MU chiến thắng, Champions League dễ xuất hiện bảng tử thần

Thể thaoThứ Năm, 27/08/2015 08:34:00 +07:00

Champions League đã tìm ra 10 cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng bảng, cùng với đó là khả năng xuất hiện bảng tử thần rất cao

(VTC News) - Sau khi vòng play-off kết thúc, Champions League đã tìm ra 10 cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng bảng, cùng với đó là khả năng xuất hiện bảng tử thần rất cao.

Sau vòng play-off diễn ra vào 2 đêm 25 và 26/8, 10 cái tên cuối cùng đã được xác định sẽ góp mặt ở vòng bảng Champions League mùa tới. Đó là 
Astana, Dinamo Zagreb, Malmo FF, Maccabi Tel Aviv, BATE Borisov, Bayern Leverkusen, MU, CSKA Moscow, Shakhatar Donetsk và Valencia.
MU cùng Real Madrid, Atletico, Arsenal, Man City phải nằm ở nhóm 2
MU cùng Real Madrid, Atletico, Arsenal, Man City phải nằm ở nhóm 2
Trong số này, Bayern Leverkusen, MU và Valencia là những cái tên sừng sỏ nhất, bởi theo thứ hạng được UEFA công bố, 3 CLB kể trên sẽ lọt vào nhóm 2 của lễ bốc thăm năm nay. 
Cũng theo quy định mới của UEFA, các đội hạt giống của vòng bảng Champions League sẽ không còn là 8 đội có thứ hạng cao nhất nữa. Thay vào đó sẽ là 7 nhà ĐKVĐ đến từ 7 quốc gia có thứ hạng cao nhất của UEFA cùng nhà ĐKVĐ.
Năm nay Barca vừa là ĐKVĐ Champions League vừa là ĐKVĐ La Liga nên PSV vô địch Hà Lan được "thơm lây", đứng vào nhóm hạt giống. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, đội về nhì ở La Liga mùa trước là Real Madrid bị đẩy xuống nhóm 2.
Phân nhóm vòng bảng Champions League
Nhóm 1 (hạt giống): Barca, Chelsea, Bayern Munich, Juventus, PSG, Benfica, Zenit, PSV

Nhóm 2: Real Madrid, Atletico, Porto, Arsenal, Valencia, Man City, MU, Bayern Leverkusen

Nhóm 3: Olympique Lyonnais, Dynamo Kiev, Olympiakos, Galatasaray, AS Roma, Shakhtar Donetsk, Sevilla, CSKA Moscow

Nhóm 4: Borussia M'gladbach, Wolfsburg, Dinamo Zagreb, Maccabi Tel Aviv, Gent, Malmo, Astana, BATE Borisov

Căn cứ vào 4 nhóm kể trên, khả năng xuất hiện bảng tử thần Champions League là rất cao bởi những đội mạnh nằm khá nhiều ở nhóm 2. Một bảng đấu kiểu như Barca - MU - AS Roma - Wolfsburg hoàn toàn có thể xảy ra.
Nguyên tắc bốc thăm: Các đội trong cùng 1 nhóm và cùng giải VĐQG sẽ không gặp nhau ở vòng bảng.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn