MU 24/7: Van Persie nâng tầm MU

Thể thaoThứ Bảy, 27/10/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Trận chiến Chelsea-MU càng trở nên nóng bỏng khi giờ G sắp điểm.

(VTC News)- Trận chiến Chelsea-MU càng trở nên nóng bỏng khi giờ G sắp điểm.


1. Van Persie nâng tầm MU

Danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9" chính là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của Van Persie kể từ ngày gia nhập Manchester United.
Tính ra, sau 11 lần ra sân, Van Persie đã ghi được 8 bàn thắng,  trong đó có 6 tại Premier League và 2 tại Champions League. Như vậy, tiền đạo người Hà Lan chính là chân sút tốt nhất vào thời điểm hiện tại của M.U, bỏ xa người xếp thứ 2, Javier Hernandez với chỉ 3 pha lập công, còn Rooney cũng mới 2 lần ghi bàn ở Giải Ngoại hạng.
 Van Persie- bản hợp đồng đáng giá bậc nhất Old Trafford

Thêm nữa, Van Persie cũng không gặp phải chấn thương nào nghiêm trọng, trái với tiền sử bệnh tật khiến nhiều Manucians lo lắng hồi đầu mùa. Quan trọng hơn, sự hòa nhập tuyệt vời cùng Rooney, Kagawa, Welbeck của Van Persie đã giúp MU trở thành đội bóng có hàng công mạnh nhất xứ sở sương mù thời điểm hiện tại.
Chính ví thế, chẳng quá khi Sir Alex nói rằng: Van Persie đã nâng MU lên một tầm cao mới.
2. Van Der Sar thèm chơi bóng
Van Der Sar sẽ đến dự khán trận Chelsea-MU vào chủ nhật này theo lời mời của ban lãnh đạo CLB. Thủ thành người Hà Lan thừa nhận cảm thấy hối tiếc vì đã... giải nghệ hơi sớm.
"Cuộc sống bây giờ đã tốt hơn, theo một cách khác. Tôi có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình, không phải di chuyển khắp nơi như trước nữa. Song chẳng gì có thể thay thế những xúc cảm khi cứu thua cho đội nhà, nghe tiếng CĐV đối phương gào thét bên tai và cảm nhận cái không khí sục sôi của một trận đấu lớn. Đôi khi tôi cũng cảm thấy tiếc vì mình đã tuyên bố giải nghệ".
Bàn về trận đại chiến chủ nhật này, Van Der Sar cho rằng: "Chúng tôi đã không thể thắng họ trong suốt nhiều năm qua và lần này, chắc chắn cũng chẳng dễ dàng gì. Chelsea đã thay đổi, ngày càng nguy hiểm và khó lường hơn. MU sẽ cần phải tính toán kĩ càng, tránh rơi vào những thất bại như ở trận gặp Tottenham".
3. Kẻ hỗn hào với Sir Alex giờ ra sao?

Đấy là trường hợp của hậu vệ Jonjo Shelvey. Sau khi có những lời lẽ qua lại với HLV Alex Ferguson, cầu thủ này đã được khá nhiều CĐV Liverpool coi là biểu tượng mới của CLB.
 

Song Shelvey thì chẳng nghĩ như vậy. Với anh, trận đấu ngày hôm đó là kỉ niệm đáng không thể nào quên, với tấm thẻ đỏ và màn cãi nhau tay đôi cùng Sir Alex Ferguson.
"Pha phạm lỗi ấy không đáng bị đuổi khỏi sân. Tôi không chủ ý làm hại Evans bởi điều đó chắc chắn sẽ khiến tôi và các cổ động viên tổn thương tinh thần nghiêm trọng. Dù vậy, tôi đã sai khi to tiếng với Alex Ferguson. Tôi đã chủ động xin lỗi ông ấy, bởi tôi còn trẻ và sai lầm là một phần của cuộc sống. Sir Alex nói ông hiểu và một khi bạn thành tâm xin lỗi, mọi thứ sẽ đều được bỏ qua, tất cả đều chỉ là một phần cảm xúc của trận đấu. Sau đấy tôi có dịp trò chuyện cùng Rooney, Welbeck. Hơi gượng gạo đôi chút, song nói chung, mọi chuyện đều ổn".

4. Fan thế giới phân vân 
Cục diện cân bằng giữa Chelsea và MU khiến cộng đồng fan thế giới cũng phải đắn đo khi lựa chọn người chiến thắng. Theo những dự đoán ban đầu tại cổng thông tin bóng đá Goal.com, 15,29% chọn MU thắng Chelsea 2-1, 15,07% nghĩ đội chủ nhà hạ MU 2-1 còn 10,09% nghĩ Chelsea sẽ đánh bại đại kình địch bằng tỉ số 3-1.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn