MU đại thắng nhờ sao chép độc chiêu của đối thủ

Thể thaoThứ Ba, 23/02/2016 08:32:00 +07:00

Louis van Gaal thừa nhận pha lập công từ cú sút phạt tuyệt đẹp của Juan Mata xuất phát từ việc sao chép công thức tương tự của Midtjylland

(VTC News) - Louis van Gaal thừa nhận pha lập công từ cú sút phạt tuyệt đẹp của Juan Mata xuất phát từ việc sao chép công thức tương tự của Midtjylland.
Hồi giữa tuần trước, MU bị đội bóng yếu hơn là Midtjylland đánh bại ở vòng 1/16 Europa League. Trong số các tình huống nguy hiểm của đội chủ nhà, họ đã từng bộc lộ ý đồ dàn xếp đá phạt khá ảo diệu.
Mata sút phạt khi vẫn còn 3 cầu thủ MU đang chạy lên phía trên hàng rào
Mata sút phạt khi vẫn còn 3 cầu thủ MU đang chạy lên phía trên hàng rào 
Ngay lập tức, Louis van Gaal đã sao chép công thức này vào trận đấu vòng 5 FA Cup với Shrewsbury. Ở bàn nâng tỷ số của Juan Mata, đến từ pha sút phạt rất đẹp mắt, có tới 3 cầu thủ áo trắng đứng dưới hàng rào. Đội chủ nhà mất tập trung và Mata đã dễ dàng hơn trong việc đưa bóng vào khung thành.
Bản thân "tulip thép" cũng không giấu giếm việc này. Ông chia sẻ trên BT Sport: "Chúng tôi đã học Midtjylland cách đá phạt sau khi phân tích lối chơi của họ. Trước đó tôi nghĩ cách này sẽ việt vị nhưng trọng tài đã nói không".
Mặc dù vậy, cựu trọng tài Graham Poll lại không đồng quan điểm với Van Gaal. Vị vua áo đen danh tiếng một thời cho biết, bàn thắng của Mata là không hợp lệ. Phát biểu trên Daily Mail, Poll khẳng định: "Dù 3 cầu thủ MU không tham gia vào pha bóng và có xu hướng chạy lên trên khi Mata chuẩn bị đá phạt nhưng rõ ràng là họ đã việt vị."
"Sự xuất hiện của họ ở phía dưới hàng rào chắc chắn đã cản trở tầm nhìn của thủ môn Jayson Leutwiler bên phía Shrewsbury. Vì thế vẫn phải bắt lỗi việt vị ở tình huống này", ông Poll kết luận.
Nhìn từ góc này thì có vẻ như 3 cầu thủ MU đã việt vị
Nhìn từ góc này thì có vẻ như 3 cầu thủ MU đã việt vị 
Cùng đồng tình với quan điểm của Graham Poll còn có Kasper Schmeichel, người gác đền của Leicester City. Con trai của huyền thoại Peter Schmeichel viết trên Twitter rằng đó là 1 pha việt vị rất rõ ràng. "Không thể tin nổi, bàn thắng được công nhận", Schmeichel viết.
Cựu HLV trưởng ĐT Anh Glenn Hoddle bình phẩm: "Tôi không chắc 3 cầu thủ MU đã thoát khỏi vị trí việt vị khi Mata sút hay chưa, nhưng chắc chắn đó là 1 pha dàn xếp vô cùng thông minh".
Clip: Man Utd thắng đậm, vào vòng 5 FA Cup

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn