MU hiện tại hơn đứt thế hệ 'ăn ba'

Thể thaoThứ Bảy, 16/02/2013 11:00:00 +07:00

(VTC News)- Sir Alex Ferguson tiếp tục tự tin tuyên bố đang sở hữu dàn cầu thủ mạnh nhất trong 3 thập kỉ trở lại đây.

(VTC News)- Sir Alex Ferguson tiếp tục tự tin tuyên bố đang sở hữu dàn cầu thủ mạnh nhất trong 3 thập kỉ trở lại đây.

MU đoạt cú ăn ba năm 1999 được xem là đội hình mạnh nhất lịch sử ở Old Trafford. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Sir Alex bất ngờ dành cho những cậu học trò hiện tại hàng loạt lời lẽ có cánh khi cho rằng đây là lứa cầu thủ tài năng nhất ông từng dạy dỗ.

“Khi chúng tôi lọt vào trận chung kết năm 1999, Keane và Scholes bị treo giò, Henning Berg dính chấn thương. Tôi phải điền thêm Jonathan Greening khi đó mới chỉ đá vài trận cho đội 1 để đủ danh sách đăng ký thi đấu., Sir Alex chia sẻ.

MU đang sở hữu thế hệ vàng mới

“Thật tuyệt khi nhìn lại mọi thứ và cả cái cách đạt được thành công vào thời điểm đó. Lúc ấy, MU không mạnh như bây giờ. Tôi không có 4 tiền đạo xuất sắc để mà thay đổi liên tục. Bây giờ, tôi có thể chọn lại một đội hình mới cho mỗi trận đấu”.

Về trận lượt về với Real Madrid, ông thầy người Scotland khẳng định sẽ có 2-3 sự thay đổi. "Họ đều là những tuyển thủ quốc gia. Lí do gì mà tôi không thể đặt niềm tin vào các học trò của mình?".

Ngày mai, MU sẽ đón tiếp Reading trong khuôn khổ cúp FA. Đây là đấu trường mà Quỷ đỏ đã lên ngôi cách đây 9 năm và hiện đang tràn trề cơ hội nhờ phong độ rất cao hiện tại. Ryan Giggs, Paul Scholes và Darren Fletcher là 3 cái tên đăng quang năm 2004.


Sau năm 2004, thành tích cao nhất của Quỷ đỏ tại FA Cup là 2 lần lọt vào bán kết nhưng bị loại bởi Everton (2009) và Man City (2011).

MU đang bỏ xa đội nhì bảng Man City tới 12 điểm trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League. Họ cũng đang tạm giành lợi thế sau trận hòa 1-1 trên sân Bernabeu của Real Madrid.

MU thế hệ 1999 từng có chuỗi 33 trận bất bại. Thời điểm này, con số bất bại của MU là 15 trân.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn