MU lắc đầu, Roma giang tay đón hậu bối của Van Der Sar

Thể thaoThứ Ba, 26/07/2011 04:42:00 +07:00

(VTC News)- Công cuộc cải tổ AS Roma đang được HLV Luis Enrique ráo riết thực hiện. Mục tiêu được nhắm đến lần này là vị trí trước cửa khung thành.

(VTC News)- Công cuộc cải tổ AS Roma đang được HLV Luis Enrique ráo riết thực hiện. Mục tiêu được nhắm đến lần này là vị trí trước cửa khung thành.

Sau khi đẩy Doni sang Liverpool, và sắp sửa nói lời tạm biệt Julio Sergio, Roma rất cần đưa về Olimpico một người gác đền đáng tin cậy khác. Maarten Stekelenburg là cái tên được lựa chọn cuối cùng. Thủ thành này sở hữu một chiều cao lý tưởng, phản xạ tuyệt vời cùng kinh nghiệm chinh chiến đáng kể ở Ajax Amsterdam, nên HLV Enrique tin tưởng rằng anh sẽ sớm thích nghi với môi trường thi đấu khắc nghiệt tại Serie A.

Roma sẽ có một chốt chặn đáng tin cậy ở mùa giải này. 

Thực tế thì đích thân Van Der Sar đã tiến cử Stekelenburg lấp vào chỗ trống anh để lại ở MU sau khi mùa bóng năm ngoái kết thúc. Song Sir Alex Ferguson lại quyết định chơi "canh bạc liều" với De Gea thay vì chọn thủ thành số 1 ở đội tuyển Hà Lan. Do đó, Stekelenburg buộc phải sang Roma để tìm bước tiến mới cho sự nghiệp của mình.

Cũng nhờ quyết tâm ấy từ phía Stekelenburg nên để giành quyền sở hữu "hậu bối" của Van Der Sar, Giallorossi chỉ phải mất vỏn vẹn 6 triệu euro, cùng khoản lương 1 triệu euro mỗi mùa. Đây được xem là mức giá khá mềm nếu so sánh với các thương vụ chuyển nhượng liên quan đên thủ môn gần đây trên thị trường, mà rõ rệt nhất là tân binh của MU- David De Gea.Nếu đánh giá về chất lượng, Stekelenburg chẳng hề kém cạnh De Gea là bao, nếu không muốn nói là trưởng thành hơn rất nhiều.

Theo dự kiến, Stekenlenburg sẽ tới Roma trong tuần này để hoàn tất các thủ tục kiểm tra y tế bắt buộc trước khi ra mắt tại Olimpico ở loạt trận đấu giao hữu sắp tới cùng các đồng đội. Hẳn là lúc này nhiều Romanista đang thầm vui mừng trong bụng vì việc Inter phỗng tay trên Viviano hóa ra lại mang lại vận may cho "Bầy sói" bởi theo đúng kế hoạch, Bologna sẽ bán Viviano cho Roma ngay khi giành chiến thắng ở cuộc đấu giá vừa rồi. Inter thắng nhưng rốt cuộc mọi nỗ lực lại trở thành công cốc bởi Viviano sẽ ngồi ngoài trong 6 tháng tới do rách dây chằng đầu gối.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn