MU vô đối: Champions League sáng đèn ở Nhà hát của những giấc mơ

Thể thaoThứ Năm, 27/08/2015 04:00:00 +07:00

MU hủy diệt 4-0 Club Brugge: MU trở lại Champions League bằng chiến thắng hoành tráng, đẫm mùi tiền bạc và dĩ nhiên, thêm rất nhiều niềm hi vọng nữa.

(VTC News)- MU trở lại Champions League bằng chiến thắng hoành tráng, đẫm mùi tiền bạc và dĩ nhiên, thêm rất nhiều niềm hi vọng nữa.

Chiến thắng giá 75 triệu bảng

Chiến thắng trước Club Brugge không chỉ giúp MU trở lại Champions League sau 1 năm vắng bóng, mà còn bỏ thêm vào tài khoản của họ ít nhất 75 triệu bảng từ tiền thưởng và tiền bản quyền truyền hình.

MU vào Champions League
 MU giành vé vào vòng bảng Champions League
Số tiền đó sẽ còn tăng thêm 30 triệu bảng nữa nếu thầy trò Van Gaal giành vé vào chơi trận chung kết ở San Siro vào cuối mùa giải. Đó chính là động lực để Van Gaal mạnh tay chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng, thậm chí nghĩ tới những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu như Neymar hay Gareth Bale.

Nó cũng giúp MU trở lại vị thế "bất khả xâm phạm", nơi những ngôi sao chỉ có khao khát được MU để mắt tới chứ không phải kiểu lắc đầu làm ngơ như lúc này.

MU liên tục bị đặt lên bàn cân so sánh với Chelsea, Man City trong vài mùa bóng gần đây. Thậm chí, họ vừa để mất Pedro, Otamendi dù cất công theo đuổi trong thời gian dài. Đấy là điều mà người hâm mộ MU không thể chấp nhận thêm được nữa.

Champions League sáng đèn tại Old Trafford, niềm tự hào đã trở lại Nhà hát của những giấc mơ.


Rooney mới là số 1

Trong buổi họp báo trước trận đấu, Van Gaal đưa tới chàng tiền vệ tóc xù Fellaini, rồi nói chắc như đinh đóng cột rằng hãy quên Rooney đi, tôi đang có người chơi được cả vị trí của số 9 lẫn số 10 trong đội bóng. Thực tế, Fellaini ngồi ngoài suốt 90 phút, còn Rooney như con mãnh hổ bị chạm lòng tự ái, đập tan nát mọi nỗ lực phòng vệ của Club Brugge.
Rooney tỏa sáng rực rỡ
 Rooney tỏa sáng rực rỡ
Cơn hạn kéo dài suốt 878 phút được Rooney giải nhiệt theo cách tuyệt vời nhất có thể. Cú hat-trick đầu tiên kể từ năm 2004, gọn gàng và toàn diện theo đúng phong cách sát thủ của tiền đạo từng làm khiếp đảm cả châu Âu. Rooney còn ghi điểm khi nhường quyền sút phạt đền cho Chicharito, chỉ tiếc là đồng đội người Mexico lại trượt chân, đá hỏng đầy tiếc nuối.

Dẫu sao, màn trình diễn của Rooney xứng đáng nhận điểm 10. Quan trọng hơn, anh cho thấy bản lĩnh của một người đội trưởng, của người đàn ông dám nói và dám thực hiện đến cùng.

"Tôi thích kiểu cầu thủ đẩy mình vào chân tường, dám đứng ra thừa nhận lỗi lầm bản thân trước đông đảo công chúng. Chỉ có như vậy, anh ta mới tiến bộ và nỗ lực bằng được để giành lấy ước mơ mình đeo đuổi", Van Gaal đã nói như vậy khi Rooney cúi đầu xấu hổ bởi đã chơi rất tồi trong trận lượt đi với chính Club Brugge.

Thứ 3 tuần trước, Rooney bị chê tơi bời khi ném biên từ cách xa khung thành tới 35m, không đúng lúc mà cũng chẳng đúng chỗ. Đêm qua,
Rooney tận dụng triệt để từng bước chạy, từng cú ra chân, để 3 lần ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Ander Herrera đa năng

Hai trận đấu gặp Brugge, MU đều tìm ra thêm những ngôi sao mà họ có thể trông chờ trong suốt mùa giải. Tuần trước, Memphis Depay nhắc người ta hoài niệm về Ronaldo thời đỉnh cao. Đêm qua, Ander Herrera cho thấy anh xứng đáng tới từng giọt hi vọng Quỷ đỏ đã trao cho anh từ mùa bóng năm trước. Herrera đá tròn vai khi được bố trí đá tiền vệ phòng ngự, tỏa sáng khi đẩy lên chơi bóng như hộ công và giành lấy trọn vẹn vinh quang ở hàng tiền vệ cho riêng mình.
Ander Herrera
Tương lai tươi sáng vẫy gọi Ander Herrera
Đóng góp 1 bàn thắng và pha kiến tạo giúp Wayne Rooney hoàn tất cú hat-trick, Ander Herrera nhận điểm xuất sắc trong lần đầu được đá chính ở mùa giải này.


Adnan Januzaj, Chicharito còn quá non

Van Gaal không phải là mẫu HLV thích chơi trò thử thách lòng kiên nhẫn. Chicharito muốn có cơ hội để giành suất đá chính, anh có 30 phút trên đất Bỉ. Chicharito còn thêm quả 11m mà Rooney nhường cho để làm dịu nỗi bí bách trước cầu môn. Nhưng Chicharito chỉ để lại nụ cười ồ trên khán đài bằng cú trượt chân sút hỏng đáng xấu hổ. Thật khó để Chicharito có dịp đá cặp cùng Rooney nữa. Quãng thời gian 6 ngày trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa có lẽ là đủ để anh thu xếp bến đỗ mới nếu không muốn đánh bạn với băng ghế dự bị.

Tương tự Chicharito, Adnan Januzaj chẳng để lại thêm dấu ấn nào dù được ưu ái chơi hộ công sau lưng Rooney. Adnan không sáng tạo, thiếu sự đĩnh đạc ở những pha xử lý bóng cuối cùng, chưa kể vẫn quá mỏng cơm để đẩy bay những hậu vệ đối phương dám đá rát, chơi áp sát tới cùng.

Đây là bài test cuối cùng để Van Gaal quyết định chiến lược chuyển nhượng cho MU những ngày cuối. Ông cần thêm vài mảnh ghép khác và nguồn tiền thưởng Champions League sẽ giải quyết rốt ráo cơn khát nhân tài mà Van Gaal đau đầu suốt cả năm qua.
Clip: MU hủy diệt Club Brugge

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn