Mưa đá ồ ạt trút xuống Đắk Lắk, nông dân trắng tay

Thời sựThứ Sáu, 06/05/2016 07:11:00 +07:00

Cơn mưa đá xuất hiện tại Tây Nguyên, khiến nhiều người hoang mang và thích thú khi được chứng kiến hình ảnh mưa đá rơi.

(VTC News) - Mưa đá kéo dài gần 1 giờ trút xuống thị xã Buôn Hồ và huyện Krông Púk khiến nhiều diện tích hoa màu của người dân bị thiệt hại.

Khoảng 13h ngày 6/5, khu vực xã Pơng Drang, huyện Krông Púk (Đắk Lắk) xuất hiện cơn mưa đá kéo dài gần 1 giờ. 

Mưa đá trút xuống ồ ạt khiến nhiều người hoang mang và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị tàn phá.
 
 Hình ảnh mưa đá tại Thị xã Buôn Hồ
Mưa đá rơi vãi tại các tuyến đường
Mưa đá rơi vãi tại các tuyến đường  

Anh Xuân Quyền (26 tuổi, trú xã Pơng Drang, huyện Krông Buk) cho hay: "Tôi đang ngồi ở nhà thì mưa đá bất ngờ đổ xuống khiến mái tôn phát ra nhiều tiếng động lạ.

Tưởng đâu mưa sẽ giúp cây trồng tươi tốt, ai ngờ mưa đá xuất hiện làm gần 1 sào chanh dây của gia đình bị gãy ngọn và rụng lá. Trong xóm có 3 nhà bị gió cuốn bay tôn”, anh Quyền cho hay.

Hình ảnh cơn mưa lớn xuất hiện trước đó tại TP.Buôn Ma Thuột
Hình ảnh cơn mưa lớn xuất hiện trước đó tại TP Buôn Ma Thuột 

Trước đó, chiều 3/5, cơn mưa lớn kéo dài hơn 1 giờ trải rộng trên tất cả các huyện của Đắk Lắk làm cho hàng ngàn người dân vui mừng vì nhiều diện tích cây trồng bị khô héo có nước tưới.

Tại TP Buôn Ma Thuột, mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường như Lê Duẩn, Lê Hồng Phong, Quang Trung, Nguyễn Tất Thành... ngập sâu hơn 60 cm. Trên đường Nguyễn Tất Thành, Lê Hồng Phong nhiều phương tiện chết máy phải dẫn bộ.

Video: Mưa đá bất ngờ xuất hiện ở Bình Dương


Ông Nguyễn Đại Ngưỡng - Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Đắk Lắk, cho biết cơn mưa chiều 3/5 tại TP Buôn Ma Thuột đơn vị đo được gần 50 mm. 

“Đây là cơn mưa lớn nhất từ đầu mùa khô đến nay tại Đắk Lắk. Giữa đỉnh điểm hạn hán, mưa vô cùng quý, nó cung cấp nước cho cây trồng, vật nuôi, ẩm đất và trữ lại phần nhỏ trong các ao hồ khô cạn. 

Tuy nhiên, mưa không đều, do đó bị bốc hơi nhanh chóng. Trong thời gian tới vẫn có những cơn mưa cục bộ, có thể nhiều hơn, dày hơn nhưng gần một tháng nữa mùa khô mới thật sự kết thúc”, ông Ngưỡng nói.

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn