MU bỏ 75 triệu bảng mua 'bom tấn' Lukaku thế nào?

Thể thaoThứ Sáu, 07/07/2017 10:36:00 +07:00

Manchester United đã đàm phán trong nhiều tuần lễ để mang về Romelu Lukaku, thay cho mục tiêu Alvaro Morata bị Real Madrid hét giá quá cao.

Theo hàng loạt trang báo lớn như The Guardian, BBC, Sky Sports hay Mirror, Manchester United đã thực hiện thành công "bom tấn" đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. 75 triệu bảng, và đội chủ sân Old Trafford chính thức sở hữu Romelu Lukaku từ Everton với bản hợp đồng cùng thời hạn chưa được tiết lộ.

Man Utd theo đuổi Lukaku trong bao lâu? Quỷ đỏ còn mặn mà với mục tiêu Alvaro Morata hay không? Cây bút James Cooper của Sky Sports vừa có lí giải chi tiết xung quanh vụ chuyển nhượng đình đám này.

une_offre_colossale_du_real_pour_une_cible_du_psg_0322105818

 Lukaku sẽ thi đấu cho Man Utd với bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng.

Man Utd đã đàm phán với Lukaku từ lâu

Trước tiên, Man Utd không có được Lukaku một cách chớp nhoáng như nhiều người lầm tưởng. Quá trình đàm phán kéo dài trong nhiều tuần, bắt đầu khi Jose Mourinho trình lên Phó chủ tịch Ed Woodward một bản danh sách với 4 mục tiêu cho mỗi vị trí mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha muốn tăng cường. Ở đó, Lukaku được xem như lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền đạo cắm.

Trên thực tế, Lukaku đã được đồn đoán sẽ trở về Chelsea sau mùa giải vừa qua. Điều đó khiến Man Utd có thể đàm phán chiêu mộ tiền đạo này mà không gặp quá nhiều soi mói từ giới truyền thông.

Video: Lukaku ghi 4 bàn trong chiến thắng 6-3 của Everton trước AFC Bournemouth

 

Cũng theo nguồn tin của cây bút James Cooper, Lukaku đã xác định được bến đỗ từ tháng trước - thêm một chi tiết cho thấy Man Utd đã đàm phán thành công từ lâu trước khi chờ đợi để công bố thương vụ.

Thời điểm Lukaku hoàn tất hợp đồng với Man Utd

Cuối tuần này, Man Utd sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho chuyến tập huấn trên đất Mỹ. Paul Pogba cùng các đồng đội sẽ "khởi động" với Los Angeles Galaxy và Real Salt Lake, trước khi đối đầu với Manchester City, Real Madrid và Barcelona trong khuôn khổ ICC Intercontinental Cup.

Man Utd cần có Lukaku cho 3 trận đấu quan trọng tại ICC Cup, nên tiền đạo người Bỉ cần hoàn tất hợp đồng và có mặt cùng toàn đội trước thềm giải đấu là được. Lukaku không gặp áp lực phải tập trung sớm cùng Quỷ đỏ. Tuy nhiên, thương vụ với "tiểu Drogba" được chốt càng sớm, Man Utd càng có lợi thế trong quá trình chuẩn bị.

Mourinho đang phản bội lại lịch sử Man United?

Mourinho cần sớm có Lukaku để chốt đội hình.

Thực hư thương vụ của Man Utd với Alvaro Morata

Man Utd theo đuổi Morata, đó là sự thật, không phải tin đồn do báo chí thêu dệt nên. Đội chủ sân Old Trafford đã đàm phán với Real Madrid, trước khi rút lại lời đề nghị khi cân nhắc giữa Morata và Lukaku.

Để thay thế Zlatan Ibrahimovic - chân sút đã ghi tới 17 bàn cho Man Utd ở Ngoại hạng Anh mùa trước, Mourinho cần một tiền đạo dày dạn kinh nghiệm. Romelu Lukaku đã chứng tỏ khả năng với 25 bàn thắng mùa trước cùng 5 năm chơi bóng tại Chelsea, West Brom và Everton. Morata là canh bạc, trong khi Lukaku mang đến sự đảm bảo.

Theo nguồn tin từ Sky Sports, Man Utd không còn hứng thú với thương vụ mang tên Morata, dù không thể nói trước điều gì trong thời điểm hiện tại.

Có một điều chắc chắn: Quỷ đỏ vừa đẩy quả bóng trở lại Real Madrid. Man Utd đã trả giá quá cao cho Morata. Khi Lukaku chính thức cập bến Old Trafford mùa này, Mourinho không nhất thiết phải có Morata nữa. Real không thể hét giá quá cao cho một cầu thủ không thường xuyên ra sân chính thức trong thời gian qua.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn