MU vô đối với bê bối tình dục

Bóng đá AnhThứ Sáu, 20/05/2016 07:00:00 +07:00

Từ thời George Best tới “thế hệ 92” và ngày nay là “những cậu nhóc” như Timothy Fosu-Mensah, Manchester United luôn là tâm điểm của những bê bối tình dục…

Từ thời George Best tới “thế hệ 92” và ngày nay là “những cậu nhóc” như Timothy Fosu-Mensah, Manchester United luôn là tâm điểm của những bê bối tình dục…

Timothy Fosu-Mensah đang nổi lên như một hậu vệ đầy tiềm năng của Man United. Nhưng khi người ta vẫn cần thêm thời gian để kiểm chứng tài năng của anh thì bê bối đã nổ ra với hậu vệ trẻ mới 18 tuổi này.

Cuối tuần qua, người đẹp nước Pháp, Eglantine-Flore Aguilar tiết lộ gây sốc trên tờ The Sun rằng, ngay trước trận Man United gặp Aston Villa, thay vì ngủ sớm tại khách sạn Lowry để tập trung sức lực cho thi đấu,  Fosu-Mensah lại nhắn tin gạ tình tới cô.

Điều đáng nói là, Fosu-Mensah còn rủ người đẹp “quan hệ tập thể” cùng anh và đồng đội Anthony Martial - một ngôi sao trẻ khác của “Quỷ đỏ”. Eglantine thổ lộ với The Sun: “Được lên đội hình Một của Man United, Timothy nghĩ anh ta đã trưởng thành. Nhưng thực tế, anh ta vẫn là một cậu nhóc”. Người đồng đội mà Fosu-Mensah muốn Eglantine chấp nhận quan hệ tập thể là tiền đạo Anthony Martial. Chân sút trẻ người Pháp này cũng mới bị vợ bỏ vì léng phéng với người đẹp Emily Wademan.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Man United ngày càng xuống dốc nhưng những bê bối tình ái chẳng hay ho gì của các sao “Quỷ đỏ” liên tiếp bị phơi trên các mặt báo. Trước vụ Fosu-Mensah, Andreas Pereira cũng bị vạch mặt dùng 100.000 bảng dụ một nữ sinh “quan hệ tập thể” với anh và đồng đội Paddy McNair.

Luke Shaw cũng khoái “trò 3 người”, khi tham lam gạ gẫm cả cặp chị em song sinh Playboy là Melissa - Carla Howe. Marcos Rojo lừa tình cô giáo Sarah Watson, Marouane Fellaini thậm chí còn “biết” cô nàng Eglantine-Flore Aguilar trước đàn em Fosu-Mensah. Antonio Valencia thì trơ trẽn selfie khỏa thân, gửi cả cho những cô gái… đã có chồng con để gạ tình.

BUÔN LỎNG HAY KHÔNG THỂ TRỊ?


Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phục hồi thể lực của cầu thủ. Những nhà cầm quân lão luyện như Louis van Gaal thừa hiểu tầm quan trọng của giấc ngủ vào đêm trước mỗi trận đấu. Không chỉ mất thể lực, sự tập trung và căng thẳng, những ngôi sao trẻ thức cả đêm “cua gái” trước trận đấu như Timothy Fosu-Mensah còn đối mặt với nguy cơ tim mạch, trầm cảm hoặc béo phì.
Ryan Giggs gặp scandal tình ái lớn nhất thập kỷ
Van Gaal biết là một chuyện, nhưng quản lý các học trò “hám của lạ” đi vào khuôn phép lại là chuyện khác. Sex không ảnh hưởng đến thể lực của cầu thủ nhưng lối
sống không lành mạnh của họ sẽ tạo ra hệ lụy lớn.


Bê bối sex của những cầu thủ như Fosu-Mensah tại Man United hiện nay hẳn khiến Van Gaal nhớ lại ký ức đau buồn của ông cùng ĐT Hà Lan. Trong chiến dịch vòng loại World Cup 2002, Hà Lan với những ngôi sao như anh em nhà De Boer, Kluivert, Davids, Seedorf… rơi vào bảng đấu không quá khó khăn. Tuy nhiên, đoàn quân của Louis van Gaal lại bị Bồ Đào Nha và đặc biệt là CH Ireland vượt qua để giành vé tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở hai nước Đông Á.

Tới năm 2009, Louis van Gaal tiết lộ, các ngôi sao Hà Lan thích ngủ với gái điếm hơn là thi đấu và đó là nguyên nhân chủ yếu, khiến đội tuyển Hà Lan thất bại. Cụ thể, các ngôi sao Hà Lan phá kiệt sức với các cô gái ở mỗi đêm trước trận đấu. Với họ, mỗi chuyến hành quân tới Bồ Đào Nha, Ireland, Estonia hay Đảo Síp thì ngoài thi đấu, họ còn coi đó là cơ hội “giao lưu” với gái địa phương.

Thực ra thì chẳng phải ở thời Louis van Gaal, mà từ thời Sir Alex còn cầm quân tại Old Trafford, đội bóng này đã quá nổi tiếng với những bê bối về tình dục. Trong cuốn tự truyện “Born to score”, cựu tiền đạo Dwight Yorke thậm chí còn kể lại những mánh khóe của anh và đồng đội lừa Alex Ferguson để “thoải mái” với các cô gái ngay trong khách sạn nơi Man United đóng quân.

CHÚA CŨNG BÓ TAY VỚI “QUỶ ĐỎ”

Bê bối tình dục xảy ra ở Man United cứ như cơm bữa nên thành thử BLĐ đội bóng này cũng… chẳng quan tâm, vì đó là “đời tư”. Phải tới năm 2011, sau bê bối “anh chồng em dâu” gây chấn động nước Anh của Ryan Giggs, BLĐ Man United mới quan tâm đến việc giáo dục giới tính và lối sống lành mạnh cho các cầu thủ, đặc biệt là cầu thủ trẻ.
Gia đình Rooney từng nhiều phen tan nát
Làm sao để những ngôi sao như Wayne Rooney, Ryan Giggs… và đặc biệt là những ngôi sao trẻ nhận thấy rằng, bê bối tình dục là một tội lỗi? BLĐ Man United đã phải cầu cứu đến những giáo sĩ tuyên úy. Tại Premier League, mỗi đội bóng đều có những giáo sĩ tuyên úy. Nhiệm vụ của họ đơn giản là làm những nghi lễ về tôn giáo với đội bóng hoặc nói chuyện với giới cầu thủ về đức tin.

Nhưng sau vụ Giggs, giáo sĩ tuyên úy phụ trách Old Trafford là ông Rev John Boyers, thuộc giáo xứ Baptist còn làm nhiệm vụ nhân danh Chúa giáo dục đám cầu thủ trẻ Man United về đối nhân xử thế, luân thường đạo lý, đạo đức tình dục… để tránh cạm bẫy và để trở thành những con chiên ngoan đạo của Chúa. Tuy vậy, nếu nhìn vào những bê bối tình ái của đám sao trẻ sau vụ Ryan Giggs, có thế nhận thấy những bài học từ giáo sĩ tuyên úy cũng… chẳng ăn thua.

Không ít người cho rằng, những ngôi sao trẻ như Timothy Fosu-Mensah chưa thành tài đã… hư, bởi họ nhiễm những thói hư ấy từ chính những người đàn anh từ thế hệ này qua thế hệ khác. Thật vậy, Ryan Giggs giờ là thành viên trong BHL của “Quỷ đỏ” nhưng lời nói của Giggs với các đàn em về đời tư lành mạnh, không… gái thì hẳn không mấy người nghe lọt tai.

Nguồn: Bóng đá+
Bình luận
vtcnews.vn