận thừa nhận 2 lần mua dâm em Q. 

Bản án sơ thẩm cho rằng hành vi của hai bị cáo Luận và Châu là rất nguy hiểm cho xã hội, đã xâm hại đến sự phát triển bình thường về thể chất, tâm sinh lý của trẻ em.

Riêng Châu biết rõ việc dẫn dắt, làm trung gian để người khác mua, bán dâm là vi phạm pháp luật nhưng vì mục đích tư lợi cá nhân, muốn có tiền tiêu xài mà bị cáo bất chấp, xem thường pháp luật; còn bị cáo Luận biết rõ việc mua dâm người chưa thành niên là vi phạm pháp luật nhưng vì muốn thỏa mãn cho bản thân nên bị cáo bất chấp, xem thường pháp luật.
Ông Luận là chủ khách sạn lớn nhất Cà Mau thời điểm phạm tội
Ông Luận là chủ khách sạn lớn nhất Cà Mau thời điểm phạm tội 

Tuy nhiên, cả hai bị cáo chỉ bị tuyên mức án 3 năm trù cho hưởng án treo do chưa có tiền án tiền sự. “Bị cáo Luận có thành tích xuất sắc trong sản xuất được Chủ tịch UBND tỉnh khen; bị cáo Châu gia đình có công với nước…”, HĐXX nêu lý do giảm án cho các bị cáo.

Trao đổi với báo chí về bản án trên, Phó viện trưởng VKSND TP Cà Mau Ngô Hoàng Nhi cho biết vẫn chưa biết có kháng nghị bản án của tòa hay không vì chưa thấy cấp trên chỉ đạo. Trong khi đó, ông Trần Trọng Nhân, Chánh án TAND TP Cà Mau cho rằng do đang bận đi học nên chưa nghe báo cáo về vụ xét xử.

Video mua dâm gía rẻ bị cướp 3 lượng vàng

Nguồn: Người Lao Động
Bình luận
vtcnews.vn