MU, Arsenal, Chelsea đồng loạt rơi vào 'cửa tử'

Thể thaoThứ Năm, 26/11/2015 02:00:00 +07:00

Sau lượt đấu khởi sắc cách đây 3 tuần, các đội bóng Anh bất ngờ rơi vào cảnh dở khóc dở cười sau loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League

(VTC News) - Sau lượt đấu khởi sắc cách đây 3 tuần, các đội bóng Anh bất ngờ rơi vào cảnh dở khóc dở cười sau loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League.

Cửa hẹp

Sau lượt trận thứ 4, ngoài việc Man City giành vé đi sớm, cả MU lẫn Chelsea đều có cơ hội khá sáng. Trong khi Quỷ đỏ đứng đầu bảng B thì Chelsea được dự báo là chỉ cần có 3 điểm trước Maccabi Tel Aviv là sẽ đi tiếp.
MU bất ngờ rơi vào thế khó dù đã đứng đầu bảng ở lượt đấu trước
MU bất ngờ rơi vào thế khó dù đã đứng đầu bảng ở lượt đấu trước 
Nhưng trời không chiều lòng người. Hàng công tệ hại của MU khiến họ bị PSV cầm chân ngay trên sân nhà Old Trafford. Cùng với chiến thắng xuất thần của Wolfsburg trên đất Nga, Quỷ đỏ tụt xuống vị trí thứ hai và buộc phải thắng đội đầu bảng Wolfsburg ở lượt cuối mới chắc chắn đi tiếp.

Chelsea thì khác. Dù thầy trò Jose Mourinho giành 3 điểm ngon ơ trên đất Israel nhưng thất bại khó hiểu của FC Porto trước Dinamo Kiev khiến The Blues phải bước vào cuộc đấu sinh tử với "Những chú rồng" ở lượt đấu cuối. Ở đó, họ cần có ít nhất 1 điểm, nếu không muốn bị loại.
Clip: MU 0-0 PSV
Niềm vui duy nhất trong lượt đấu này đến với Arsenal, khi họ giành lại quyền tự quyết bằng chiến thắng trước Dinamo Zagreb, đồng thời đối thủ chính Olympiacos bị Bayern Munich.

Mặc dù vậy, cánh cửa đi tiếp vẫn khá hẹp với Pháo thủ bởi họ buộc phải thắng đại diện Hy Lạp với cách biệt nhiều hơn 2 bàn mới có thể đi tiếp.
Ngoại trừ Bayern Munich, bóng đá Đức cũng chỉ còn Wolfsburg là sáng cửa đi tiếp
Ngoại trừ Bayern Munich, bóng đá Đức cũng chỉ còn Wolfsburg là sáng cửa đi tiếp 

9/16 đội được xác định

Sự đi xuống của các đội bóng Anh khiến số CLB có vé đi tiếp sau 5 vòng mới chỉ là 9 đội (so với hàng năm là khoảng 10-12 đội). Bất ngờ nhất trong 9 cái tên đi tiếp sớm là Zenit (bảng H). Đội bóng nước Nga thể hiện sức mạnh khủng khiếp khi toàn thắng cả 5 trận và nắm chắc ngôi đầu bảng.

Bên cạnh đó, việc Juventus và Man City dễ dàng vượt qua bảng tử thần cũng có thể coi là bất ngờ. Nếu như "Bà đầm già" vẫn chưa thua trận nào sau 5 lượt thì The Citizens thậm chí có vé từ lượt đấu trước.
Clip: Juventus 1-0 Man City
Bên cạnh đó, bóng đá Đức đã suy giảm đáng kể sức mạnh. Trong 4 cái tên xuất hiện ở vòng bảng thì chỉ có Bayern Munich là đã giành vé. Còn lại, Wolfsburg mới chiếm lợi thế, Monchengladbach đã bị loại, và Leverkusen rất dễ rời cuộc chơi.

Bóng đá Tây Ban Nha vẫn tự tin vào 3 gương mặt quen thuộc là Real Madrid, Barca và Atletico. 2 "lính mới" đều chưa thể hiện được khả năng. Trong khi Sevilla nằm cuối bảng tử thần thì Valencia không còn quyền tự quyết, dù nằm ở bảng H khá dễ.
9 đội đã có vé đi tiếpBảng A: Real Madrid, PSG
Bảng C: Atletico Madrid, Benfica
Bảng D: Juventus, Man City
Bảng E: Barca
Bảng F: Bayern Munich
Bảng H: Zenit
 

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn