MU 24/7: Tròn 26 năm Alex Ferguson dẫn dắt MU

Thể thaoThứ Ba, 06/11/2012 09:12:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay 6/11 là vừa tròn 26 năm kể từ ngày Alex Ferguson bắt đầu dẫn dắt MU

(VTC News) - Hôm nay 6/11 là vừa tròn 26 năm kể từ ngày đầu tiên Alex Ferguson dẫn dắt MU vào năm 1986.


1. Tròn 26 năm Alex Ferguson dẫn dắt MU

Với 37 danh hiệu lớn nhỏ đã dành được trong 26 năm dẫn dắt MU, Alex Ferguson chính là HLV vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Anh cũng như trên toàn thế giới. Có thể sẽ phải rất lâu nữa mới có thể xuất hiện một chiến lược gia đủ tài năng để phá vỡ kỷ lục mà ông già gân tạo ra.

Dưới bàn tay nhạo nặn của Sir Alex, rất nhiều lớp thế hệ tài năng của Quỷ đỏ đã ra đời. Chính chiến lược gia người Scotland đã giúp đội bóng thành Manchester bước vào giai đoạn thịnh vượng nhất trong lịch sử 134 năm tồn tại.

Mới đây, BLĐ đội bóng áo đỏ đã tiết lộ rằng vị thuyền trưởng 70 tuổi này chỉ còn dẫn dắt MU tối đa là 2 hoặc 3 mùa giải nữa. Và nếu điều đó xảy ra thì đó sẽ là một mất mát cực lớn, không chỉ riêng với Quỷ đỏ mà còn cả với nền bóng đá đương đại.

Tròn 26 năm, Alex Ferguson dẫn dắt MU 

2. Ấn định ngày hoàn th
ành tượng Alex Ferguson

Nhân kỷ niệm sự kiện 26 năm trị vì của Sir Alex ở Old Trafford, MU đã gấp rút cho hoàn thành bức tượng "vị cha già"
này ở trước cửa vào sân Old Trafford.

Theo như dự kiến, ngày 23/11 tới, tác phẩm sẽ chính thức hoàn tất. Đây là kiệt tác của nhà điêu khắc nổi tiếng người Scotland, Philip Jackson. Theo những thông tin được công bố thì bức tượng này sẽ cao khoảng 3m và sẽ được đặt ở cửa khán đài Sir Alex vào 14h giờ GMT (khoảng 21h Việt Nam).

Đối thủ đầu tiên có vinh dự chiêm ngưỡng tượng Alex Ferguson sẽ là QPR. Một điều trùng hợp, đó là QPR cũng chính là đội bóng đầu tiên nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm này đánh bại trên sân nhà, kể từ khi dẫn dắt MU vào ngày 6/11/1986.

Tượng Alex Ferguson sẽ ra mắt vào ngày 23/11 tới 

3. Sir Alex chế nhạo Man City

Trước loạt trận thứ 4 vòng đấu bảng Champions League, trong khi MU đang sáng cửa đi tiếp thì đội bóng cùng thành phố Man City lại đứng trước nguy cơ bị loại. Nửa xanh thành Manchester chỉ có thể đi tiếp nếu toàn thắng 3 trận còn lại, trong đó có 2 trận đấu cực kỳ khó khăn với Real Madrid và Dortmund.

Đó là lý do khiến Sir Alex không tin vào việc The Citizens có thđi tiếp. Ông già gân cho biết: "Đó là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn và có lẽ vừa đá, Man City phải vừa cầu nguyện mới có thđi tiếp vào vòng trong
".

Van Persie đã tìm được đối tác ăn ý trên hàng công 

4. Van Persie hạnh phúc với vị trí mới

Rất nhiều người đã hồ nghi vào thành công của Van Persie khi tới Old Trafford, bởi cả anh lẫn Wayne Rooney đều là những chân sút chủ lực và khao khát lập công. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh điều ngược lại, cả RVP và R10 đều đang hỗ trợ nhau cực tốt và góp phần không nhỏ vào ngôi vsố 1 của MU tại Premier League.

Chia sẻ về quãng thời gian gần 3 tháng ở Manchester, cu cầu thủ của Arsenal cho hay: "Chúng tôi luôn giúp đỡ nhau, cả trên sân tập cũng như khi thi đấu. Nhưng điều quan trọng nhất là cả tôi và Wazza đều có thể chơi như một s9 rưỡi, giữa vị trí tiền vệ tấn công và tiền đạo cắm".

"Hệ thống chiến thuật với nhiều cầu thủ có khả năng chơi rộng giúp tôi và Rooney luôn tìm thấy nhau mỗi khi tấn công. Hy vọng, mọi chuyện sẽ tiếp tục suôn sẻ như thế trong thời gian tới", Van Persie nói thêm.

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn