Mũ bảo hiểm đạt chuẩn sẽ đi vào ca khúc về an toàn giao thông

XeThứ Ba, 26/08/2014 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Thanh niên với văn hoá giao thông” có nhiều giải thưởng có giá trị, trong đó giải nhất trị giá 40 triệu đồng.

(VTC News) - Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Thanh niên với văn hoá giao thông” là một nội dung trong chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.


Tại Việt Nam hiện nay, phương tiện lưu thông chủ yếu của người dân vẫn là xe máy. Tai nạn giao thông liên quan đến xe máy vẫn chiếm tỷ lệ cao nhất (70%) trong tổng số trên 30.000 vụ tai nạn giao thông đường bộ hàng năm.

Trong đó, có 30% chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Để đẩy lùi con số thương vong đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) từ lâu đã khuyến cáo tầm quan trọng của đội mũ bảo hiểm và khuyến khích các nước thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy.

Lãnh đạo Ủy ban ATGT QG, Trung ương Đoàn TNCS và siêu mẫu Thanh Hằng tham gia chiến dịch vận động "Toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn"
Mũ bảo hiểm giúp giảm chấn thương nặng do tai nạn giao thông đến  69% và giảm khả năng tử vong đến 42%. Quy định đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy đã được áp dụng tại Việt Nam từ năm 2007 đến nay và được đa số người tham gia giao thông chấp hành.

Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận không nhỏ người dân, trong đó có những người trẻ không đội mũ bảo hiểm, hoặc đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, hoàn toàn không có khả năng bảo vệ khi tham gia giao thông.

Vừa qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức Lễ phát động Chiến dịch truyền thông chủ đề “Việt Nam đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, thách thức gàu”.

Chiến dịch bao gồm nhiều hoạt động lớn, quy mô toàn quốc. Trước hết là Hành trình thu thập chữ ký ủng hộ chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn diễn ra từ ngày 23/8 đến ngày 23/9 trên toàn quốc.

Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Thanh niên với văn hoá giao thông” trên toàn quốc, từ ngày 1/9/2014 đến 30/9/2014 với nhiều giải thưởng có giá trị, trong đó giải nhất trị giá 40 triệu đồng.


Siêu mẫu Thanh Hằng được chọn làm Đại sứ của chiến dịch truyền thông, vận động mọi người đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn
Ngày hội đánh dấu Chiến dịch tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 7/9/2014, có sự tham gia của lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, siêu mẫu Thanh Hằng – đại sứ của Chiến dịch cùng với lực lượng CSGT và hàng nghìn đoàn viên, thanh niên.

Nhãn hàng Dầu gội sạch gàu Clear đồng hành thực hiện chuỗi hoạt động hưởng ứng trên 4 tỉnh/ thành phố (Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hồ Chí Minh) và đóng góp tổng số hơn 6.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho chiến dịch.

Ban Tổ chức hy vọng sau Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn năm nay, người dân sẽ chấp hành tốt hơn nữa các quy định pháp luật về giao thông cũng như đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn để bảo vệ an toàn cho chính mình và người thân.


Quốc Khánh

Bình luận
vtcnews.vn