MU mất Pogba, Fellaini: Mourinho dùng Herrera đấu Liverpool

Thể thaoThứ Hai, 09/10/2017 07:45:00 +07:00

Đúng lúc Jose Mourinho đang làm hồi sinh tiền vệ người Bỉ thì ông lại phải nhận tin xấu là Marouane Fellaini chấn thương đầu gối, phải nghỉ đấu khoảng vài tuần.

Mất Fellaini lúc này đúng là đáng ngại...

Chính Mourinho đã kiên trì đặt niềm tin vào Fellaini bằng cách trao cho anh cơ hội ra sân. Mùa trước, Mourinho đến Old Trafford và ông đã cho Fellaini chơi 28 trận Premier League trong đó có 18 trận đá chính. Dù anh chưa hẳn lấy lại phong độ cao nhưng Mourinho vẫn tin dùng.

Mùa này, sau khi Pogba chấn thương, Mourinho quyết định chọn Fellaini thay vì Ander Herrera đá chính cùng Matic ở vị trí tiền vệ trung tâm. Niềm tin của HLV Bồ Đào Nha được đền đáp khi Fellaini tỏa sáng sau đó, đỉnh cao là cú đúp vào lưới Crystal Palace. Kỹ năng chuyền bóng, dứt điểm và cả tư duy chiến thuật của tiền vệ người Bỉ đã tiến bộ nhiều thời gian qua nhờ sự tin tưởng mà Mourinho dành cho anh.

Phong độ bay cao, Fellaini chuẩn bị được gia hạn hợp đồng

 Fellaini là nhân tố quan trọng trong lối chơi của Manchester United.

Giờ Fellaini phải nghỉ đấu rõ ràng khiến Mourinho lo lắng. Không phải vì ông không có người thay thế mà bởi ông mất đi một tiền vệ trung tâm đang có phong độ cao đúng lúc M.U lại sắp bước vào một tháng Mười nhiều thách thức với mật độ thi đấu 3-5 ngày/trận trong đó có 3 cuộc chiến quan trọng và khó khăn gặp Liverpool, Tottenham (Premier League) và Benfica (Champions League).

Mùa giải mới chỉ ở giai đoạn đầu nhưng M.U cần tiếp tục duy trì mạch trận đấu ấn tượng trên cả hai mặt trận lớn là giải Ngoại hạng và Champions League để củng cố niềm tin và tạo bước đà cho chặng đường dài hơi và nhiều gian nan phía trước. Muốn thế Mourinho cần một đội ngũ cầu thủ không chỉ có chất lượng mà còn phải có chiều sâu để tiện xoay vòng nhưng sự vắng mặt của Fellaini sau những sự vắng mặt trước đó của Pogba, Carrick khiến vị trí tiền vệ trung tâm của M.U trở nên rất mỏng.

 

Nó khiến Mourinho buộc phải tính tới các phương án “chữa cháy” bất đắc dĩ đề phòng bất trắc xảy ra. Nó khiến các tiền vệ trung tâm còn lại của M.U phải “giữ mình” nhiều hơn trong các trận đấu sắp tới vì Mourinho quá cần họ lành lặn và sung sức lúc này.

... Nhưng M.U còn có Herrera

Gần như chắc chắn Ander Herrera sẽ trở lại đội hình xuất phát đá cặp tiền vệ trung tâm với Nemanja Matic ở đại chiến với Liverpool cuối tuần này sau khi Fellaini vắng mặt. Mourinho cũng có thể dùng Daley Blind chơi cặp với Matic nhưng khả năng cao là ông dùng Herrera như trong trận gặp CSKA Moskva ở Champions League mới rồi.

herrere

Cặp Herrera-Matic đủ sức che chắn cho hàng thủ MU. 

Thật trớ trêu và cũng thật đúng lúc với tiền vệ xứ Basque. Ander Herrera là một trong những cầu thủ M.U chơi tốt nhất mùa trước. Anh từng được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Europa League mà United hạ Ajax Amsterdam để đăng quang. Anh cũng chính là “vua” kiến tạo của Quỷ Đỏ ở Premier League mùa qua với 6 đường chuyền thành bàn (ngang với Martial).

Nhưng thật khó tin là tiền vệ 28 tuổi mới được Mourinho cho đá chính đúng 1 trận Premier League từ đầu mùa. Sự xuất hiện và thể hiện đầy ấn tượng của Matic rồi sau đó là những màn trình diễn tốt của Fellaini đã lấy đi của Ander Herrera vị trí đá chính ở trung tuyến mà anh từng gây ấn tượng mạnh mùa qua.

Giờ thì thời cơ lại đến và thật ngẫu nhiên nó đến đúng lúc diễn ra đại chiến với Liverpool. Cơ hội cho Herrera quên đi 2 tháng đầu tiên thất vọng đến không ngờ ở mùa giải này, sắp tới M.U đến làm khách trong một cuộc chiến mà Liverpool khát thắng hơn bao giờ hết để xua tan nỗi thất vọng của 2 trận hòa mới nhất.

Gần 1 năm trước cũng chính sân Anfield ấy chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của tiền vệ xứ Basque khi anh trở thành một trong những lá chắn lợi hại nhất giúp M.U bịt kín mọi ngả đường dẫn tới khung gỗ của De Gea bất chấp lối chơi tấn công rực lửa của Liverpool. Đấy là một Liverpool tấn công vũ bão lúc đó với 26 bàn thắng được ghi sau chỉ 9 trận Premier League đầu tiên.

Nhưng Ander Herrera đã khiến “cơn bão” màu đỏ biến thành cơn gió thoảng khi anh cắt đứt mối liên hệ nguy hiểm giữa Coutinho và Firmino. Đó là một trong những thành công quyết định giúp M.U sạch lưới ngay tại sào huyệt của The Kop. Bây giờ cơ hội cho Herrera lại đến. Nếu Fellaini đã khiến tất cả quên đi Pogba thì Herrera cũng có thể biến sự vắng mặt của Fellaini thành chuyện nhỏ.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn