MU vs Chelsea: Mourinho nguy hiểm nhất khi... không nói gì!

Thể thaoChủ Nhật, 16/04/2017 15:06:00 +07:00

Sở hữu những phát ngôn giàu cá tính và có phần gây sốc, song sự đặc biệt của Jose Mourinho lại đến khi ông chỉ hành động mà không có lời nói đi kèm, hệt như trước trận đại chiến MU vs Chelsea tối nay.

1. Dư luận đang xôn xao vì những phát biểu của Jose Mourinho về đấu trường Europa League. Khi được hỏi về sự lựa chọn giữa nằm trong nhóm 4 đội dẫn đầu tại Ngoại hạng Anh hay vô địch Europa League, Jose Mourinho khẳng định luôn: Manchester United muốn vô địch đấu trường hạng Hai châu Âu. Như thế, Quỷ đỏ vừa có thêm một danh hiệu, vừa có vé đến thẳng Champions League mùa tới.

Man-Utd-8

Man Utd (áo đỏ) quyết chinh phục Europa League mùa này.

Jose Mourinho tâm huyết với đấu trường Europa League? Không hẳn! Cách đây không lâu, "Người đặc biệt" từng cho rằng giải đấu này gây hại cho tham vọng của Man Utd. Xa hơn nữa, Mourinho từng chế giễu Rafael Benitez đại loại như sau.

"Benitez vô địch Europa League ư? Riêng việc phải chơi bóng ở đây đã là một thất bại". Dù với Europa League, Chelsea trở thành đội bóng Anh đầu tiên sưu tầm đủ 3 danh hiệu cup châu Âu.

Không ai lạ lẫm với những phát biểu theo kiểu "đổi trắng thay đen" của Jose Mourinho sau hơn 1 thập kỷ đặt chân đến Anh. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nổi tiếng với lối đá thực dụng, đặt kết quả lên đầu, song sẵn sàng chê bai lối đá phòng ngự của Tottenham Hotspur là "dựng xe bus", còn đội hình lùi sâu của West Ham mang dáng dấp "lối đá của thế kỷ 20".

Hinh anh

 Mourinho có rất nhiều phát ngôn đáng chú ý khi còn dẫn dắt Chelsea.

Giữa mùa giải, Mourinho lại có những phát ngôn "chọc ngoáy" đội bóng cũ. Ông cho rằng thật bất công khi Chelsea của Antonio Conte được tung hô dù chơi phòng ngự phản công chẳng khác gì Chelsea - Mourinho thủa nào.

Oái oăm ở chỗ, Chelsea hiện tại đang sở hữu tới 65 bàn thắng (nhiều thứ 3 Ngoại hạng Anh), hơn Man Utd của Mourinho đến... 19 bàn. 90 phút lượt đi trên sân Stamford Bridge, Chelsea đè bẹp Quỷ đỏ tới 4 bàn không gỡ.

Video: Chelsea 4-0 Manchester United (vòng 9 Ngoại hạng Anh)

 

Đó là lí do, những lời nói của Jose Mourinho luôn cần được thẩm định rõ ràng về độ... chân thật.

2. Cây bút Ian Ladyman của Daily Mail từng có bài phân tích về cuộc chiến Jose Mourinho - Pep Guardiola trước thềm derby Manchester ở đầu mùa giải. Trong bài viết, tác giả đưa ra một luận điểm rất "đắt": Cả sự nghiệp của Mourinho là âm mưu báo thù.

Hinh anh  3

  Jose Mourinho vs Pep Guardiola: Cuộc chiến không khoan nhượng.

Mourinho "hận" Barcelona vì đã từ chối ông, dù "Người đặc biệt" đã gắn bó với Barca từ lâu và khẳng định được thương hiệu với những thành công cùng Porto, Chelsea. Trở lại dẫn dắt Real Madrid, Mourinho thực hiện hàng loạt phát ngôn cay độc nhắm vào Pep Guardiola (khi đó đang dẫn dắt Barca), biến những cuộc thư hùng giữa Real và Barca trở thành "chảo lửa" tội lỗi.

Mourinho công kích đối thủ rất nhiều mà không thể che mờ sự thật: Barca của Pep Guardiola thành công hơn hẳn Real của Mourinho trong giai đoạn đó.

Và kỳ lạ thay, chức vô địch đầu tiên của Real dưới thời Mourinho (Copa Del Rey) lại đến rất lặng lẽ, đến khi Mourinho không có phát ngôn nào dành cho đối thủ. Real cũng âm thầm vượt mặt Barca ở La Liga trong một mùa giải duy nhất, khi Jose Mourinho tỏ ra kiệm lời hơn bình thường.

Khi Mourinho lên tiếng, Real lập tức bị Barca loại khỏi Champions League trong trận cầu mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha mô tả là "ám mùi" khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải lĩnh thẻ đỏ.

3. Không có sự trùng hợp ngẫu nhiên ở đây! Jose Mourinho có thể nói rất nhiều, song những giá trị mà "Người đặc biệt" mang lại cho đội bóng, đôi khi nằm ở những cử chỉ rất bình thường.

Cổ động viên Chelsea sẽ không quên: Jose Mourinho từng đấm tay lên logo trên ngực để thể hiện tình yêu với đội bóng này. Trong bộ vest lịch lãm, Mourinho... nằm thẳng xuống mặt sân sũng nước để ăn mừng chức vô địch cup Liên đoàn - danh hiệu Chelsea đã "thừa mứa" cùng Mourinho.

Trong đêm mưa ở Britania (Chelsea bị Stoke City loại khỏi cup Liên đoàn), Mourinho đứng trên đường pitch với gương mặt mếu máo. Sau thất bại chóng vánh trước Liverpool, Mourinho nói: "Tôi không có gì để nói cả".

Hinh anh  4

 Mourinho "chết lặng" khi Chelsea bại trận.

Nắm bắt tâm trạng Mourinho: Không dễ, mà cũng không khó. Nói chiến lược gia người Bồ Đào Nha che giấu cảm xúc giỏi cũng đúng, mà nói ông sống thật với bản thân cũng chẳng sai.

Dù Mourinho có nói vạn lần rằng Man Utd đang mệt mỏi vì lịch thi đấu, thiên hạ cũng chỉ nhất nhất nhớ tới hình ảnh ông thầy 54 tuổi đưa... chuối cho Marcos Rojo ngay trong trận. Cũng không ai quên, Mourinho đã không bắt tay Antonio Conte sau những phát biểu phủ nhận mâu thuẫn với người đồng nghiệp.

Mourinho thích những phát ngôn gây sốc (người ta có thể dễ dàng tìm thấy hàng chục câu nói... để đời của Mourinho), nhưng những gì hay ho và giá trị nhất, "Người đặc biệt" không bao giờ để nó trôi tuột qua những lời nói vô nghĩa.

mourinho

Mourinho có thừa quyết tâm "trả hận" trước Chelsea.

Điều đó liên quan gì đến cuộc thư hùng MU vs Chelsea tối này? Cựu huấn luyện viên Chelsea không đưa ra bất cứ lời phàn nàn nào dành cho đội bóng cũ, không trách móc những "kẻ phản bội". Mourinho bình thản cho rằng, trận đấu này chẳng khác gì những trận đấu khác của Man Utd trong cả mùa giải.

Có hay không một âm mưu "báo thù" mà Mourinho đang vạch sẵn để chờ Chelsea tối nay? Không ai biết, trừ Mourinho. Chelsea càng có cái cớ để lo lắng, vì Mourinho lại... không nói gì ở thời điểm người ta chờ đợi những phát ngôn gay gắt của ông.

Mourinho im lặng, cũng là lúc Mourinho nguy hiểm nhất!

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn