MU chất chồng thất vọng, ba lần ôm hận thua Swansea

Thể thaoChủ Nhật, 30/08/2015 11:56:00 +07:00

Video Swansea-MU - MU thua chóng vánh 1-2 trước Swansea chỉ trong vòng 5 phút. Van Gaal thất vọng khi 3 lần MU thua Swansea.

(VTC News)- MU lần thứ 3 liên tiếp thua Swansea ở giải Ngoại hạng Anh bất chấp Mata là người mở tỷ số.

Video clip bàn thắng Swansea 2-1 MU
MU quá hận Swansea. Hai lần ở mùa giải trước, thầy trò Van Gaal đã thất bại. Và cái dớp ấy chưa chịu buông bỏ MU. Họ vươn lên dẫn bàn ở đầu hiệp 2 sau pha nhập nội cực nhanh của Mata. Nhưng chính sự hưng phấn khiến Quỷ đỏ đánh mất mình.
Gomis ấn định tỷ số 2-1 cho Swansea
Swansea 2-1 MU: Gomis ấn định chiến thắng
Darmian, trong lần hào hứng lên tham gia tấn công, đã khiến MU để lộ khoảng trống bên cánh phải. Đó chính là vị trí mà Ayew xuất hiện kịp lúc, đánh đầu tung lưới Romero. Lần đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2015-16, thủ thành người Argentina bị thủng lưới.

Song nó cũng hé mở luôn những bất ổn về khả năng chơi bóng bằng chân lẫn phán đoán khép góc gần mà nhanh chóng trở thành điểm yếu của Romero. Gomis cũng chỉ cần thêm 5 phút nữa để bắt Romero vào lưới nhặt bóng, cũng bằng cú ra chân rất đơn giản ở góc gần. Vừa vỗ ngực đủ sức thay thế De Gea, Romero nhận ngay hai cái tát trái phá.


Không chỉ có Romero choáng váng mà cả đội bóng áo đỏ cũng thất thần khi bị chuyển thắng thành bại. Van Gaal, trong cơn bĩ cực, đưa Fellaini vào sân, chơi như tiền đạo cắm. Thế là, trong 20 phút cuối trận, Quỷ đỏ chỉ chơi đúng một kiểu, dồn bóng vào cái đầu xù của Fellaini để anh này làm tường, đánh đầu hoặc kiến tạo. Tiếc là lối chơi quá lỗi thời ấy chẳng khiến Garry Monk mảy may lo ngại. Ông tung thêm 1 trung vệ nữa vào sân, cho quân lùi về quây kín vòng cấm, thế là khung thành Fabianski được an toàn.
Gomis
Gomis ăn mừng theo phong cách quen thuộc
Kết quả MU 1-2 Swansea nối dài cơn ác mộng cho các đại gia ở vòng đấu tử thần cuối tháng 8. Chelsea, Liverpool ngã ngựa trước Crystal Palace, West Ham và giờ thì MU chung số phận.

Thị trường chuyển nhượng chỉ còn 24h nữa là đóng cửa, sau đấy là 14 ngày nghỉ dành chỗ cho ĐTQG, Van Gaal sẽ làm gì để đổi thay tình thế? MU được cho là hoàn thiện, nhưng còn xa lắm mới đạt đến cái đẳng cấp làm các cổ động viên sung sướng đến vỡ òa hay thua cũng cảm thấy hả lòng hả dạ như thời Sir Alex Ferguson.

Phạm Thành

Bình luận
vtcnews.vn