MU, Man City, Chelsea được và mất gì sau TTCN mùa đông?

Thể thaoThứ Sáu, 01/02/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Một tháng sôi động của kỳ chuyển nhượng mùa đông đã đi qua, vậy các đội bóng lớn của Premier League đã được gì và mất gì?

(VTC News) - Một tháng sôi động của kỳ chuyển nhượng mùa đông đã đi qua, vậy những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu đã được gì và mất gì sau quãng thời gian vừa qua?

1. Thành công: Newcastle

Từng là đội bóng thách thức một vị trí dự Champions League mùa trước nhưng Newcastle mùa này chỉ còn là cái bóng của chính họ. Vị trí 15 trên bảng xếp hạng cùng khoảng cách 4 điểm trước tốp cầm đèn đỏ khiến thầy trò Alan Pardew gặp nhiều khó khăn trước giai đoạn lượt về.

Quyết định để Demba Ba ra đi ngay đầu tháng 1 càng làm sự nghi ngờ trong lòng các cổ động viên tăng lên. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng sọc trắng đen đã lập tức trấn an người hâm mộ với 6 tân binh giá rẻ, trong đó có những người được đánh giá rất cao như Moussa Sissoko, Mathieu Debuchy hay Yoan Gouffran.

 Mathieu Debuchy ra nhập Chích chòe

Chất Pháp của Chích chòe sẽ tăng lên đáng kể trong thời gian tới, và với những nhân sự nòng cốt của đội bóng áo lam, có thể nói đội chủ sân Sport Direct Arena đã đi đúng hướng trong tháng 1.

2. Thành công: QPR

Lại một cái tên nữa nằm trong tốp cầm đèn đỏ có những quyết sách được giới chuyên môn đánh giá cao trong tháng 1. Với Loic Remy, Christopher Samba và Jermaine Jenas, có thể nói sức mạnh của đoàn quân Harry Redknapp đã được cải thiện đáng kể.

Khoảng cách giữa QPR với vị trí thứ 17, vị trí có thể dự trận playoff để ở lại Premier League chỉ là 4 điểm, nghĩa là đội chủ sân Loftus Road hoàn toàn có thể lật ngược tình thế trong 14 vòng đấu còn lại, nhất là khi họ vừa giành được một loạt kết quả khả quan: cầm hòa Tottenham, Man City và vượt qua Chelsea.

3. Thành công: Liverpool

Sơ đồ 3 tiền đạo mà Brendan Rodgers hằng ấp ủ sẽ sớm được triển khai một cách mạch lạc với sự xuất hiện của Daniel Sturridge và Coutinho. Hai bản hợp đồng ở tầm trung, với những cầu thủ trẻ có khả năng chơi nhiều vị trí trên hàng công, có thể coi là một bước tiến của đội bóng thành phố cảng.

Coutinho ra nhập đội bóng thành phố cảng Liverpool

Gánh nặng đè lên vai Suarez và Gerrard trong thời gian tới sẽ được san sẻ đều lên các tân binh. 7 điểm với đội xếp thứ 4, Tottenham không phải là một khoảng cách quá xa, nhất là khi Liverpool vẫn đang cải cách triệt để từ sơ đồ vận hành tới các cầu thủ ra sân.

4. Thành công: David Beckham

Tương lai của chàng tiền vệ tài hoa luôn là một đề tài nóng hổi trên các mặt báo của xứ sở sương mù. Khi thì người ta thấy anh tập cùng Arsenal, lúc lại thấy những cậu nhóc nhà Beckham có mặt trong đội hình trẻ Chelsea, thỉnh thoảng những tin đồn liên quan tới các đội bóng Trung Đông lại xuất hiện bên cạnh cái tên cựu cầu thủ MU.

 Beckham ra nhậpPSG

Cuối cùng thì tiền vệ kỳ cựu cũng chọn cho anh được một bến đỗ hợp lý: PSG. Thương hiệu cùng tham vọng của đội bóng nước Pháp hoàn toàn phù hợp với những tiêu chí mà Beckham đã đặt ra mỗi khi chọn bến đỗ cho sự nghiệp. Vì thế, rất có thể sau 5 tháng khoác áo PSG, người ta sẽ lại được thấy ngôi sao 37 tuổi này tiếp tục tung hoành trên mảnh đất hình lục lăng.

5. Thất bại: Roberto Mancini

Liên tục than phiền vì chuyện nhân sự cùng việc không được mua sắm thỏa thích, Roberto Mancini đã chẳng có một sự bổ sung nào trong phiên chợ đông. Không những vậy, chiến lược gia người Italia còn mất luôn "đứa con tinh thần" Mario Balotelli vào tay AC Milan.

 Roberto Manciniđã không giđược "đứa con tinh thần" Mario Balotelli

Khi mà Yaya Toure vẫn mải mê chinh chiến ở CAN, Carlos Tevez chẳng thể tìm lại phong độ đỉnh cao, còn Edin Dzeko không được tin dùng, Roberto Mancini quay đi quẩn lại vẫn chỉ có Sergio Aguero và David Silva để đặt trọn niềm tin.

Vì thế mà rất nhiều trận đấu, người ta thấy The Citizens bế tắc trong tấn công. Một phần, vì họ quá phụ thuộc vào các cá nhân. Và một phần khác, Mancini đã có một kỳ chuyển nhượng thất bại khi không thể bổ sung được những nhân tố mới.

6. Thất bại: Arsene Wenger

Trước khi tới tháng 1, các cổ động viên của Arsenal mừng húm khi nghe Arsene Wenger liệt kê các mục tiêu chuyển nhượng như Edinson Cavani, David Villa... những chân sút thượng thặng đã khẳng định được tên tuổi tại châu Âu.

Nhưng rốt cuộc, Giáo sư chỉ mang về Emirates được một cái tên lạ hoắc, Nacho Monreal để lấp vào vị trí hậu vệ trái của hậu vệ trái Kieran Gibbs, sau khi anh này dính chấn thương nặng. Cách làm giật gấu vá vai của nhà cầm quân người Pháp khó có thể làm người hâm mộ hài lòng, và thành tích nghèo nàn trên hàng công của họ, với những "chân gỗ"
như Giroud hay Podolski có lẽ sẽ còn tiếp diễn.

7. Th
ất bại: Nani

Từng là người được trao trọng trách thay thế Ronaldo sau khi siêu sao này chuyển sang Real Madrid, và thc tế là Nani đã đáp ứng được phần nào mong mỏi đó, nhưng đến mùa bóng này, cựu cầu thủ ca Sporting đã hoàn toàn mất hút.

 Tương lai của Nani vẫn mmịt

Rắc rối về hợp đồng mới cũng như việc liên tục dính chấn thương khiến cái tên Nani được nhắc tới về chuyện hậu trường nhiều hơn là những màn trình diễn trên sân cỏ. Đặc biệt là sau sự xuất hiện của Zaha, tương lai của cầu thủ 26 tuổi càng trở nên mmịt.

Không thể tới được Juventus, hay Inter, cũng chẳng được Alex Ferguson tin ởng, có lNani cần phải chtới vận may mới có thể kết thúc mùa bóng năm nay với một nụ cười mãn nguyện.


Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn