MU thua đau, Arsenal ca khúc khải hoàn

Thể thaoChủ Nhật, 01/09/2013 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Trong khi MU chơi bế tắc và phải nhận thất bại trước Liverpool, thì Arsenal đã làm nên điều bất ngờ khi vượt qua đội bóng bạo chi Tottenham

(VTC News) - Trong khi MU chơi bế tắc và phải nhận thất bại trước Liverpool, thì Arsenal đã làm nên điều bất ngờ khi vượt qua đội bóng bạo chi nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè, Tottenham. 

Trước 2 trận đấu quan trọng của ngày chủ nhật, cả MU lẫn Arsenal đều được đánh giá thấp hơn đối thủ. Trong khi Quỷ đỏ phải chơi trên sân khách, trước một Liverpool đã toàn thắng cả 2 lượt trận đầu, thì Pháo thủ, đội chưa bỏ ra 1 đồng nào trên thị trường chuyển nhượng phải đương đầu với Tottenham, đội đã chi hơn 100 triệu bảng để mang về các tân binh.
Rốt cuộc, chỉ có Arsene Wenger và Brendan Rodgers là nở được nụ cười chiến thắng sau cùng. Bằng 2 chiến thắng tối thiểu, hai đội chủ nhà đã buộc các vị khách phải ra về tay trắng.
Arsenal đã có 1 thế trận hợp lý trước Tottenham 

HẾT GIỜ! Tỷ số chung cuộc là 1-0 nghiêng về Arsenal.
90' Tottenham là đội chơi quyết tâm hơn trong hiệp 2, nhưng sự thật, đội bóng áo trắng lại tỏ ra kém già dơ hơn so với đối thủ. Số cơ hội nguy hiểm mà Arsenal tạo ra vẫn nhỉnh hơn, và đó là điều có thể sẽ khiến Villas-Boas phải tiếp tục trăn trở.
85' Nhận đường chuyền của Defoe, tân binh Erik Lamela thoát xuống cực nhanh. Lắc bóng khéo léo qua 2 hậu vệ áo đỏ nhưng ngôi sao người Argentina lại sút bóng quá hiền.
76' CƠ HỘI! Hai pha bóng nguy hiểm liên tiếp của Tottenham. Lần lượt Defoe và Soldado tung cú dứt điểm nhưng đều bị Szezesny và Giroud ngăn chặn. Điều đáng nói, đội khách cho rằng bóng đã chạm tay Giroud nhưng trọng tài lại không nghĩ như vậy.
75' Lần đầu tiên trong mùa giải, Tottenham rơi vào thế bị dẫn trước và rõ ràng Villas-Boas chưa có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho tình huống này. Đội bóng của ông đang chơi có phần bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tốt của đội chủ nhà.

73' Sandro và Lamela đã được tung vào sân thay cho Capoue và Townsend.
Rất nhiều lần Hugo Lloris phải ra tay cứu nguy cho Tottenham 

71' Chơi co cụm để chờ thời cơ phản công, Arsenal vẫn tỏ ra cực nguy hiểm với những pha phản công. Thêm một đường tỉa bóng thông minh của Cazorla cho Walcott, nhưng Lloris vẫn làm chủ rất tốt khu vực 16m50 của anh.
68' Defoe được tung vào sân để thế chỗ Dembele. Có lẽ Villas-Boas muốn dốc sức tấn công trong khoảng hơn 20 phút còn lại.
64' CƠ HỘI! Pha phản công tốt của Arsenal. Cazorla chọc khe thông minh cho Giroud để chân sút người Pháp dứt điểm sau 1 nhịp chỉnh bóng. Bóng đi không quá căng nhưng rất hiểm và đi chệch cột dọc trong gang tấc.
60' Arsenal đang triệt để thực hiện đấu pháp phòng ngự phản công. Dẫu thiếu khá nhiều trụ cột và phải đối mặt với một Tottenham hừng hực khí thế nhưng Pháo thủ vẫn thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn khi bình tình hóa giải những đợt tấn công của đối phương.
55' Một quả phạt trực tiếp cho đội khách. Góc sút khá rộng nhưng Chadli lại đưa bóng đi vọt xà ngang khá đáng tiếc.
46' Những phút đầu hiệp 2 chứng kiến sự quyết tâm của đội khách. Họ dâng cao đội hình và tấn công ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu. Soldado tiếp tục là người khiến các cổ động viên chủ nhà phải thót tim với pha băng vào cắt mặt và dứt điểm bằng đầu từ tình huống phạt góc.
HẾT HIỆP 1! Tỷ số là 1-0 nghiêng về Arsenal.

45' Tottenham đang tỏ ra khá nóng vội khi lên bóng. Sự chính xác là điều mà đội bóng áo trắng đang thiếu.

42' Tân binh Flamini bất ngờ được tung vào sân thay Wilshere.

Giroud tiếp tục thể hiện cái duyên trong mùa giải mới 

34' NGUY HIỂM! Lloris đã phải băng ra xa khỏi khung thành để cản phá bóng ngay trước mũi giày của Walcott. Nếu thủ thành người Pháp không phán đoán nhanh, rất có thể Walcott đã nhận được bóng và một tình huống sóng gió sẽ lại nổi lên.

31' Arsenal vừa có pha trả lễ. Một loạt những tình huống đập nhả trước vòng cấm đã đưa bóng đến chân của Ramsey. Đáng tiếc là ở một tư thế khá thuận lợi, cầu thủ này lại sút bóng ra ngoài.
30' Bàn thắng đã giúp Arsenal chơi tự tin hơn hẳn. Những pha đập nhả của các học trò Arsene Wenger có độ chính xác kinh ngạc. Bên kia chiến tuyến, có lẽ Andre Villas-Boas đang thầm trách sự phung phí của các học trò. Họ đã để thủng lưới khi bắt đầu chơi khởi sắc hơn. 
29' Townsend, ngôi sao trẻ đang lên của Tottenham vừa có pha đi bóng và dứt điểm cực tốt, buộc Szczesny bay người cản phá.
23' VÀO!!! Giroud tiếp tục thể hiện cái duyên đáng kinh ngạc của anh. Từ tình huống thoát xuống bên phía góc phải của Walcott, chân sút người người Pháp đã đệm bóng rất nhanh trong vòng cấm, làm tung lưới Lloris lần đầu tiên trong mùa giải.
15' Trận đấu đang dần đi vào thế cân bằng. Tottenham sau khoảng gần 10 phút đầu tiên chơi lúng túng đã bắt đầu kiểm soát được tình hình và bắt đầu triển khai những miếng đánh biên sở trường. Ngược lại, Arsenal vẫn trung thành với những pha đập nhả ở cự ly ngắn.
12' Câu trả lời đầu tiên của Tottenham. Roberto Soldado, tân binh đã ghi cả 2 bàn thắng cho đến lúc này của mùa giải cho Gà trống đã đệm bóng rất nhanh trong vòng cấm. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến với chân sút người Tây Ban Nha.
3' CƠ HỘI! Pháo thủ được hưởng một quả phạt trực tiếp chếch về bên trái. Cazorla đã thực hiện cú sút rất kỹ thuật buộc Lloris phải bay người cản phá.
1' Với lợi thế sân nhà, Arsenal nhanh chóng đẩy cao nhịp độ trận đấu và ép sân ngay từ những phút đầu tiên.
Chuỗi trận Super Sunday sẽ được tiếp tục bằng trận derby thành London giữa Arsenal và Tottenham. Trái ngược với không khí mua sắm tấp nập tại White Hart Lane là cảnh đìu hiu tại Emirates. Pháo thủ vừa có tân binh thứ hai là Flamini, nhưng anh chỉ chuyển đến dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Cùng với sự khác biệt trên thị trường chuyển nhượng, phong độ của cả hai cũng đang cho thấy Gà trống muốn lật đổ sự thống trị của Pháo thủ tại Bắc London như thế nào. Hai trận thắng tối thiểu cùng tỷ số 1-0 giúp Tottenham giành trọn 6 điểm và cùng Chelsea, Man City, Liverpool nằm trong tốp dẫn đầu Premier League. Ngược lại, sau 1 trận thắng và 1 trận thua, Arsenal cùng với MU đang bị đặt dấu hỏi lớn về tham vọng và đẳng cấp thực sự.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal: Szczesny, Koscielny, Gibbs, Jenkinson, Mertesacker, Rosicky, Walcott, Cazorla, Wilshere, Ramsey, Giroud.
Tottenham: Llrois, Walker, Vertonghen, Dawson, Rose, Townsend, Dembele, Paulinho, Capoue, Chadli, Soldado.

---------------------------------------
HẾT GIỜ! Tỷ số chung cuộc là 1-0 nghiêng về Liverpool.
90+5' Thiếu chút nữa Liverpool có thể gia tăng cách biệt. Sterling đi bóng rồi dứt điểm rất căng buộc De Gea phải bay người cản phá.
90' Trận đấu sẽ được bù giờ thêm 5 phút. Quãng thời gian vừa rồi, MU đã chơi thực sự tốt. Họ tạo được một số tình huống ăn bàn rõ nét. Lẽ ra, David Moyes nên chỉ đạo các học trò vùng lên như vậy sớm hơn.
88' KHÔNG VÀO! Quá đáng tiếc cho Van Persie. Đường chọc khe tuyệt đẹp của Cleverley đã đặt chân sút người Hà Lan vào thế đối mặt với Mignolet. Tuy nhiên cú nhoài người của tiền đạo 30 tuổi lại đưa bóng đi chệch cột dọc.
Glen Johnson đã khóa chặt Welbeck ở trận này 

82' Cú ra chân cực nhanh của Chicharito ngay rìa vòng cấm. Đáng tiếc là bóng lại đi vào đúng vị trí của thủ môn bên phía Liverpool.

77' CƠ HỘI! Một pha đi bóng rất tốt của Nani, tiền vệ người Bồ đã sút bóng rất căng bằng chân trái buộc thủ thành Mignolet phải vất vả cản phá.
75' Những phút vừa qua, đội khách đã đẩy cao được tốc độ trận đấu và tạo được sức ép lớn hơn về phía khung thành Liverpool. Mặc dù vậy, những pha phối hợp chính xác cuối cùng vẫn là điều mà thầy trò David Moyes còn thiếu.
71' Sự thay đổi người cuối cùng của đội chủ sân Old Trafford. Hạt đậu nhỏ Chicharito vào thay lão tướng Ryan Giggs. Như vậy từ phút này, MU sẽ chơi với đội hình 4-2-2-2, với Percy và Chicharito đá cao nhất, Welbeck và Nani ở hai cánh, còn Carrick và Cleverley sẽ thu hồi bóng ở giữa sân.
63' MU tiếp tục có sự thay đổi người. Young được rút ra ngoài và thay vào đó là Nani.
60' Những đợt tấn công của MU vẫn lâm vào thế bế tắc. Van Persie tỏ ra quá đơn độc trên hàng công. Vua phá lưới Premier League mùa trước không nhận được sự hỗ trợ cần thiết để có thể khai hỏa.
Van Persie quá đơn độc trên hàng công ở trận này 

59' Tân binh Aspas của Liverpool đã được rút ra, thay vào đó là tài năng trẻ Sterling.
57' Nỗ lực của Welbeck trong vòng cấm đã khiến tiền đạo người Anh bị ngã. Mặc dù vậy, không có quả phạt đền nào dành cho Quỷ đỏ, bất chấp phản ứng quyết liệt của Van Persie cùng các đồng đội.
51' NGUY HIỂM! Một tình huống hãm thành của MU được Ashley Young kết thúc bằng cú ra chân rất nhanh ngay rìa vòng cấm. Đáng tiếc bóng lại đi trúng một hậu vệ chủ nhà và đổi hướng.
46' MU thể hiện rõ sự quyết tâm ngay từ những phút đầu hiệp 2. Nhưng các học trò của David Moyes vẫn chưa tạo được sức ép cần thiết lên phần sân đối phương.
HẾT HIỆP 1! Tỷ số là 1-0 nghiêng về Liverpool.
45' Không khí trận đấu những phút cuối hiệp 1 trở nên khá nóng vì những pha va chạm liên tiếp giữa cầu thủ hai đội. Trọng tài đã buộc phải gọi Gerrard và Van Persie lại để nhắc nhở
39' MU dường như đang đánh mất sự bình tĩnh. Van Persie vừa có một pha phạm lỗi khá nguy hiểm với Agger và anh đã phải nhận thẻ vàng.
MU gặp bế tắc rất lớn trong 45 phút đầu tiên 

37' Valencia đã được tung vào sân để thay thế cho Phil Jones bị chấn thương. Có lẽ David Moyes muốn tìm một sự biến hóa trong lối chơi.
35' ĐÁNG TIẾC! Liverpool được hưởng một quả đá phạt ở cự ly chừng 19m. Nhưng Coutinho, dù ở một góc sút rất rộng lại sút bóng lên trời.
30' MU rõ ràng đang gặp quá nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà. Quỷ đỏ không có một cầu thủ giữ nhịp ở khu vực giữa sân, trong khi đó, những miếng tấn công biên sở trường lại không phát huy được hiệu quả như ý.
20' Liverpool được hưởng một quả đá phạt từ cự ly 30m. Gerrard sút bóng rất căng buộc Vidic phải nỗ lực cản phá.
15' Sau bàn mở tỷ số của Sturridge, Liverpool đang chơi rất hay. Họ kiểm soát tốt khu trung tuyến bằng sự cơ động của bộ ba Lucas, Gerrard và Henderson. Ngược lại, MU tiếp tục mất phương hướng trong lối chơi khi chưa thực sự tìm thấy nhau trong những pha phối hợp.
Bàn mở tỷ số của Sturridge 

13' Một pha dàn xếp khá tốt của MU. Welbeck đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm nhưng thay vì chuyền cho Van Persie ở vị trí rất thoáng, anh lại quyết định dứt điểm và bị Glen Johnson cản phá.
10' Tiếp tục là một nỗ lực cá nhân đến từ Welbeck. Sau pha đập nhả với Evra, chân sút người Anh đã tung cú sút rất căng bằng chân trái, tiếc là bóng lại đi đúng vị trí của Mignolet.
6' ĐÁNG TIẾC! Một cơ hội bằng vàng đã bị Van Persie bỏ lỡ. Evra đã mớm bóng cực chuẩn xác đưa chân sút người Hà Lan vào tư thế cực kỳ trống trải. Nhưng pha vô lê sau đó của Percy lại đưa bóng đi quá cao.
4' VÀO!!! Sturridge đang chứng tỏ mình có phong độ tốt như thế nào khi sớm mở điểm cho đội chủ nhà. Từ một tình huống phạt góc, Agger đánh đầu chuyền bóng cho Sturridge để ngôi sao người Anh đánh đầu nối tung lưới De Gea.
3' Pha hãm thành đầu tiên của trận đấu và nó thuộc về The Kop. Sturridge thoát xuống và dứt điểm cực nhanh, buộc đội trưởng Vidic phải cản phá chịu phạt góc.
1' Tiếp đà hưng phấn có được sau 2 trận thắng liên tiếp đầu tiên, Liverpool đã nhập cuộc khá tự tin dù đối mặt với họ là các nhà đương kim vô địch.
Đúng như dự đoán ban đầu, Rooney đã không thể có mặt trong chuyến hành quân tới Anfield. David Moyes tiếp tục bố trí Van Persie là người chơi cao nhất trên hàng công. Ngoài ra, Quỷ đỏ cũng đón chào sự trở lại của Ashley Young sau chấn thương. Tiền vệ người Anh sẽ cùng với Welbeck tạo thành 2 mũi tấn công bên cánh.
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Agger, Jose Enrique, Gerrard, Lucas, Henderson, Aspas, Coutinho, Sturridge
MU: De Gea, Jones, Ferdinand, Vidic, Evra, Carrick, Cleverley, Young, Giggs, Welbeck, van Persie

---------------------------------------
Liverpool đã có khởi đầu khá tốt tại Premier League mùa giải này với 2 chiến thắng trong những vòng đầu tiên. Dù chưa thể hiện được sức mạnh của một ông lớn, nhưng những gì mà các học trò Brendan Rodgers thể hiện là rất đáng khích lệ.
Sự lạc quan cũng đang bao trùm Old Trafford. Bất chấp những nghi ngờ về phía David Moyes, ông thầy người Scotland vẫn dẫn dắt các học trò vượt qua Swansea và cầm hòa Chelsea trong 2 vòng đầu tiên.
Trước trận derby nước Anh vào tối nay, Quỷ đỏ đã phải nhận một tin rất không vui khi Wayne Rooney có thể vắng mặt vì chấn thương sau pha va chạm với đội trưởng Vidic trên sân tập ngày hôm qua. Wazza là người chơi hay nhất của MU trong trận đấu với Chelsea và mất anh sẽ là một tổn thất không nhỏ cho Quỷ đỏ. 


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn