MU nhanh chân tìm người kế tục Ryan Giggs

Bóng đá AnhThứ Tư, 25/05/2011 09:13:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi chính thức khẳng định có được chữ ký của David De Gea, MU cũng đã nhanh chân tiếp cận với một tài năng trẻ khác, Ashley Young.


(VTC News) – Sau khi chính thức khẳng định có được chữ ký của David De Gea, MU cũng đã nhanh chân tiếp cận với một tài năng trẻ khác, Ashley Young.

Cơ sở cho sự thành công của Sir Alex Ferguson trong phi vụ này là bởi Liverpool có vẻ đã buông xuôi vì lý do tài chính. Ashley Young thì đã chắc chắn muốn rời Villa Park, nơi mà thành tích lẫn hậu trường trở nên  quá đỗi tồi tệ ở mùa giải vừa qua.

Thực thế thì tiền vệ cánh của ĐT Anh đã được MU cùng nhiều ông lớn khác liên hệ từ cuối năm ngoái, trong đó có cả Real Madrid của Jose Mourinho. Tuy nhiên thời điểm đó Gerard Houllier đã tìm mọi cách giữ chân anh lại cho tới hết mùa giải bằng cách đặt ra điều kiện: đội nào muốn có Young sẽ phải bỏ ra số tiền ngang với kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá thế giới Cristiano Ronaldo, 80 triệu bảng.

Ashley Young sẽ đến Old Trafford với giá 15 triệu bảng? 

Song mọi chuyện cũng đã bớt căng thẳng đi phần nào sau khi đội chủ sân Villa Park giành quyền trụ hạng ở vòng đấu áp chót. Thế nên, Quỷ Đỏ đang tích cực "áp sát", hòng giải quyết rốt ráo thương vụ này nhất là với sự xuất hiện gần đây của gã hàng xóm ồn ào Man City. Sức mạnh tài chính của Man xanh là không cần bàn cãi, vì thế, bên cạnh danh tiếng cũng như sức hút sẵn có ở giải ngoại hạng, MU cần phải chứng tỏ nhiều hơn nữa quyết tâm cũng như tham vọng của mình.

Giggs đã bước qua tuổi 38 và chỉ có thể thi đấu tròn vai trong một thời gian ngắn nữa, Nani liên tục bị Juve chèo kéo, nên Ashley Young sẽ là con bài chiến thuật cực kì quan trọng của Sir Alex trong sơ đồ 4-4-2 quen thuộc. Ngoài ra, MU cũng đang dành sự chú ý tới Wesley Sneijder và hậu vệ cánh Jose Enrique của Newcastle. Nhưng đó mới chỉ là theo tin đồn từ giới truyền thông, khi mới đây nhất đại diện của Sneijder đã khẳng định ông chưa gặp ai từ Old Trafford cả.

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn