MU tặng quà ý nghĩa cho 33 thợ mỏ mắc kẹt 2 tháng

Thể thaoThứ Ba, 12/10/2010 06:48:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi được giải cứu khỏi độ sâu 700m trong lòng đất, 33 thợ mỏ người Chile sẽ được MU đài thọ một chuyến đi miễn phí đến sân Old Trafford.

(VTC News) - Sau khi được giải cứu khỏi độ sâu 700m trong lòng đất, 33 thợ mỏ người Chile sẽ được Manchester United đài thọ một chuyến đi miễn phí đến sân Old Trafford để dự khán trận đấu có sự tham gia của Quỷ Đỏ.


Ngày 5-8, vụ sập hầm tại mỏ đồng và vàng San Jose gần thành phố Copiapo của Chile xảy ra, khiến 33 thợ mỏ ở độ sâu 700m không kịp thoát thân. Tưởng rằng tất cả đã thiệt mạng sau tai nạn khủng khiếp này. Nhưng khi niềm hy vọng đã nhạt nhòa thì tin tức về việc các thợ mỏ nhắn tin họ vẫn sống đã khiến cả đất nước Chile vỡ òa trong niềm vui.

Các thợ mỏ bị mắc kẹt trong lòng đất sẽ được đến sân Old Trafford xem MU thi đấu.

Tuy nhiên, do địa hình hiểm trở nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Phải đến ngày hôm qua, tức sau 67 ngày vụ tai nạn xảy ra, mũi khoan T-130 của đội cứu hộ mới chạm nóc hầm lánh nạn của 33 thợ mỏ. Dự kiến vào thứ Tư tới, các thợ mỏ sẽ bắt đầu được kéo lên.

Trong suốt thời gian bị mắc kẹt, 33 thợ mỏ này vẫn nhận được các nhu yếu phẩm và thuốc men cần thiết để duy trì sự sống trong căn hầm cứu hộ rộng khoảng 45m2. Bên cạnh đó, họ còn nhận được nhiều món quà tinh thần đầy ý nghĩa từ các tổ chức và cá nhân, trong đó có đội bóng Real Madrid và ngôi sao bóng đá David Villa.

Tiếp bước nghĩa cử cao đẹp đó, theo tờ Telegraph, sau khi công tác cứu hộ hoàn tất và sức khỏe cho phép, 33 thợ mỏ người Chile sẽ được Manchester United đài thọ một chuyến đi miễn phí đến sân Old Trafford để dự khán trận đấu có sự tham gia của Quỷ đỏ. Dự kiến, người dẫn đầu chuyến đi của 33 thợ mỏ sang Anh sẽ là cựu cầu thủ của ĐTQG Chile, ông Franklin Lobos.


Tam Nông

Lịch phát sóng kênh Thể thao VTC3 và lịch tường thuật trực tiếp Thể thao trên các kênh sóng VTC.

Bình luận
vtcnews.vn