MU bị vắt kiệt sức trước đại chiến Chelsea

Thể thaoThứ Bảy, 25/02/2017 07:14:00 +07:00

Niềm vui chỉ phải đối đầu CLB vô danh Rostov bỗng biến thành nỗi lo khi MU sẽ phải di chuyển quãng đường dài sang Nga trước khi trở về dự tứ kết FA Cup cùng Chelsea.

Kết quả bốc thăm vòng 16 đội Europa League vừa được công bố. Lá thăm may rủi giúp MU tránh được các đội bóng lớn như Lyon hay Roma và chỉ phải đối đầu với FC Rostov - CLB đang thi đấu tại giải VĐQG Nga và đứng hạng 93 châu Âu.

Niềm vui gặp đối thủ yếu ở vòng knock-out nhanh chóng biến thành nỗi lo khi Man Utd sẽ phải di chuyển quãng đường 6.865 km sang Nga đá trận lượt đi vào ngày 10/3. Sau đó đi một quãng đường tương tự trở về Anh để chuẩn bị cho trận tứ kết FA Cup với Chelsea 4 ngày sau đó.

MU bi vat kiet suc truoc dai chien Chelsea hinh anh 1

 Các cầu thủ MU sẽ trải qua một chuyến bay dài đến xứ sở bạch dương.

Ngoài khoảng cách về địa lý cùng thời tiết khắc nghiệt, đối thủ của MU ở vòng 16 đội cũng không hề dễ xơi. Rostov phải xuống chơi ở Europa League sau khi bị loại khỏi vòng bảng Champions League.

Đội bóng nằm ven sông Don đứng thứ 3 ở bảng đấu có Bayern Munich và Atletico Madrid. Thậm chí khi được chơi trên sân nhà, Rostov từng đánh bại nhà đương kim vô địch Bundesliga 3-2 ở lượt trận thứ 5 bảng D.

Còn một vấn đề nữa khiến thầy trò Mourinho phải lo ngại. Đó chính là những cổ động viên quá khích của chủ nhà Rostov - những người thích dùng bạo lực để giải quyết bất kỳ thứ gì họ cảm thấy không vừa mắt.

MU bi vat kiet suc truoc dai chien Chelsea hinh anh 2

 CĐV trong trang phục như khủng bố tuyên chiến với người Anh.

Không chỉ có các CĐV, lứa cầu thủ trẻ của Rostov cũng từng gây tai tiếng bằng việc tham gia một vụ ẩu đả có tổ chức trong một khu rừng vì bất mãn với kết quả trận đấu trước đó.

Trong một chương trình của kênh BBC, Ultras Nga thừa nhận họ vẫn chưa quên mối thù với CĐV Anh ở Euro 2016 và tuyên bố sẽ dành sự "quan tâm" đặc biệt cho fan của những CLB đến từ xứ sở sương mù.

MU bi vat kiet suc truoc dai chien Chelsea hinh anh 3

 Kết quả bốc thăm vòng 16 đội Europa League.

Về phía MU, họ vẫn còn 2 cách để giành vé dự Champions League mùa tới đó là vô địch Europa League hoặc cố gắng giành một vị trí trong top 4 giải Ngoại hạng. Với Mourinho, ông tuyên bố sẽ không buông bất cứ đấu trường nào và muốn kết thúc mùa giải với suất dự cúp châu Âu cùng ít nhất 2 danh hiệu.

MU khá dễ thở ở vòng 1/8 Europa League mùa này khi lá thăm may rủi đưa họ chạm trán đội bóng Nga Rostov.

Video: Mkhitaryan ghi bàn cho MU

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn