MU đã tìm ra vũ khí hủy diệt

Thể thaoThứ Năm, 27/08/2015 07:00:00 +07:00

Club Brugge 0-4 MU: MU có vũ khí hủy diệt với Rooney đá cắm, lập hattrick và phía sau là hàng tiền vệ sắc sảo

(VTC News) - MU thắng trận 4-0 để giành vé vào vòng bảng Champions League. Quỷ đỏ đã tìm lại lại được vũ khí hủy diệt ngày nào?

Cú hattrick củaRooney trong chiến thắng 4-0 của MU trước Club Brugge đêm qua, không phải là tín hiệu đáng mừng nhất dành cho thầy trò HLV Louis Van Gaal. Thay vào đó, "đường tới khung thành" theo trục dọc mới chính là điều khiến MU thực sự trở nên đáng sợ. 
Pha phối hợp tam giác nhắm thẳng vào trung lộ đầy mê hoặc của Man Utd
Pha phối hợp tam giác nhắm thẳng vào trung lộ đầy mê hoặc của Man Utd  
Quả thật như vậy, cả 4 bàn thắng trong trận đấu này của Man Utd đều xuất phát từ các đường chọc khe nhắm thẳng vào trung tâm hàng thủ đối phương. 
Lần lượt Memphis Depay, Juan Mata và Bastian Schweinsteiger, đã tung ra những đường chọc khe "chết chóc", giúp Rooney lập hattrick và Herrera ấn định tỉ số. Ngoài ra, lối tấn công đánh thẳng vào trực diện hàng thủ Club Brugge còn mang tới thêm 2 cơ hội nguy hiểm khác cho Man Utd. 
Phút 12, Mata chuyền bóng thẳng vào trung tâm vạch 16m50 cho Rooney, đội trưởng Quỷ đỏ làm tường đập nhả với Mata, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Rooney lại vọt lên khán đài. Cũng lại là Mata và Rooney ở phút 58, Mata chuyền bóng 1 chạm từ giữa sân, loại bỏ hàng thủ Club Brugge, giúp Rooney trống trải đối mặt với thủ môn Sinan Bolat, song số 10 lại lốp bóng không thành công. 
Cả 4 bàn thắng của Man Utd vào lưới Club Brugge đều xuất phát từ những tình huống tấn công trung lộ
 Cả 4 bàn thắng của Man Utd vào lưới Club Brugge đều xuất phát từ những tình huống tấn công trung lộ
Tấn công trực diện, nhắm thẳng vào trung tâm hàng thủ đối phương dường như là điều mà Man Utd chưa hề trình diễn tốt dưới trướng HLV Louis Van Gaal. Họ cầm bóng nhiều, lấn át thế trận, thế nhưng, các cầu thủ lĩnh nhiệm vụ phân phối, cầm trịch trận đấu của Quỷ đỏ lại luôn có xu hướng điều bóng ra hai biên hoặc chuyền bổng vào khu vực quanh chấm 11m. Và các cầu thủ ở biên cũng không biết cách tấn công nào khác ngoài căng ngang, lật cánh. 
Điều này đã khiến MU ở mùa giải trước lẫn 4 trận đầu tiên mùa giải này, ít khi giải quyết trận đấu nhanh gọn. Cũng chính nó góp phần làm hai trung phong Robin Van Persie và Radamel Falcao chỉ có hai cách ghi bàn là, chờ những đường chuyền từ biên đầy may rủi hoặc tự cầm bóng tiến lên - trong khi cả hai đều thuộc mẫu "số 9" điển hình, cần được tạo cơ hội. 
Ban huấn luyện Man Utd có tận dụng, cải tiến được 'miếng bài' tấn công trung lộ cho mùa giải đầy cam go?
 Ban huấn luyện MU có tận dụng, cải tiến được 'miếng bài' tấn công trung lộ cho mùa giải đầy cam go?
MU đã chính thức trở lại đấu trường Champions League, bằng một chiến thắng đầy thuyết phục, với lối tấn công chọc khe trực diện đầy say mê. Trong bối cảnh, các tân binh lẫn cựu binh trong đội hình cũng đang có phong độ tốt và sự kết dính nhất định, liệu họ có duy trì, cải tiến được điều tốt đẹp này suốt một mùa giải đầy cam go hay không?
Clip: Club Brugge 0-4 MU

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn