MU 24/7: Rooney cũng phải ngồi dự bị

Thể thaoThứ Bảy, 29/09/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Rooney chấp nhận ngồi dự bị khi mà trong tay Sir Alex có rất nhiều sự lựa chọn.

(VTC News) - Chơi ở Arsenal gần 10 năm, nhưng Robin Van Persie lại coi MU mới là bệ phóng hoàn hảo nhất cho sự nghiệp thi đấu của anh.

1. Van Persie ruồng rẫy đội bóng cũ

Ở Arsenal gần 10 năm và được Arsene Wenger tận tình chỉ bảo để trở thành một ngôi sao đẳng cấp thế giới nhưng rốt cuộc, Robin Van Persie lại chọn MU làm bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp. Lý giải về quyết định của mình chân sút người Hà Lan thổ lộ: "Tôi chọn MU vì đó là bệ phóng tốt nhất cho sự nghiệp của tôi".

"Tôi chỉ mất vài tuần để quyết định tới MU. Đó là một CLB lớn với những con người vô cùng thân thiện. Họ là một tập thể đầy tham vọng". Van Persie tiếp tục.

Khi được hỏi về chiếc áo số 20, tiền đạo 29 tuổi bày tỏ: "Tôi có một vài lựa chọn nhưng tôi thích nhất là hai chiếc áo số 20 và 21. Cuối cùng tôi chọn 20, vì tôi muốn giúp MU giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh lần thứ 20".

Van Persie sớm dành tình yêu cho đội bóng mới 

2. Terry nên chấp nhận án phạt

Đó là lời khuyên của Alex Ferguson dành cho đội trưởng của Chelsea. Ông già gân cho hay: "Tôi nghĩ tốt nhất cậu ấy nên im lặng. Hãy nhìn lại quãng thời gian 1 năm mà FA đã dành cho cậu ấy để phục vụ ĐTQG ở Euro, tôi nghĩ đó là một quãng thời gian đủ dài để Terry ngẫm nghĩ về mọi việc".

Nếu Terry phàn nàn về án phạt, hãy nhớ lại những gì mà Luis Suarez đã nhận ở mùa giải trước, khi cậu ta xúc phạm Patrice Evra. 4 trận so với 8 trận là quá ít, và tôi hy vọng Terry sẽ tập luyện chăm chỉ để đạt được tình trạng sung mãn nhất sau khi hết án treo giò".

Terry nên chấp nhận án phạt của FA 

3. Rooney không thể là không được đụng đến

Sau khi bổ sung Van Persie và Kagawa trên hàng công, MU không còn quá phụ thuộc vào khả năng săn bàn của Rooney nữa. Bằng chứng là dù R10 bị chấn thương trong vòng 1 tháng, Quỷ đỏ vẫn giành được những chiến thắng cần thiết.

Bản thân Gã Shrek cũng hiểu được điều ấy. Anh tâm sự: "Trong tay HLV bây giờ có rất nhiều sự lựa chọn, sự cạnh tranh trên hàng công, vì vậy cũng tăng lên. Alex Ferguson sẽ xoay vòng cầu thủ nếu ông thấy cần. Mùa giải sẽ kéo dài 10 tháng và khó có cầu thủ nào đủ sức chơi toàn bộ số trận đấu của cả mùa bóng".

Rooney giờ đã không còn là không thể đụng đến 

4. Alex Ferguson mơ về cặp đôi Cole - Yorke mới

Hàng công MU hiện đang có tới 5 cầu thủ có khả năng đá tiền đạo, đó là Van Persie, Rooney, Chicharito, Welbeck và Kagawa. Ngoại trừ cầu thủ người Nhật Bản thiên về đá lùi, còn 4 cái tên còn lại đều có những tố chất của một cây săn bàn thực thụ.

Do đó, ông già gân đang rất kỳ vọng, bộ đôi Cole - Yorke ngày nào sẽ được tái hiện. Ông bình luận: "Vẫn còn sớm để nói về một cặp đôi hoàn hảo, nhưng tôi vẫn tin vào một sự kết hợp ăn ý. Cole và Yorke đã từng tỏa sáng bởi họ ý thức được sự cạnh tranh từ Sheringham và Solskjaer. Hy vọng, tinh thần ấy sẽ tiếp tục tồn tại trong đội ở mùa bóng này".

Alex Ferguson vẫn mơ về một cặp đôi hoàn hảo 

5. Carrick ca ngợi đồng đội cũ

Tiếp Tottenham trên sân nhà vào tối nay, Michael Carrick sẽ một lần nữa gặp lại những đồng đội cũ, trong đó anh ấn tượng nhất là Ledley King. Dù trung vệ này đã giải nghệ hồi tháng 7 vì chấn thương ngôi sao MU vẫn chưa quên những kỷ niệm về người đồng đội cũ.

Anh cho biết: "Anh ấy có những tố chất của một trung vệ hàng đầu, đồng thời có sức ảnh hưởng rất lớn tới các đồng đội. Thật tiếc vì sự nghiệp của Ledley lại chẳng thể đưa anh ấy tới vị thế của một ông vua [King]"

Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn