Mưa đá to bằng bát con, cả nghìn mái nhà thủng

Thời sựThứ Tư, 27/03/2013 11:38:00 +07:00

Nhiều người dân đang ngủ phải chui xuống gầm giường trú ẩn, cây cối xơ xác, ôtô để ngoài trời cũng bị vỡ hết kính.

Nhiều người dân đang ngủ phải chui xuống gầm giường trú ẩn, cây cối xơ xác, ôtô để ngoài trời cũng bị vỡ hết kính.

Mưa đá xuất hiện lúc 0h50 - 1h10 sớm 27/3 tại 3 huyện Mường Khương, Bắc Hà và Si Ma Cai của tỉnh Lào Cai.

Nặng nhất là huyện Mường Khương với thị trấn và 8 xã bị mưa đá hoành hành. Những viên đá to bằng nắm đấm, có viên to bằng chiếc bát ăn cơm, dội xuống làm thủng mái tôn, vỡ mái ngói cả nghìn mái nhà.

Đến 6h sáng đá vẫn chưa tan hết 

'Cả nhà tôi đang ngủ, bỗng có tiếng lộp bộp như có người ném đá vào mái nhà. Ít phút sau, những viên đá to bằng cả nắm đấm làm thủng mái, đồ đạc trong nhà bị thấm ướt.

Cả gia đình vội chui vào gầm giường, gầm tủ để tránh mưa đá rơi vào đầu', một người dân kể lại.

Nhiều người cao tuổi ở Mường Khương cho biết, chưa bao giờ họ chứng kiến trận mưa đá dữ dội với kích cỡ viên đá to như vậy.

Đến 6h30 sáng nay, đá vẫn chưa tan hết. Cây cối, vườn tược xác xơ. Một số ôtô công do để ở ngoài trời bị đá làm vỡ hết kính.

Ông Hoàng Huy Dũng, Chủ tịch UBND huyện Mường Khương cho biết, trận mưa đá hy hữu đã xảy ra trên diện rộng làm cả nghìn mái nhà lợp tôn, lợp ngói bị vỡ, thủng.

Đêm qua một số người bị thương do đá rơi trúng được đưa vào bệnh viện huyện cấp cứu. Huyện đang tập trung lực lượng xuống các xã để thống kê thiệt hại, giúp người dân khắc phục hậu quả.

Theo ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai, đêm qua không khí lạnh tràn về trong lúc nền nhiệt tại Lào Cai đang rất cao đã gây ra hiện tượng này.



xe ôtô


Theo VnExpress

Bình luận