Mùa bánh trung thu 2015: Thương hiệu lớn kỳ vọng đắt hàng

Kinh tếThứ Sáu, 04/09/2015 01:00:00 +07:00

Tại TPHCM, thị trường bánh trung thu bắt đầu nhộn nhịp khi các gian hàng bày bán sản phẩm đã xuất hiện tại nhiều khu vực.

(VTC News) - Tại TP.HCM, thị trường bánh trung thu bắt đầu nhộn nhịp khi các gian hàng bày bán sản phẩm đã xuất hiện tại nhiều khu vực.

Vẫn còn quá sớm để đánh giá sức mua nhưng các nhà sản xuất khá tự tin vào sự thành công ở mùa bánh năm nay.  

Một cửa hàng bánh trung thu Kinh Đô tại quận 10 TpHCM
Một cửa hàng bánh trung thu Kinh Đô tại quận 10 TP.HCM 

Mua biếu tặng, bánh thương hiệu được chọn

Dừng xe tại một quầy bánh trung thu trên đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, TP.HCM, chị Tuyết chọn mua bốn hộp bánh trung thu Kinh Đô bao gồm hai hộp lạp xưởng ngũ hạt 800 g giá và hai hộp vi cá hải sản (2 trứng – 250 gr), jambon xá xíu (2 trứng – 250 g).

Chị cho biết, cứ mỗi dịp Tết Trung thu chị đều mua bánh biếu tặng họ hàng và người thân như một cách thể hiện tình cảm của mình. “Tôi hay chọn mua sản phẩm của những thương hiệu uy tín, lâu năm, để yên tâm hơn về chất lượng”, chị Tuyết nói thêm.

Trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 10, anh Thành Chung cũng ghé vào một dãy các gian hàng bày bán sản phẩm của ba thương hiệu bánh trung thu và chọn mỗi thương hiệu hai hộp.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên một số tuyến đường tại TPHCM như Nguyễn Tri Phương (quận 10), đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), đường Ba Tháng Hai (quận 3, quận 10), đường Nguyễn Trãi (quận 5), đường Trần Hưng Đạo (quận 1) đã xuất hiện các gian hàng bánh trung thu của một số thương hiệu lớn như Kinh Đô, Đồng Khánh, Như Lan… Một số khách sạn cũng đã giới thiệu dòng bánh riêng của mình tới người dùng. 

Năm nay, một số doanh nghiệp bánh kẹo cũng đưa ra thêm những sản phẩm mới, như đậu xanh hạt dưa, hạt sen dừa, gà quay sốt XO, lạp xưởng ngũ hạt, mè đen hạt dưa, trà xanh hạt hawai, đậu xanh hạnh nhân, hạt dẻ hạt dưa… Ngoài ra, các thương hiệu lớn còn rất chú trọng thiết kế vỏ hộp lịch sự, sang trọng để phù hợp với việc biếu, tặng.

Ở phân khúc thưởng thức, biếu tặng cao cấp, năm nay cũng rất đa dạng các dòng sản phẩm của các doanh nghiệp, các khách sạn lớn. Chẳng hạn, Kinh Đô có dòng dòng Trăng Vàng với các bộ sản phẩm khá đa dạng phục vụ nhu cầu thưởng thức, biếu tặng của doanh nghiệp, người tiêu dùng.

Kỳ vọng khách hàng số đông

Theo đại diện một số thương hiệu bánh trung thu, kỳ vọng thị trường trung thu năm nay tiếp tục tăng trưởng nên sản lượng bánh năm nay phục vụ thị trường đều tăng so với năm ngoái.

Đơn cử, Công ty Kinh Đô đưa ra thị trường 3.000 tấn bánh, Givral 410 tấn bánh, Brodard Bakery khoảng 180 tấn bánh… Các nhà sản xuất này nhận định, ngoài lượng khách mua lẻ dự báo sẽ sôi động từ dịp lễ 2-9 trở đi thì phân khúc khách hàng là công ty, cơ quan, xí nghiệp sẽ giúp sức mua trên thị trường tăng mạnh.  

Ông Nguyễn Xuân Luân, Phó tổng giám đốc Công ty Kinh Đô Bình Dương, cho rằng tình hình kinh tế khởi sắc hơn đã phần nào kích thích tiêu dùng. Do đó, dự báo thị trường bánh trung thu năm nay sẽ tăng trưởng và sức mua tiếp tục tăng cả ở phân khúc khách hàng cá nhân cũng như phân khúc khách hàng khối cơ quan, doanh nghiệp mua làm quà, biếu tặng.

Ở thời điểm này, một số doanh nghiệp đã đặt mua bánh biếu tặng khách hàng cũng như liên hệ tìm hiểu, chọn bánh trung thu để chuẩn bị làm quà tặng cho nhân viên của mình.

Theo ghi nhận từ các nhà sản xuất, năm nay, các doanh nghiệp liên hệ tìm hiểu sản phẩm và đặt hàng trung thu làm quà tặng khá sớm so với năm ngoái. Không chỉ biếu tặng khách hàng, đối tác, nhân viên, một số đơn vị cũng đưa chọn mua bánh trung thu và đưa sản phẩm này vào trong các chương trình khuyến mại của mình.

Theo dự báo của các doanh nghiêp cũng như các đại lý, kỳ nghỉ lễ 2.9 sắp tới sẽ là cơ hội tăng sức mua cho thị trường trung thu, tạo đà cho giai đoạn sôi động của thị trường đến cận rằm tháng 8.

Bích Trâm
Bình luận
vtcnews.vn