MU cay đắng mất Renato Sanches thế nào?

Bóng đá AnhThứ Năm, 12/05/2016 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Cho đến lúc này, có lẽ CĐV Manchester United vẫn chưa hết bất ngờ khi mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của họ bị Bayern Munich nẫng tay trên.

(VTC News) – Cho đến lúc này, Manchester United vẫn chưa hết bất ngờ khi Renao Sanches, mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của họ, bị Bayern Munich nẫng tay trên.

Đầu mùa giải 2015/16, Renato Sanches vẫn chỉ là một gương mặt của đội dự bị Benfica, thỉnh thoảng được tập luyện cùng đội hình chính để tích lũy kinh nghiệm. Thời điểm đó, không nhiều người dự đoán được quá trình thăng tiến vượt bậc mà tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Bồ Đào Nha trải qua chỉ trong vài tháng.

Sanches ghi bàn thắng đầu tiên  vào lưới Academica ngày 4/12/2015
Sanches ghi bàn thắng đầu tiên vào lưới Academica ngày 4/12/2015 

Ít ngày sau khi ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2021, cầu thủ 18 tuổi này lần đầu tiên được đá chính cho Benfica, thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận hòa với Astana tại Champions League. Kể từ đó, Renato Sanches trở thành cái tên quen thuộc trong đội hình xuất phát của HLV Rui Vitoria và đây là cột mốc đánh dấu sự hồi sinh của đội chủ sân Estadio da Luz sau quãng thời gian sa sút đầu mùa giải.

 

Bayern Munich phải trả ngay 35 triệu Euro cho Benfica, thêm 10 triệu Euro nữa tùy theo thành tích thi đấu của Renato Sanches.
 
Không khó để nhận ra tầm ảnh hưởng của tiền vệ trung tâm này lên lối chơi của nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha. Anh ra sân thêm 32 trận nữa, giúp cho Benfica san bằng khoảng cách 8 điểm với Sporting Lisbon trước khi vượt lên dẫn đầu bảng ở thời điểm hiện tại.

Renato Sanches gây ấn tượng trong vai trò của một tiền vệ con thoi toàn diện. Anh được đánh giá cao ở sức mạnh và thể lực bền bỉ, bất chấp chiều cao chỉ 1,76m của mình. Những màn trình diễn của cầu thủ này nhanh chóng thu hút được sự chú ý của các đội bóng lớn trên toàn châu Âu. Như thường lệ, Manchester United lại là cái tên đầu tiên được báo chí nhắc đến.

Đúng là Quỷ đỏ đã rất nhiều lần cử tuyển trạch viên đến quan sát Renato Sanches. Thậm chí ngay từ tháng 1/2016, tờ Daily Mail đã đưa tin chủ tịch của Benfica tới Manchester để đàm phán về lời đề nghị có giá trị lên tới 60 triệu Euro. Cho đến cuối tháng Tư, báo chí vẫn chỉ nhắc tới MU như một điểm đến tất yếu của Sanches.

Thế nhưng đội chủ sân Old Trafford không phải là đội bóng duy nhất tiếp cận với tài năng trẻ của Benfica. Trên thực tế, Bayern Munich mới là CLB chiếm ưu thế trong toàn bộ cuộc đua giành chữ ký của Renato Sanches.

Gã khổng lồ nước Đức cũng theo dõi tiền vệ 18 tuổi từ lâu, theo tiết lộ của giám đốc điều hành Karl Heinz Rummenigge. Manchester United biết rõ điều này và theo một nguồn tin nội bộ, Quỷ đỏ đã chấp nhận từ bỏ cuộc đua từ cách đây hơn một tháng.

Bayern Munich mới là điểm đến của Sanches
Bayern Munich mới là điểm đến của Sanches

Có lẽ việc giới truyền thông chỉ tập trung vào MU khiến cho người hâm mộ bất ngờ khi Bayern Munich mới là đội bóng chiêu mộ được tài năng trẻ người Bồ Đào Nha. Khoảng thời gian từ lúc đội bóng xứ Bavaria xuất hiện trên mục tin đồn cho tới khi họ công bố hoàn tất thương vụ chỉ vỏn vẹn 2 ngày.

Nhà đương kim vô địch nước Đức đã làm thế nào để thuyết phục Renato Sanches, có lẽ chỉ người trong cuộc mới biết rõ. Lúc này, giới truyền thông và các cổ động viên sẽ hướng sự chú ý về giá trị chuyển nhượng của tiền vệ 18 tuổi.

35 triệu Euro kèm theo các điều khoản phụ có thể lên tới 45 triệu Euro nữa, đó là những con số có thể biến 'hậu duệ Ronaldo' trở thành cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất châu Âu. Điều đó đồng thời cũng khiến cho tài năng trẻ này phải đối mặt với những áp lực khủng khiếp tại sân Allianz Arena.

Clip: Renato Sanches- ngôi sao mới của bóng đá Bồ Đào Nha


Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn