MU đánh bại Chelsea: Khi mọi giá trị đảo lộn

Thể thaoThứ Hai, 17/04/2017 17:05:00 +07:00

MU đánh bại Chelsea trong một trận đấu mà mọi giá đều đảo lộn: Conte thua sấp mặt trước Mourinho, Kante thất bại trước Pogba, Hazard tắt điện hoàn toàn trước Ander Herrera.

Jose Mourinho chào đón Antonio Conte đến nước Anh với một món quà chẳng thể tuyệt vời hơn: Chiến thắng 4-0 ngay tại Stamford Bridge trước đội quân đang thành hình mặc áo đỏ.

Sau trận đấu, Jose Mourinho như chìm vào địa ngục của sự thất vọng: MU thất bại, đội bóng bị chỉ trích, người hâm mộ quay lưng, thậm chí các cổ động viên (CĐV) Chelsea - những người tưởng chừng như chịu ơn “Người đặc biệt”, cũng khó chịu với ông.

Hinh anh  6

 Mourinho chỉ tay vào logo Man Utd, bây giờ ông đã có một tình yêu mới.

Nửa năm sau, khi Chelsea đang ở trên đỉnh của Premier League còn MU chịu phận “chú Sáu”, hai đội bóng xanh – đỏ lại gặp lại nhau và lại là tại “mái nhà xưa” Stamford Bridge, Mourinho một lần nữa muối mặt.

Conte xuất sắc, hạ gục Mourinho khi phá hủy hoàn toàn chiến thuật dựng xe buýt mà “Người đặc biệt” dày công sử dụng. Eden Hazard chơi đúng với đẳng cấp siêu sao còn Kante trở thành người hùng với pha dứt điểm ghi bàn thắng duy nhất.

Hinh anh

 MU dùng "đội hình hai" để đánh bại Chelsea.

Thế nhưng, đêm 17/4, 1 tháng sau thất bại tại FA Cup, mọi thứ như đã đảo lộn. Cũng phải nói thêm rằng, cả MU lẫn Chelsea đều có lý do để thi đấu hết mình, để giành chiến thắng, đặc biệt là Chelsea, đội chỉ cách chức vô địch 6 bước chân nữa thôi.

Đầu tiên, phải nói đến Eden Hazard, ngôi sao lớn nhất của Chelsea. Người được coi là linh hồn của những pha tấn công. Cầu thủ này hoàn toàn tắt điện trong trận đấu với MU ở vòng 33. Tại sao?

Đơn giản, Eden Hazard đã gặp phải Ander Herrera, người đã rút tỉa được rất nhiều kinh nghiệm sau tấm thẻ đỏ oan nghiệt ở trận đấu tháng trước.

1 bàn thắng, 1 kiến tạo, 4 lần đánh chặn là những thống kê tóm tắt về màn trình diễn của Ander Herrera trong trận đấu hôm qua. Trên hết những con số, cầu thủ người Tây Ban Nha bắt chết Eden Hazard – ngôi sao của Chelsea.

Mourinho đưa ra chiến thuật 1 kèm 1 cổ điển và biến Hazard, Pedro và thậm chí cả Diego Costa thành những kẻ nghiệp dư.

Hinh anh

 Rashford chơi cực hay trước hàng thủ Chelsea.

Thứ hai, người hùng Kante bỗng trở thành tội đồ. Anh là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bàn thua thứ 2 của Chelsea và bật chế độ “tàng hình” trong suốt cả trận đấu.

Hình ảnh Claude Makelele ngày nào chẳng còn xuất hiện ở cầu thủ người Pháp mà thay vào đó, là một tiền vệ phòng ngự hời hợt, thủ chẳng tốt và thừa thãi trên mặt trận tấn công.

Đen cho Kante, người đá cặp với anh là Nemaja Matic thậm chí còn tồi tệ hơn với 0 lần đánh chặn thành công. Hình ảnh cặp đôi này chính là hình đại diện cho Chelsea trong thất bại vừa rồi.

Hinh anh  3

 Diego Costa bị theo sát suốt cả trận đấu.

Cuối cùng, trên tất cả, trận đấu này là một cái tát thực sự cho Antonio Conte. Những tranh cãi ngoài đường pitch sau trận đấu hồi tháng 3 hay cử chỉ khinh khỉnh mà Conte dành cho Mourinho đã được “Người đặc biệt” đáp trả tại Old Trafford.

Conte thua. Thua một cách bất lực. Thua Jose Mourinho với hệ thống chiến thuật mà ông đang tự hào khi giúp Chelsea đứng đầu giải ngoại hạng. Thậm chí, nếu đen đủi, Chelsea của Conte có thể mất chức vô địch nếu Tottenham san bằng được khoảng cách 4 điểm (cách đây 2 tuần, con số này là 10 điểm).

Nếu muốn hỏi về cái dớp đen đủi khi thua MU, hãy hỏi Arsene Wenger về thất bại trước đội bóng này khi kết thúc kỷ lục 49 trận bất bại năm 2004. Kể từ đó đến nay, Arsenal chẳng một lần nào bước lên ngôi vô địch tại Premier League nữa.

Hinh anh  4

Conte đã nhận thất bại tâm phục khẩu phục. 

Khi mà sự tự tin đang ở cao nhất, để thua một trận đấu tâm phục khẩu phục có thể là bước lùi thực sự trong mùa giải của Chelsea. Bây giờ, hãy chờ đợi xem, Conte có thể làm gì để giúp Chelsea trở lại là chính mình khi mùa giải sắp hạ màn.

Còn Jose Mourinho, ông đã đảo ngược được sự đen đủi của mình sau thất bại hồi tháng 3. Niềm tin đang trở lại thế nhưng, quãng đường chông gai của Quỷ đỏ trong 6 vòng đấu cuối thực sự khiến người ta nghi ngại về khả năng lọt top 4 của họ.

Video: MU 2-0 Chelsea

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn