Mưa đá kéo dài ở Sơn La, nông dân trồng mận mất trắng

Thời sựThứ Bảy, 06/05/2017 20:02:00 +07:00

Trận mưa đá kéo dài 3 tiếng xảy ra vào chiều hôm qua 5/5, trên địa bàn huyện Yên Châu, đã gây thiệt hại nặng nề cho người nông dân trồng mận chuẩn bị đến mùa thu hoạch.

Theo đó, vào chiều ngày 5/5, trên một số xã của địa bàn huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá nghiêm trọng, nhiều hạt mưa to như ngón chân đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân.

Một trong số những xã bị ảnh hưởng nặng nề nhất của trận mưa là xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu.

Trao đổi với PV về trận mưa đá chiều qua, ông Vi Xuân Chừa - Bí thư UBND xã Phiêng Khoài cho biết, trận mưa chiều qua kéo dài 3 tiếng (từ 15h - 18h).

Mưa đá suốt 3 tiếng ở Sơn La khiến mận rụng, thiệt hại nặng nề - Ảnh 1.

 

Mưa đá suốt 3 tiếng ở Sơn La khiến mận rụng, thiệt hại nặng nề - Ảnh 2.

 

Mưa đá suốt 3 tiếng ở Sơn La khiến mận rụng, thiệt hại nặng nề - Ảnh 3.

 Mưa đá hạt lớn khiến người dân trồng mận bị ảnh hưởng nặng nề. (Ảnh: Sơn La 24h)

Bí thư xã Phiêng Khoài cũng cho hay, trận mưa đá kéo dài, nhiều viên đá tơ như ngón tay, ngón chân rơi xuống đã ảnh hưởng nặng nề đến người dân trên địa bàn. Đặc biệt là nông dân trồng mận đang đến mùa thu hoạch.

Do mưa đá lớn lại kéo dài đã khiến mận của người dân bị rụng rất nhiều, thiệt hại nặng nề. Hiện tại UBND xã Phiêng Khoài vẫn đang tính toán con số thiệt hại mà trận mưa đá ngày hôm qua gây ra.

Ông Chừa cũng cho hay, theo ghi nhận, trưa mưa đá chiều qua xảy ra chủ yếu ở địa bàn xã Phiêng Khoài, một số xã lân cận chỉ bị nhẹ.

Đến sáng nay, mưa đã gần như chấm dứt, nếu có chỉ còn mưa nhỏ.

Video: Mưa đá bất thường ở Tuyên Quang

 

(Nguồn: Soha)
Bình luận
vtcnews.vn