Mua bản quyền Ngoại hạng Anh: Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam cứng rắn

Thể thaoThứ Hai, 11/01/2016 08:21:00 +07:00

Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam vừa có công văn gửi MP&Silva ngày 31/12, trong đó tỏ rõ thái độ cứng rắn trong việc mua bản quyền Ngoại hạng Anh 2016-201

(VTC News) - Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam vừa có công văn gửi MP&Silva ngày 31/12, trong đó tỏ rõ thái độ cứng rắn trong việc mua bản quyền Ngoại hạng Anh ba mùa giải 2016-2019.

Ngày 18/12 vừa qua, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam đã nhận được văn bản về bản quyền Ngoại hạng Anh từ MP&Silva, trong đó đối tác trung gian này nêu rõ, Việt Nam là một trong số những thị trường rất được quan tâm.
Cho đến thời điểm hiện tại, cuộc chiến về bản quyền Ngoại hạng Anh vẫn chưa ngã ngũ
Cuộc chiến giành bản quyền Ngoại hạng Anh tại VIệt Nam vẫn chưa ngã ngũ
MP&Silva bày tỏ hy vọng được tiếp tục hợp tác, phân phối bản quyền Ngoại hạng Anh trên lãnh thổ Việt Nam, như đã từng như thế suốt từ năm 2007. Bên cạnh đó, đối tác này cũng cho biết, họ đã nhận được báo cáo về việc một số đơn vị truyền hình trả tiền ở Việt Nam đã vi phạm trong việc phân phối bản quyền truyền hình một số giải đấu như La Liga, Premier League và Serie A.

Đến ngày 31/12, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam đã gửi công văn phúc đáp MP&Silva. Nội dung công văn nêu rõ, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam mong muốn được hợp tác với MP&Silva trong việc chuyển giao khai thác bản quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh các mùa 2016-2019, nhằm đảm bảo quyền lợi của hai bên.

Bỏ nghìn tỷ xem Ngoại hạng Anh có đáng?

  • Không
  • Ý kiến khác
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam cũng nhấn mạnh, Hiệp hội đã gửi công văn tới Ban tổ chức Giải Ngoại hạng Anh để giới thiệu về Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam và thông báo với Ban tổ chức về việc Hiệp hội sẽ là đơn vị chủ trì Ban đàm phán mua bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh các mùa 2016-2019 trên lãnh thổ Việt Nam.

Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam đồng thời khẳng định quan điểm cứng rắn: "Chúng tôi hiểu rằng với tư cách là đơn vị giành được quyền phân phối bản quyền Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2019, MP&Silva có quyền không bán nếu các điều kiện hoặc quan điểm đàm phán không thống nhất. Một kết cục như vậy sẽ rất đáng tiếc, vì khi đó Giải Ngoại hạng Anh sẽ không thể đến được với đông đảo người hâm mộ Việt Nam".

Ngoài ra, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam cho biết sẽ thường xuyên kiểm tra và yêu cầu các đơn vị thành viên chấm dứt những vi phạm bản quyền (nếu có) liên quan tới lợi ích của MP&Silva.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn