'Mù khô' xuất hiện dày đặc tại TP.HCM

Thời sựThứ Ba, 06/10/2015 08:00:00 +07:00

Do ô nhiễm, bụi khói tích tụ lơ lửng ở lớp không khí sát mặt đất hình thành nên hiện tượng mù khô ở TP.HCM.

(VTC News) - Do ô nhiễm, bụi khói tích tụ lơ lửng ở lớp không khí sát mặt đất hình thành nên hiện tượng mù khô ở TP.HCM.

Mấy ngày nay, vào sáng sớm tại TP.HCM xuất hiện hiện tượng sương mù dày đặc gây khó khăn cho nhiều người dân khi tham gia giao thông. 
Lớp sương mù dày đặc khiến tầm nhìn bị hạn chế. 

Tại một số tuyến đường xuất hiện mù dày đặc, người người tham gia giao thông bị hạn chế tầm nhìn nên phải liên tục bóp còi để tránh va chạm.
Nhiều người dân cho biết từ ngày hôm qua (5/10) đã xuất hiện tình trạng này, kéo dài từ sáng sớm đến khoảng 9h sáng thì tan.
Ông Nguyễn Văn Bé, bán bánh mì ở khu vực Bến Vân Đồn, quận 4 cho biết: “Tôi chưa bao giờ thấy tình trạng sương mù dày đặc như thế này, nhìn từ bên này qua bên quận 1 chỉ thấy một đám trắng chứ chẳng nhìn rõ vật gì”.
Sương mù có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. 

Ông Đặng Văn Dũng -  Phó Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, TP HCM cho biết, hiện tượng xuất hiện hai ngày nay không phải là sương mù mà gọi là “mù khô”.
Nguyên nhân do ô nhiễm trong không khí, bụi khói tích tụ lơ lửng ở lớp không khí sát mặt đất, thời tiết gió nhẹ, nên đám bụi không khuếch tán.
Theo ông Dũng, hiện tượng mù khô có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người đi đường. Người dân ra đường nên đeo khẩu trang hoặc các thiết bị bảo hộ khác.
Chuyên gia này cũng khuyến cáo nếu tình trạng ô nhiễm không khí trong thành phố không được cải thiện thì thời gian tới sẽ xuất hiện thêm nhiều đợt nữa.

Video người Sài Gòn sống trong nước thối sau trận mưa lớn nhất năm

Tố Tâm
(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn