Mũ kê pi cấp tướng trong sòng bạc của ai?

Thời sựThứ Năm, 16/05/2013 06:11:00 +07:00

Chủ sòng bạc cũng không biết chủ nhân của chiếc mũ này, chỉ lấp lửng là "chắc do ai đến chơi nên bỏ lại".

Một mũ kê-pi cấp tướng của lực lượng cảnh sát được phát hiện trong sòng bạc, chủ sòng bạc cũng không biết chủ nhân của chiếc mũ này, chỉ lấp lửng là "chắc do ai đến chơi nên bỏ lại".

Ngày 16/5, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM tiến hành điều tra xác minh làm rõ mũ kê-pi cấp tướng nằm trong sòng bạc vừa bị triệt phá.

mũ kê pi, sòng bạc
Mũ kê-pi cấp tướng của lực lượng cảnh sát được phát hiện trong sòng bạc 

Trong vụ bắt giữ này, cơ quan chức năng đã tạm giữ 25 đối tượng tham gia vào sòng bạc quy mô lớn, tổ chức chặt chẽ. Phần nhiều các đối tượng bị bắt giữ đều có tiền án, tiền sự.

Qua nhiều ngày điều tra, mật phục, cơ quan chức năng xác định, căn nhà số 16/52 đường B3 (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) được các con bạc chọn làm địa điểm để tổ chức xóc dĩa ăn tiền quy mô lớn.

Đến 1h30 ngày 10/5, Đội cảnh sát hình sự Đặc nhiệm nhận được tin của trinh sát báo sòng bạc đang hoạt động. Ngay lập tức, Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội phối hợp với C45 (Bộ Công an) tiến hành bắt quả tang các đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Các con bạc hốt hoảng tìm cách tháo chạy nhưng bất thành. Hàng chục đối tượng được dẫn giải về Công an TP HCM để điều tra làm rõ.
mũ kê pi, sòng bạc
Các đối tượng tổ chức đánh bạc và tham gia đánh bạc bị tạm giữ 

Theo thông tin ban đầu, sòng bạc trên do Nguyễn Thị Thu Hương (SN 1986, ngụ địa chỉ trên) đứng ra tổ chức, hoạt động bằng hình thức xóc đĩa ăn tiền.

Hương khai sòng bạc hoạt động từ đầu tháng 4/2013 cho đến nay. Từ 22h đêm đến 4h sáng ngày hôm sau, các con bạc thường xuyên lui tới để tham gia.

Trần Văn Chiến (SN 1982, ngụ xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) được giao nhiệm vụ xóc đĩa, hay còn gọi là phát hỏa còn Hương đứng làm nhà cái. Mỗi ván chơi, các con bạc đặt cược từ 50 đến 500 ngàn đồng. Cách thức ăn thua được giao kèo theo quy ước chẵn lẻ. Bên thắng cuộc bị Hương thu tiền xâu 50 ngàn đồng.
mũ kê pi, sòng bạc
Tang vật thu được trong sòng bạc 

Phùng Văn Hải (SN 1985, ngụ xã An Phụ, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) được phân công giữ xe cho các con bạc và cảnh giới công an.

Nếu con bạc nào đói bụng, Nguyễn Văn Nhì (SN 1986, ngụ đường 19, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) sẽ phục vụ nhu cầu ăn uống.

Căn nhà số 16/52 đường B3 được khóa trái cửa cẩn trọng bằng 2 lớp và khép kín ở tất cả các khâu nhằm phục vụ cho con bạc một cách chu đáo nhất.

Ở bên ngoài, Hải giữ xe và thấy động sẽ liên lạc với đối tượng canh gác ở bên trong để các con bạc tẩu thoát ở cửa sau. Do căn nhà trên có 2 mặt tiền nên việc phát hiện và bắt quả tang hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc gặp nhiều khó khăn.

Tang vật thu được gồm 5 xe máy, 10 điện thoại di động, 1 mã tấu, 1 dao bấm và 8,7 triệu đồng tiền mặt. Điều đáng chú ý, 1 mũ kê-pi cấp tướng công an đã bị phát hiện.

Công an TP HCM đang điều tra, làm rõ vì sao có sự xuất hiện mũ kê-pi cấp tướng trong sòng bạc này. Điều đáng nói là chủ sòng bạc cũng không biết chủ nhân của chiếc mũ, chỉ lấp lửng là "chắc do ai đến chơi nên bỏ lại".



Theo Petrotimes
Bình luận
vtcnews.vn