MU trở thành CLB giàu nhất thế giới 6 năm liên tiếp

Thể thaoThứ Năm, 22/04/2010 09:55:00 +07:00

(VTC News) - Tạp chí danh tiếng Forbes vừa công bố danh sách 20 CLB giàu nhất thế giới và dẫn đầu vẫn là MU, đội đã có 6 năm ngự ở ngôi số 1.

(VTC News) - Đêm qua, tạp chí danh tiếng Forbes của Mỹ đã công bố bản thống kê 20 CLB giàu nhất thế giới và đứng đầu danh sách là Manchester United. Đội bóng 18 lần vô địch nước Anh đã vượt qua gã khổng lồ Tây Ban Nha Real Madrid và anh bạn đồng hương Arsenal để tiếm ngôi đầu.


Việc MU xếp thứ nhất trong danh sách những CLB có lượng tài sản lớn nhất hay Arsenal xếp thứ 3 thực sự là một bất ngờ lớn trong bối cảnh Quỷ Đỏ đang mắc nợ đầm đìa, còn Pháo thủ cũng trong cảnh tương tự. Hơn nữa, đây là một mùa giải mà các CLB Anh đã mất đi những ngôi sao hàng đầu và sa sat về phong độ và thành tích thi đấu trên đấu trường châu lục.

MU tiếp tục giữ được vị trí thương hiệu thể thao số 1 thế giới. 

Với kết quả công bố của Forbes, MU đã có năm thứ 6 liên tiếp dẫn đầu danh sách những CLB giàu nhất. Tổng giá trị của đội bóng miền Bắc nước Anh được xác định là 1,19 tỷ bảng, chỉ giảm nhẹ (2%) so với bản công bố vào năm 2009.

Real Madrid, đội đã bỏ 80 triệu bảng để mua Cristiano Ronaldo mùa hè trước chỉ xếp thứ 2, dù họ là CLB chịu chi nhất thế giới.

Danh sách 20 CLB giàu nhất thế giới của Forbes.

Trong danh sách 20 CLB giàu nhất của Forbes có tới 7 CLB Anh góp mặt. Đây là một sự kiện khá bất ngờ trong bối cảnh UEFA liên tục “huýt còi” về tình trạng nợ nần của Premier League. Trong danh sách này thậm chí còn có sự góp mặt của Newcastle, một CLB đang chơi ở giải hạng Nhất (xếp thứ 20 danh sách). Arsenal xếp thứ 3, trong khi Liverpool, Chelsea và Tottenham lần lượt đứng thứ 6, 9, 12. “Gã nhà giàu” Manchester City chỉ xếp thứ 19, ngay trên đội hạng dưới Newcastle United.

Peter Schwartz, cây viết phụ trách mảng kinh tế thể thao của Forbes, đánh giá Manchester United là “một trong số những thương hiệu thể thao lớn nhất thế giới”. Schwartz nói: “Manchester United đã thiết lập được một thương hiệu hàng đầu thế giới về thể thao. Phiên bản áo đấu mới của họ có giá trị thương mại cao và vẫn giữ được chỗ đứng trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu như hiện nay”.


Nguyễn Đỉnh

Bình luận
vtcnews.vn