Mua bánh trung thu 65 triệu đồng chỉ để… ngắm

Kinh tếChủ Nhật, 02/09/2012 07:01:00 +07:00

(VTC News) - Bỏ ra tới 65 triệu đồng mua bánh trung thu nhưng “khổ chủ” không được ăn mà chỉ được… ngắm.

(VTC News) - Bỏ ra tới 65 triệu đồng mua bánh trung thu nhưng “khổ chủ” không được ăn mà chỉ được… ngắm.

Một chiếc bánh trung thu thông thường chỉ có giá khoảng 60.000 đồng một chiếc. Nhưng năm nay, tại Quảng Châu, người ta đang quảng bá cho loại bánh đắt gấp 1.000 lần bánh thông thường. Người Quảng Châu thật “ăn chơi” khi chịu tốn kém mua bánh về để ngắm mà không ăn.

Chào mừng ngày Trung thu Trung Quốc, một trong những ngày quan trọng nhất của truyền thống Trung Quốc, để xum họp gia đình, người Trung Quốc mua bánh trung thu, giống như người ta mua gà tây cho Lễ Tạ Ơn.

Bánh trung thu vàng có giá khoảng 65 triệu đồng 

Bánh trung thu truyền thống là một món tráng miệng làm bằng hạt sen và lòng đỏ trứng, nhưng bánh trung thu cực kỳ đắt tiền xuất hiện tại một số cửa hàng và các ngân hàng những ngày này được làm bằng vàng hay bạc.

Sau khi mở hộp quà màu đỏ với hoa cúc, bướm và mặt trăng, người được tặng quà vô cùng choáng ngợp với hai hình khối được làm từ vàng hoặc bạc trong hình dạng của bánh trung thu, được trang trí với các hình ảnh của nhiều loài động vật mang lại may mắn.

Bánh trung thu bằng bạc có hai kích cỡ, 50g và 100g được bán với giá từ 1,5 triệu tới 3 triệu đồng. Bánh trung thu bằng vàng có trọng lượng nhỏ hơn, chỉ từ 10g tới 50g. Giá bán của bánh phụ thuộc vào sự biến động của vàng. Nhưng bình quân, sau khi cộng hơn 600.000 đồng tiền phí sản xuất, giá bánh vàng sẽ vọt lên gần 65 triệu đồng.

Bánh trung thu bạc có giá khoảng 3 triệu đồng 

Những chiếc bánh trung thu làm bằng vàng hoặc bạc đều được cấp giấy bảo hành chứng nhận của cơ quan Nhà nước.

Một giám đốc ngân hàng ở Nonglin Xialu tiết lộ, bánh trung thu xa xỉ đang trở nên rất phổ biến: “Hầu hết mọi người mua bánh trung thu đều để làm quà hoặc trao giải thưởng cho nhân viên công ty. Bánh trung thu bạc là phổ biến hơn. Có người mua hàng tá bánh để trao quà cho nhân viên”.

Bảo Linh

Bình luận
vtcnews.vn