MU, Chelsea "chiến tranh" vì sao trẻ Brazil

Thể thaoThứ Tư, 03/03/2010 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Cuộc chiến tranh chấp chức vô địch Premier League giữa Chelsea và MU gay cấn không kém gì cuộc chiến giành David Luiz của Benfica.

(VTC News) - Cuộc chiến tranh chấp chức vô địch Premier League đang diễn ra vô cùng hấp dẫn và quyết liệt giữa Chelsea và Manchester United, nhưng cuộc chiến bên ngoài sân cỏ liên quan đến tài năng trẻ David Luiz của Benfica cũng không hề kém gay cấn. Cả hai đại gia của bóng đá Anh đều đang muốn có chữ kí của hậu vệ trẻ người Brazil.


Không phải đến thời điểm này cả hai CLB của giải NH Anh mới nhăm nhe "cướp" người của Benfica mà ngay từ đầu mùa giải, họ đã có những động thái nhằm lôi kéo các tài năng của đội bóng giàu thành tích của BĐN. Tiêu biểu là vụ tranh giành Di Maria, tuyển thủ Argentina nhưng không thành dù có lúc MU đã nâng giá lên đến 20 triệu bảng.

Mục tiêu tranh chấp giữa MU và Chelsea.
MU đã cử người đến BĐN để thám thính tình hình và hiện họ đang rất sốt sắng để mua được cầu thủ này. Tình hình nhân sự của Old Trafford hiện nay không khác gì một bệnh viện khi Quỷ Đỏ đang có đến ít nhất là 5 người không thể thi đấu, mà trong đó có nguyên cả cặp trung vệ thép Nemanja Vidic và Rio Ferdinand. Hậu vệ của đội tuyển U20 Brazil Luiz chính là giải pháp tuyệt vời không chỉ về chuyên môn mà còn mang tính lâu dài.

Nhưng để có được cầu thủ này, MU phải bỏ ra số tiền không phải nhỏ và cạnh tranh quyết liệt với đối thủ không đội trời chung Chelsea, khi đội bóng của tỉ phú Abramovic sẵn sàng bỏ ra 15 triệu bảng để có được hậu vệ này. Hàng thủ của Chelsea cũng đang "lôm nhộm" không kém gì Quỷ Đỏ khi Bosingwa, Cole và Terry đều đang có vấn đề về thể lực và tâm lý thi đấu.

Di Maria cũng trong tầm ngắm của hai đại gia bóng đá Anh.
Luiz, 22 tuổi, có thể đã tốt ở vị trí của John Terry, Alex hay Ricardo Carvalho. Cầu thủ này cũng có thể chơi tố bên cánh trái. Vấn đề hiện nay là tiền giải phóng hợp đồng của anh với CLB chủ quản Benfica lên đến 45 triệu bảng và đại gia của bóng đá TBN là Real Madrid cũng đang quan tâm đến anh để bổ sung vào hàng thủ chưa bao giờ được cho là chắc chắn của mình.

Chelsea đã cử giám đốc thể thao Frank Arnesen đi thị sát tình hình, xem chân cẳng của Luiz cùng với 2 cầu thủ khác của Benfica là Angel di Maria - một mục tiêu khác của MU và Fabio Coentrao. Có vẻ như ngoài các trận đấu trên sân cỏ trong vòng 90 phút, Chelsea và MU còn có những cuộc chiến dài hơi bên ngoài đường pitch, gay cấn và quyết liệt không kém.

Hoàng Giáp
Bình luận
vtcnews.vn