MU chốt giá Sneijder, Arsenal chi tiền tấn giữ Nasri

Thể thaoThứ Hai, 13/06/2011 09:45:00 +07:00

(VTC News)- Tương lai của Sneijder ở Inter Milan chưa có gì là đảm bảo, song không phải vì thế mà MU "buông tha" cho Nasri.

(VTC News)- Tương lai của Sneijder ở Inter Milan chưa có gì là đảm bảo, song không phải vì thế mà MU "buông tha" cho Nasri.

Ngay sau khi mùa giải kết thúc với quyết định giải nghệ của Paul Scholes cùng màn trình diễn dưới mức kì vọng mà Nani "cung cấp", Manchester United đã buộc phải khởi động mùa hè bận rộn trên các bàn đàm phán con thoi từ rất sớm. Nhờ thế mà vụ Ashley Young nhanh chóng thông đồng bén giọt, song mục tiêu hàng đầu mà Sir Alex Ferguson ngắm tới, Wesley Sneijder, thì lại khó khăn hơn rất nhiều.

Sneijder tới Old Trafford sẽ là bản hợp đồng bom tấn của mùa bóng 2011-2012. 

Tiền vệ người Hà Lan từng tuyên bố không có lí do gì để anh phải rời Giuseppe Meazza nhưng động thái mới nhất từ thành Milano cho thấy tương lai của Sneijder có thể không chỉ có một mình anh quyết định. Sự thay đổi thái độ đột ngột ấy đã nhen lên hi vọng tưởng như đã tắt ngấm của MU. Ngay lập tức, Quỷ đỏ gửi bản fax 35 triệu euro tới nhà Moratti; tất nhiên cái họ nhận được chỉ là thái độ im lặng đầy mỉa mai. Lí do: nếu một trung vệ mới 19 tuổi như Phil Jones còn khiến MU móc tới 16 triệu bảng (khoảng 25 triệu euro) thì con số trên chẳng khác nào trò cười cho thiên hạ.

Giới chuyên môn khẳng định 50 triệu euro may ra mới khiến đội bóng Italia mảy may động lòng. Thế nên chưa rõ Sir Alex xoay sở đâu ra khoản tiền đó nếu thương vụ Phil Jones thành công như họ vừa khẳng định chắc nịch với giới truyền thông. Tính sơ sơ Sir Alex đã sử dụng tới hơn 80 triệu euro (De Gea, Jones, Ashley Young) và nếu tiếp tục phá két, khó có chuyện nhà Glazer để yên khi khoản nợ của CLB nhiều khả năng phình ra theo phương... không thể kiểm soát.

Gặp khó với Sneijder chưa phải là vật cản cuối cùng cho các nhà đương kim vô địch Premier League. Thái độ hăng hái có phần... quá đáng của họ đã khiến Arsenal cảm thấy lo lắng thực sựu. Có nằm mơ Arsene Wenger cũng chẳng nghĩ một ngày Nasri sẽ chuyển tới đầu quân cho Old Trafford. Nhưng tương lai đáng sợ ấy đâu chỉ nằm trên lí thuyết, trái lại, đang gần hiện thực hơn lúc nào hết.

Nasri đang chứng tỏ vai trò cực kì quan trọng ở Emirates. 

Tiền vệ người Pháp chỉ còn 1 năm hợp đồng, và nếu Arsenal tiếp tục ki bo, họ sẽ mất trắng Nasri ngay giữa mùa giải tới. Lúc ấy, chỉ mình MU được lợi. Kêu gọi sự tự giác từ phía Nasri là chưa đủ bởi anh cũng đã cống hiến tất cả tài năng và sức lực cho The Gunners. Cái anh cần là sự ghi nhận và mức lương 110.000 bảng/tuần nào có cao nếu so với mặt bằng chung ở giải Ngoại hạng chưa kể đến kế hoạch tăng 6,5% giá vé  vừa được thông qua.

Cesc Fabregas khó thoát khỏi tay Barca, mất nốt Nasri coi như Arsenal điền tên mình vào danh sách thất bại trước khi mùa giải mới bắt đầu. Tân chủ tịch Stan Kroenke hẳn nhiên không muốn nhiệm kì đầu tiên của mình được đánh dấu bằng cột mốc đáng buồn đó. Trong tuần này, mọi chuyện sẽ ngã ngũ dù cái giá bỏ ra chẳng hề rẻ chút nào.

Nhạc Dương

Bình luận