Mù mắt sau 30 năm nhiễm trùng phân chó

Sức khỏeThứ Sáu, 07/12/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Một bà mẹ 2 con đã phải phẫu thuật bỏ đi 1 con mắt sau 30 năm bị nhiễm trùng nặng từ phân chó.

(VTC News) - Một bà mẹ 2 con đã phải phẫu thuật bỏ đi 1 con mắt sau 30 năm bị nhiễm trùng nặng từ phân chó.

 
Nadine được chẩn đoán là mắc phải căn bệnh toxocariasis- gây nên bởi việc vô tình nuốt phải phân chó, mèo khi cô còn là một nữ sinh tiểu học. Một khi kí sinh trùng lây lan sang mắt- như trường hợp của Nadine Nash, bệnh nhân có thể sẽ bị mù vĩnh viễn.

“Tôi không biết chính xác là tôi đã nuốt phải nó như thế nào, nhưng tôi tin thủ phạm chính là nó khi tôi đi dạo ở công viên gần 30 năm về trước- người phụ nữ này cho biết.

Đầu năm nay, chị đã phải tiến hành ca phẫu thuật để loại bỏ một con mắt và hiện tại đang nỗ lực cảnh báo người dân về sự nguy hiểm của việc không vệ sinh sạch sẽ sau khi tiếp xúc với thú cưng.

Ngoài ra chị còn dự kiến sẽ tham gia cuộc thi Marathon London vào năm tới để quyên tiền cho quỹ từ thiện của các bệnh nhân mù.

Nadine cảnh báo trẻ em là đối tượng có nguy cơ cao nhất vì chúng có thể sờ vào bất cứ thứ gì gây tò mò và không phải lúc nào chúng cũng biết để rửa tay.

Chị cho biết trong suốt 20 năm qua, chị không còn gặp bất cứ phiền toái gì về nó nhưng trong 10 năm trở lại đây, chị bắt đầu cảm thấy những thay đổi về thị lực. Một loạt các cuộc phẫu thuật đã được tiến hành trên mắt nhưng rồi chẳng có bất cứ dấu hiệu tiến triển nào xảy ra.

Cơn đau đã lên đến đỉnh điểm vào tháng 5năm nay khi chị không thể chuyển động, thậm chí không thể leo lên giường ngủ.

“Tôi đã cầu xin bác sĩ hãy làm một điều gì đó với nó. Tôi không thể tập trung vào con mắt kia và tôi nghĩ rằng rồi nó cũng sẽ tồi tệ giống như thế”.

Cuối cùng các bác sĩ đã quyết định bỏ đi một con mắt của chị vào đầu năm nay và Nadine cho biết đó là một quyết định sáng suốt.

Điều may mắn là thị lực của con mắt còn lại vẫn còn khá tốt và chị cảm thấy hạnh phúc với điều đó.

“Tôi vẫn còn cơ hội để nhìn thấy những nụ cười đáng yêu trên khuôn mặt của các con. Tôi đang tận hưởng những điều đẹp đẽ ở xung quanh tôi nhiều nhất có thể”- người phụ nữ này chia sẻ.

Phương Hiền

Bình luận
vtcnews.vn