MU, Man City và 6 trận derby tranh siêu cúp

Tổng hợpThứ Sáu, 05/08/2011 02:10:00 +07:00

(VTC News)- Đây không phải lần đầu hai đội bóng này chạm trán nhau trong một trận thống nhất hai danh hiệu vô địch bóng đá Anh.

(VTC News)- Đây không phải lần đầu hai đội bóng này chạm trán nhau trong một trận thống nhất hai danh hiệu vô địch bóng đá Anh, lại càng không phải cặp derby duy nhất trong lịch sử Community Shield Cup.

Dưới đây là 6 trận derby tranh siêu cúp nước Anh trong lịch sử bóng đá xứ sương mù. Đáng chú ý, có tới 3 trận đấu là derby vùng Merseyside, 3 cũng là số lần các cặp đấu chia sẻ chiếc cúp vô địch.

MU và Man City sắp có màn tái đấu tại siêu cúp Anh sau 55 năm. 

1, Hòa 4-4, Wolves và West Bromwich cùng lên nhận cúp (29/9/1954)

Hôm ấy, nhà vô địch nước Anh Wolves tiếp quán quân FA Cup và cũng là kỳ phùng địch thủ ở vùng Black County, West Bromwich Albion tại SVĐ Molineux. Trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi với 8 bàn thắng được ghi chia đều cho mỗi đội. Điều lý thú là sau khi trận đấu kết thúc, cả hai CLB đều được vinh danh cùng chiếc cúp vô địch.

2, MU giành cúp ngay trên sân Man City với chiến thắng 1-0 (24/10/1956)

Sau khi giành chiếc cúp FA thứ 3 trong lịch sử, Man City hừng hực khí thế tiếp đại kình địch MU trên sân nhà Maine Road. Đây cũng là trận derby Manchester đầu tiên diễn ra dưới đèn cao áp.

Dennis Viollet là người ghi bàn duy nhất đánh sập mọi kỳ vọng của 30.495 CĐV của chủ nhà ngày hôm đó.

Bruce Grobbelaar lúng túng đẩy bóng vào lưới sau một tình huống lộn xộn trước vòng cấm và trao luôn siêu cúp vào tay kình địch Everton năm 1984.  

3, Liverpool đoạt cúp ngay tại Goodison Park (13/8/1966)

Năm ấy, tuyển Anh vừa ăn mừng chức VĐTG đầu tiên và cũng là duy nhất cho tới nay. Bộ ba Liverpool Roger Hunt, Alan Ball và Ray Wilson đã chạy quanh cứ địa của Everton cùng chiếc cúp vàng huyền thoại Jules Rimet.

Lần đầu tiên hơn 60.000 fan Everton không quá ấm ức khi thất bại trước kình địch vùng Merseyside (Hunt ghi bàn duy nhất giúp Liverpool thắng 1-0).

4, Everton phục thù ngọt ngào với chiến thắng tại Anfield (18/8/1984)

18 năm sau thất bại tại Goodison Park, The Toffees đã có màn phục thù đáng nhớ. Các nhà vô địch FA Cup đã gây bất ngờ lớn khi đánh sập pháo đài Anfỉeld trong kỷ nguyên hoàng kim của Liverpool. Điều bất ngờ là người ghi bàn duy nhất cho Everton lại là thủ thành Bruce Grobbelaar của Liverpool.

Ian Rush và Kevin Ratcliffe cùng chia sẻ chiếc cúp năm 1986.

5, Liverpool và Everton chia sẻ siêu cúp sau khi hòa 1-1 (16/8/1986)

Hai đội một lần nữa bước vào trận derby tranh siêu cúp thứ ba trong lịch sử. Thời điểm đó, Liverpool vừa kết thúc mùa giải với một cú đúp danh hiệu. Và người về nhì trong cả hai đấu trường ấy là Everton.

Với hai bàn thắng của Adrian Heath và Ian Rush, hai đội cùng chia sẻ chiếc cúp Charity Shield (tên gọi cũ của siêu cúp Anh, ngày nay là Community Shield).

6, Derby Bắc London: Arsenal hòa Tottenham 0-0 (10/8/1991)

Sau khi hạ Arsenal tại bán kết FA Cup, Tottenham tiếp tục gặp lại đối thủ này tại siêu cúp nước Anh. Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi đồng nghĩa với việc cả hai đồng đoạt cúp.

Trận tranh siêu cúp Anh giữa MU và Man City sẽ diễn ra vào lúc 20:30 ngày 7/8 (giờ Việt Nam) trên SVĐ Wembley, London, Anh quốc.


Hoài Thu

Bình luận
vtcnews.vn